Uyển Ân: Suy nghĩ 'chỉ đóng phim của người nhà' không bao giờ là của tôi!

(TGĐA) - Huỳnh Uyển Ân hiện là diễn viên trẻ được công chúng chú ý. Ở tuổi 25, cô gặt hái khá nhiều thành công nhờ góp mặt trong các dự án điện ảnh có doanh thu kỷ lục của anh trai - Trấn Thành, là 2 tác phẩm Nhà bà Nữ (475 tỷ đồng) và Mai (550 tỷ đồng). Dù vậy, thành công quá sớm đến với Uyển Ân từng khiến nhiều người hoài nghi về năng lực của cô, cho rằng cô tỏa sáng là nhờ có anh trai đứng sau hậu thuẫn. Với mong muốn có những nhận định công tâm về diễn xuất của mình bằng tên của mình, mới đây, nữ diễn viên tham gia phim điện ảnh Cái giá của hạnh phúc – một dự án không phải của “người nhà”. Uyển Ân đã dành trọn thời gian, nỗ lực đọc kịch bản, rèn luyện cảm xúc để hóa thân vào vai diễn này.

Uyển Ân tay trong tay, tình tứ hết nấc với Song Luân Uyển Ân tay trong tay, tình tứ hết nấc với Song Luân
Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt

Mác “Em gái Trấn Thành” chỉ là bàn đạp để có một Uyển Ân mạnh mẽ!

Bắt đầu được biết đến rộng rãi khi tham gia web-drama Bố già của Trấn Thành nhưng Uyển Ân chỉ thực sự nổi tiếng khi được anh trai giao vai nữ chính trong Nhà bà Nữ.

Nói về thời điểm khi mới bước chân vào nghiệp diễn, Uyên Ân tâm sự cô từng bị từ chối vô số lần ở các buổi casting, cô kể: “Hồi đầu đi casting, tôi rất run và mất bình tĩnh nên làm không tốt. Khi đạo diễn tìm diễn viên, họ cũng đã hình dung trong đầu là nhân vật sẽ như thế nào. Nếu tôi không phù hợp, không đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn chắc chắn sẽ không có vai”.

Uyển Ân:  Suy nghĩ 'chỉ đóng phim của người nhà' không bao giờ là của tôi!
Bắt đầu được biết đến rộng rãi khi tham gia web-drama Bố già của Trấn Thành nhưng Uyển Ân chỉ thực sự nổi tiếng khi được anh trai giao vai nữ chính trong Nhà bà Nữ

Nếu Ngọc Nhi của Nhà bà Nữ là vai diễn đưa Uyển Ân đến gần hơn với khán giả thì trong phim Mai, sự lột xác của nữ diễn viên cầm tinh con mèo trong vai Bình Minh khiến nhiều khán giả bất ngờ. Uyển Ân đã hy sinh mái tóc dài suôn mượt của mình để phù hợp với Bình Minh – cô nàng tóc tém với phong cách tomboy. Bình Minh là con gái của Mai - một cô bé kiên cường sinh ra trong một gia đình đặc biệt nhưng không bao giờ che giấu giới tính thật của mình. Lần thứ 2 đóng phim điện ảnh, Uyển Ân thực sự lột xác và chứng minh được thực lực của mình nhờ khả năng biến hóa với nhiều vai diễn có ngoại tình và tính cách khác nhau.

Uyển Ân kể phải khi Trấn Thành ký hợp đồng với cô, Uyển Ân mới xuống tóc bởi lý do “Kịch bản anh ấy còn thay đổi 20 lần, huống chi vai diễn”. Nói thế để thấy rằng Uyển Ân chưa từng nhận được sự ưu ái từ người anh của mình. Thậm chí khi cô quyết định sẽ theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp, Trấn Thành có động viên em gái nhưng đồng thời cũng thẳng thắn nói rằng anh sẽ không giúp đỡ gì cô.

Uyển Ân:  Suy nghĩ 'chỉ đóng phim của người nhà' không bao giờ là của tôi!
Uyển Ân tiết lộ khi cô quyết định sẽ theo đuổi sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp, Trấn Thành có động viên em gái nhưng đồng thời cũng thẳng thắn nói rằng anh sẽ không giúp đỡ gì cô

Uyển Ân chia sẻ: “Thú thực tôi chưa thấy sự ưu ái nào từ việc làm em gái anh Trấn Thành. Làm em gái anh Thành cũng “khó nuốt” lắm. Anh Thành rất nghiêm khắc trong công việc. Có thể anh Trấn Thành đã nhìn thấy năng lực của tôi phù hợp với Ngọc Nhi nên mới giao vai cho tôi, chứ không sự ưu ái nào ở đây cả. Các bạn diễn viên khác khi đến casting như thế nào, tôi cũng phải trải qua y như vậy. Một bộ phim để đến được với khán giả cần đầu tư rất nhiều kinh phí, nên không thể mạo hiểm, chỉ vì người nhà mà giao một vai diễn, ảnh hưởng cả một đoàn phim”.

Nữ diễn viên cũng tâm sự rằng trong sự nghiệp của mình, cô không ngại bị gắn mác "em gái Trấn Thành", bởi cô hiểu khi bản thân chưa tạo được dấu ấn trong lòng khán giả thì mọi người sẽ gọi cô bằng điều mà họ chú ý nhất. Chính vì thế Uyển Ân đã không ngừng cố gắng.

Rời khỏi tác phẩm của "người thân" để khẳng định name “Uyển Ân”

Huỳnh Uyển Ân chia sẻ khi đã là diễn viên, cô muốn thử sức ở nhiều phim, làm việc với nhiều đạo diễn khác nhau chứ không riêng gì anh trai. “Trước giờ tôi cũng tham gia nhiều dự án khác, nhưng phim của đạo diễn Trấn Thành gây tiếng vang nhiều nhất nên mọi người suy nghĩ như vậy. Chứ đã là diễn viên, tôi muốn đa dạng mình hơn", Huỳnh Uyển Ân chia sẻ về quan điểm "chỉ đóng được phim của Trấn Thành".

Góp mặt trong Cái giá của hạnh phúc của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm, Uyển Ân vào vai Nina Võ - cô con gái út của gia đình họ Võ, con gái rượu của bà Dương (Xuân Lan), có một gia đình khá giả, được đi du học. Nina có một một cuộc sống tưởng như hoàn hảo thế nhưng cô lại phải chứng kiến những người thân trong gia đình đau khổ trong "vũng lầy" không tìm thấy lối ra.

Uyển Ân:  Suy nghĩ 'chỉ đóng phim của người nhà' không bao giờ là của tôi!
Uyển Ân và siêu mẫu Xuân Lân trong Cái giá của hạnh phúc

Chia sẻ về lý do nhận phim Cái giá của hạnh phúc, Uyển Ân cho rằng “Tôi cần có một dạng vai nào đó để khai thác tâm lý thật tốt. Cùng là vai cô con gái trong gia đình, nhưng các gia đình rất khác nhau, hoàn cảnh khác, tính cách khác, và nền tảng văn hóa cũng khác. Tính cách nhân vật của các cô con gái này cũng rất khác biệt. Mỗi lần vào vai tôi phải tìm hiểu và phân tích tâm lý nhân vật thật kỹ, rồi trao đổi với đạo diễn để chọn lấy cảm xúc tốt nhất của nhân vật mà mình đóng".

Nữ diễn viên cũng tiết lộ may mắn cho cô là được đóng cùng hai cái tên kỳ cựu Thái Hoà và Xuân Lan. Đối với Uyển Ân, cả hai đều rất kỹ tính trong diễn xuất, cảm xúc luôn có sẵn, khiến cô mỗi lần vào vai là như sống trong gia đình với nỗi niềm của Nina. "Chúng tôi giận nhau thật sự, tổn thương thật sự và thương yêu nhau thật sự chứ không còn là diễn. Trước khi bấm máy đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm cũng yêu cầu diễn viên lên tập diễn với nhau rất nhiều lần, nhiều cảnh với các thể nghiệm cảm xúc khác nhau. Rất may mắn là tôi hòa cùng chung nhịp đập với các anh chị em diễn viên khác. Vai Nina sẽ là một vai rất đặc biệt. Mong khán giả đón nhận và ghi nhận Uyển Ân", Uyển Ân nói.

Uyển Ân:  Suy nghĩ 'chỉ đóng phim của người nhà' không bao giờ là của tôi!

Ai đó đã từng nói thế này “Nếu bạn dành hết tâm sức cho điều gì đó, bạn sẽ nhận lại phần thưởng tương xứng”. Quả thực vậy, sau khi bộ phim công chiếu Uyển Ân đã nhận về nhiều lời khen cho những nỗ lực của mình, trong đó có nữ MC Diễm Quỳnh, cô viết: “Mọi người khen Thái Hòa và Xuân Lan là cặp diễn gánh team, cảnh nào của hai vợ chồng cũng não nề kinh khủng, sự ngột ngạt của phim tăng cấp số nhân vì kết cục của Thái Hòa đổ máu đúng nghĩa. Riêng mình thích Uyển Ân, vai Nina của em mạnh mẽ, là điểm sáng hiếm hoi cho căn nhà u ám nhiều bi kịch, dẫu chính Nina cũng là một đứa trẻ lớn lên trong bi kịch. Uyển Ân diễn rất đời, lý trí và tình cảm, vừa quyết liệt vừa vụn vỡ”.

Lên xe hoa trở thành Cô dâu hào môn

Khi bộ phim Cái giá của hạnh phúc vẫn đang công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc, Huỳnh Uyển Ân tiếp tục thông báo tham gia dự án phim mới của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ mang tên Cô dâu hào môn. Có thể thấy, không cần gắn mác “em gái Trấn Thành”, Uyển Ân vẫn liên tục “đắt show” với nhiều dự án điện ảnh nối tiếp nhau. Đây là bộ phim điện ảnh thứ 4 cô tham gia, cũng là tác phẩm thứ 2 đóng chính.

Uyển Ân:  Suy nghĩ 'chỉ đóng phim của người nhà' không bao giờ là của tôi!
Có lẽ, Cô dâu hào môn sẽ thật sự là một màn "thoát xác" của Uyển Ân. Cô sẽ thể hiện vai diễn "tiểu thư kiêu kỳ" và vấp vào "sóng gió gia tộc" như thế nào, nhiều khán giả vẫn trông đợi sự xuất hiện của Uyển Ân trong tác phẩm mới vào cuối năm nay

Trong Cô dâu hào môn, Uyển Ân là Tú Lạc, một cô gái trẻ đẹp, sở hữu tính cách kiêu kỳ tiểu thư nhưng cũng gần gũi và trong sáng. Nụ cười rạng ngời vẫn chứa đựng nét ngây thơ của Tú Lạc thu hút rất nhiều chàng trai, trong đó có Bảo Hoàng do Samuel An đảm nhận, một thiếu gia của một gia đình giàu bậc nhất Sài thành. Từ đó, câu chuyện của “nàng dâu” một chân bước vào giới thượng lưu chính thức bắt đầu.

Có lẽ, Cô dâu hào môn sẽ thật sự là một màn "thoát xác" của Uyển Ân. Cô sẽ thể hiện vai diễn "tiểu thư kiêu kỳ" và vấp vào "sóng gió gia tộc" như thế nào, nhiều khán giả vẫn trông đợi sự xuất hiện của Uyển Ân trong tác phẩm mới vào cuối năm nay.

Tự đánh giá bản thân, Huỳnh Uyển Ân nói so với thời mới vào nghề, cô ở hiện tại tỉ mỉ, biết phân tích nhân vật kỹ càng hơn khi đóng phim. Trong khi đó, ở những ngày đầu, cô chủ yếu diễn bằng bản năng, cảm xúc bên trong. “Hiện tại số lượng vai diễn của tôi không quá đa dạng, tôi còn muốn thử sức mình ở nhiều dạng vai khác nhau, điển hình là tâm lý hoặc phản diện”, người đẹp sinh năm 1999 bày tỏ.
Uyển Ân tay trong tay, tình tứ hết nấc với Song Luân Uyển Ân tay trong tay, tình tứ hết nấc với Song Luân

(TGĐA) - Trong bộ ảnh mới, Song Luân và Uyển Ân - em gái Trấn ...

Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt Gặp Huỳnh Uyển Ân – Nữ chính 'trăm tỷ' mới của màn ảnh Việt

(TGĐA) - Uyển Ân tên đầy đủ là Huỳnh Uyển Ân, cô không phải là ...

Thu Hà