‘Tuyên chiến’ với netizen bình luận ác ý về ‘Snowdrop’, JTBC nhận về nhiều phản ứng trái chiều

(TGĐA) - Ngày 30/12, đài cáp JTBC bất ngờ thông báo sẽ thực hiện các hành động pháp lý với những bình luận ác ý của netizen về bộ phim Snowdrop.

‘Snowdrop’ của Jisoo (BlackPink) lại bị netizen tố 'độc chiếm' JTBC ‘Snowdrop’ của Jisoo (BlackPink) lại bị netizen tố 'độc chiếm' JTBC
Căng thẳng leo thang, netizen đòi đóng luôn JTBC vì tranh cãi 'Snowdrop' Căng thẳng leo thang, netizen đòi đóng luôn JTBC vì tranh cãi 'Snowdrop'

JTBC cho biết quyết định này được đưa ra sau khi nhà đài phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng do những bình luận ác ý, cố tình phát tán thông tin sai lệch về bộ phim Snowdrop: “Để bảo vệ hình ảnh của nhà đài cũng như hình ảnh và quyền của những nhà sáng tạo nội dung, chúng tôi có kế hoạch thực hiện các hành động pháp lý nghiêm minh từ bây giờ”.

‘Tuyên chiến’ với netizen bình luận ác ý về ‘Snowdrop’, JTBC nhận về nhiều phản ứng trái chiều
JTBC tuyên bố khởi kiện những người bình luận ác ý về Snowdrop

Quyết định này của JTBC nhắm đến những bình luận chỉ trích Snowdrop là một bộ phim xuyên tạc lịch sử của netizen Hàn Quốc: “Chúng tôi tôn trọng quyền của khán giả được tự do phê bình hoặc đưa ra ý kiến ở mức độ lành mạnh, tuy nhiên những bình luận hiện tại vừa không liên quan đến nội dung thực tế, vừa công khai khủng bố những người tham gia sản xuất bộ phim, đó là lý do chúng tôi dùng đến pháp luật để ngăn chặn hành vi này lại”. Cũng theo nhà đài, đến thời điểm hiện tại netizen vẫn lan truyền những thông tin sai lệch về nội dung phim làm chao đảo dư luận.

Thông báo “tuyên chiến” với netizen của JTBC đang nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Một số người ủng hộ quyết định này, trong khi số khác lại cho rằng nhà đài đang “sử dụng pháp luật như một vũ khí chống lại quan điểm cá nhân của người xem”. Trên các diễn đàn trực tuyến, netizen nhận xét thay vì giải đáp thắc mắc của khán giả, JTBC chỉ lặp đi lặp lại lời phủ nhận “Snowdrop không xuyên tạc lịch sử” và quyết định khởi kiện netizen của nhà đài là “một động thái ngu ngốc”.

‘Tuyên chiến’ với netizen bình luận ác ý về ‘Snowdrop’, JTBC nhận về nhiều phản ứng trái chiều
Quyết định của JTBC đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều

Kể từ khi lên sóng, Snowdrop liên tục nhận về những phản ứng tiêu cực, đỉnh điểm là lá đơn hơn 300 nghìn chữ ký được gửi đến Nhà Xanh yêu cầu dừng chiếu bộ phim. JTBC đã phải đưa ra nhiều thông báo khẳng định phim không xuyên tạc lịch sử cũng như chiếu trước 3 tập để xoa dịu công chúng nhưng không hiệu quả. Quyết định khởi kiện bình luận ác ý mới nhất của nhà đài cũng được cho là để giảm bớt sự chỉ trích từ phía netizen Hàn Quốc.

Bị chỉ trích, JTBC tung liền ba tập ‘Snowdrop’ để 'giải quyết hiểu lầm' Bị chỉ trích, JTBC tung liền ba tập ‘Snowdrop’ để 'giải quyết hiểu lầm'
3 lý do khiến JTBC không thể huỷ phát sóng ‘Snowdrop’ 3 lý do khiến JTBC không thể huỷ phát sóng ‘Snowdrop’

Linh Trần

AllKpop