'Venom 2': Câu chuyện 'Bromance' hài hước giữa người và quái vật

(TGĐA) - Bộ phim đánh dấu sự trở lại của tài tử Tom Hardy trong vai chàng phóng viên Eddie bị quái vật ngoài hành tinh Venom chọn làm vật chủ khi đến Trái đất.

'Venom 2: Let there be carnage' là top 1 phim Marvel có doanh thu cao nhất từ tháng 1/2021 tới nay 'Venom 2: Let there be carnage' là top 1 phim Marvel có doanh thu cao nhất từ tháng 1/2021 tới nay
Ý tưởng đằng sau quá trình tạo ra 2 kẻ thù Venom và Carnage trong 'Venom: Let there be carnage' Ý tưởng đằng sau quá trình tạo ra 2 kẻ thù Venom và Carnage trong 'Venom: Let there be carnage'

Tiếp nối câu chuyện của phần trước, hai nhân vật chính phải học cách sống chung tại căn hộ ở San Francisco. Eddie lúc này buồn chán khi cả đời tư và sự nghiệp đều xuống dốc. Trong khi đó, Venom hành xử như một đứa trẻ, muốn trừng trị và ăn thịt lũ tội phạm nhưng không được vật chủ cho phép. Thiếu não người, quái vật ngoài hành tinh phải nạp tạm chocolate để duy trì năng lượng sinh tồn.

Một ngày, Eddie được mời đến phỏng vấn Kasady (Woody Harrelson), kẻ bị tình nghi đứng sau hàng loạt vụ giết người man rợ từng được hé lộ ở after-credit phần một. Venom quan sát những bức vẽ trên tường và giải mã được nơi gã giấu hàng loạt thi thể và giúp cảnh sát đủ bằng chứng khởi tố Kasady. Thành tích này cũng giúp Eddie trở thành anh hùng trong mắt công chúng nhưng nảy sinh mối thù giữa anh và tên sát nhân. Trong lần gặp cuối cùng trước khi Kasady bị xử tử, Venom vô tình để một phần cơ thể mình nhập sang hắn, dẫn đến sự khởi sinh của Carnage.

'Venom 2': Câu chuyện 'Bromance' hài hước giữa người và quái vật

Câu chuyện "Bromance" hài hước giữa người và quái vật

Kịch bản Venom: Let there be carnage như thổi một làn gió mới vào dòng chảy siêu anh hùng hiện đại, khác hẳn các môtip của Marvel hay DC gần đây. Êkíp chọn lối kể chuyện mang đậm phong cách chuyện tranh của Marvel, với những nhân vật có tính cách rõ nét cùng tiểu sử hấp dẫn. Cách hành động của họ được xây dựng một cách có chủ ý, hợp lý và góp phần đưa giúp mạch phim diễn ra trôi chảy, dễ hiểu với khán giả.

Tác phẩm tập trung khai thác mối quan hệ tréo ngoe giữa Eddie và Venom. Nửa đầu phim là những màn đấu khẩu “mặn mòi” giữa hai nhân vật. Nam phóng viên luôn tìm cách để khống chế “đứa trẻ” ngoài vũ trụ với khát khao về một cuộc sống bình yên. Trong khi đó, Venom luôn phàn nàn, tìm mọi cách phá phách để thỏa mãn những cảm xúc bộc phát của mình. Họ giận dỗi, chọc phá nhưng luôn quan tâm lẫn nhau, như hai người bạn đã quá thân thiết để ứng xử một cách xã giao. Mối quan hệ được êkíp xây dựng tinh tế, thể hiện được mối liên hệ sâu sắc giữa Eddie và Venom khi họ luôn bảo vệ, giúp đỡ người kia trong khó khăn.

Tom Hardy thể hiện cùng lúc hai nhân vật chính một cách xuất sắc. Khán giả được chiêu đãi hàng loạt các màn tung hứng, đối ngồi. Tài tử người Anh cũng trực tiếp tham gia vào khâu kịch bản, khiến anh thêm hiểu và nắm rõ tính cách các nhân vật.

Trái ngược, câu chuyện phụ về tên sát nhân Kasady và bạn gái Frances Barrison (Naomie Harris đóng) được xây dựng nghiêm túc và giàu chiều sâu hơn, tạo sự cân bằng cho kịch bản. Mối tình nảy sinh tại một cô nhi viện, dành cho trẻ em bị hắt hủi. Kasady và Frances giống một cặp tình nhân sống ngoài vòng pháp luật và những đạo lý thông thường, như Joker – Harley Quinn, Bonnie – Clyde... Hai người trân trọng và yêu quý những điểm kỳ dị, khác biệt của nhau - thứ khiến nhiều người xung quanh quay lưng với họ.

Đột phá khâu hình ảnh, kỹ xảo

Venom: Let there be carnage đánh dấu bước tiến lớn về mặt chất lượng hình ảnh so với phần một. Nhà sản xuất tìm đến diễn viên kiêm đạo diễn Andy Serkis chỉ đạo dự án. Anh nổi tiếng với các nhân vật áp dụng kỹ thuật giả lập hành động kết hợp CGI như nhân vật Gollum The lord of the rings hay các chú khỉ trong Planet of the Apes. Kinh nghiệm của anh giúp đem đến một phiên bản Venom sống động trong phần này.

Bộ phim cũng tràn ngập những cảnh hành động, chiến đấu mãn nhãn cho các fan siêu anh hùng. Ở phần này, Venom đối đầu Carnage – một phiên bản dữ tợn và ưa bạo lực của chính mình. Hai cá thể symbiote có màn giao tranh “long trời lở đất” ở cuối phim. Cùng với đó, Carnage có sự hỗ trợ của quái nữ Frances Barrison – người có khả năng điều khiến âm thành, tạo ra các làn sóng cường độ cao và có sức công phá khủng khiếp. Nhân vật này được xây dựng thú vị khi điểm yếu của loài symbiote chính là những âm thanh chát chúa.

Một điểm thú vị khác của Venom: Let there be carnage là sợi dây liên kết của bộ phim với nhân vật Spider-Man của Sony. Chắc chắn, các fan của Người nhện Tom Holland và Marvel không thể bỏ qua tập phim quan trọng này. Cuối cùng, người hâm mộ cũng sắp có cơ hội chứng kiến một vũ trụ điện ảnh dành riêng cho các nhân vật thú vị này, thay vì những dự án phim lẻ trong quá khứ.

Venom: Let there be carnage đang khởi chiếu tại Việt Nam với tựa Việt Venom: Đối mặt tử thù.

'Venom 2: Let there be carnage' là top 1 phim Marvel có doanh thu cao nhất từ tháng 1/2021 tới nay 'Venom 2: Let there be carnage' là top 1 phim Marvel có doanh thu cao nhất từ tháng 1/2021 tới nay

(TGĐA) - Ra mắt ngày 1/10 tại Bắc Mỹ, Venom: Let there be carnage (Venom: ...

Ý tưởng đằng sau quá trình tạo ra 2 kẻ thù Venom và Carnage trong 'Venom: Let there be carnage' Ý tưởng đằng sau quá trình tạo ra 2 kẻ thù Venom và Carnage trong 'Venom: Let there be carnage'

(TGĐA) - So với phần phim ra mắt năm 2018, Venom: Let there be carnage ...

Vũ Liên