‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin lại bị chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện ngoại tình

(TGĐA) - Có vẻ như khán giả không mấy hài lòng với những tình tiết xoay quanh chuyện tình ngang trái của nhân vật Jung Chan Young trong Tuổi 39.

Phim mới ‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin tạm dừng lên sóng Phim mới ‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin tạm dừng lên sóng
‘Juvenile Justice’ vượt ‘Tuổi 39’ chiếm giữ ngôi đầu Netflix Hàn Quốc ‘Juvenile Justice’ vượt ‘Tuổi 39’ chiếm giữ ngôi đầu Netflix Hàn Quốc

Dù mới đi được một nửa chặng đường nhưng Tuổi 39 của Son Ye Jin đã liên tục gây tranh cãi với những tình tiết liên quan đến cốt truyện. Trong khi dàn diễn viên nhận được “cơn mưa lời khen” nhờ màn thể hiện xuất sắc, biên kịch của bộ phim lại bị netizen cho “ăn gạch” vì lãng mạn hoá ngoại tình và “tẩy trắng” cho một người chồng lừa dối.

Tuổi 39 là câu chuyện xoay quanh ba người bạn nữ Mi Jo (Son Ye Jin), Chan Young (Jeon Mi Do) và Ju Hee (Kim Ji Hyun), những người đang sống trong những năm cuối cùng của tuổi 30. Trước khi bước sang mốc tuổi mới, Chan Young phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư và không còn nhiều thời gian để sống, vì vậy những người bạn của cô đã cố hết mình để Chan Young có thể sống những ngày đáng nhớ nhất trong thời gian cuối đời.

‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin lại bị chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện ngoại tình
Tuổi 39 gây tranh cãi vì những tình tiết trong câu chuyện tình ngang trái của nhân vật Chan Young (Jeon Mi Do)

Chan Young đã hẹn hò với người bạn trung học Kim Jin Seok của Mi Jo trong một thời gian dài. Tuy nhiên, sau khi học cấp 3, vì hoàn cảnh gia đình, cô không thể rời Hàn Quốc để đi du học cùng Jin Seok và đành phải nói lời chia tay với anh. Jin Seok sau đó đã kết hôn với người vợ hiện tại Kang Sun Joo vì cái thai trong bụng cô ấy. Tuy nhiên, anh vẫn dành tình cảm cho Chan Young và tiếp tục hẹn hò với cô sau khi về nước.

Jin Seok rời bỏ Sun Joo ngay sau khi anh bày tỏ ý định kết thúc cuộc hôn nhân với vợ mình do những căng thẳng giữa họ ngày càng gia tăng. Anh cũng biết rằng đứa trẻ mà Sun Joo sinh ra không phải là con ruột của anh. Khi Jin Seok đến gặp Chan Young và ăn tối tại nhà cô, Sun Joo chạy đến nơi này để tìm chồng nhưng lại bị Mi Jo ngăn lại để tránh việc cô phá hỏng ngày hạnh phúc này.

‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin lại bị chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện ngoại tình
Phân cảnh Cha Mi Jo ngăn chặn vợ Jin Seok gặp chồng khiến nhiều khán giả phải đặt dấu hỏi

Sau đó, Mi Jo quỳ xuống van xin Sun Joo hãy rời đi. Cô muốn đảm bảo rằng Chan Young sẽ có một kỷ niệm vui vẻ với Jin Seok mà không bị gián đoạn. Mi Jo cuối cùng bất tỉnh trên đường phố. Mặc dù phân cảnh này thể hiện tình bạn bền chặt giữa các nữ chính và mối quan hệ đáng tiếc giữa Sun Joo và Jin Seok, Tuổi 39 vẫn vấp phải chỉ trích vì lãng mạn hoá chuyện ngoại tình:

“Tôi phải đặt dấu hỏi cho suy nghĩ của biên kịch đó”

“Tôi đã từng rất mong đợi bộ phim này nhưng cuối cùng lại không thể xem nó vì cách thiết lập nhân vật. Nó khiến tôi hoàn nghi về việc phải chăng biên kịch cũng là một người ngoại tình?”

“Thật điên rồ!”

“Thật sự nếu tôi mà bạn của Chan Young, tôi đã để cô ấy bị túm tóc đánh một trận cho tỉnh ngộ rồi”

“Tôi không thích kịch bản nhưng các diễn viên diễn tốt quá, thật đáng tiếc”.

‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin lại bị chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện ngoại tình
Việc Cha Mi Jo quỳ xuống xin vợ Jin Seok rời đi càng khiến khán giả hoang mang hơn nữa

Bên cạnh đó, netizen cũng nhấn mạnh rằng đây là lỗi của biên kịch chứ không phải của diễn viên. Hiện đoàn phim Tuổi 39 chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Tuổi 39 hiện đang được phát sóng vào tối thứ tư, thứ năm hàng tuần trên kênh JTBC.

Phim mới ‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin tạm dừng lên sóng Phim mới ‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin tạm dừng lên sóng
Phim mới ‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin nhận ‘gạch’ vì kịch bản lạc hậu Phim mới ‘Tuổi 39’ của Son Ye Jin nhận ‘gạch’ vì kịch bản lạc hậu

Linh Trần

KBIZoom