Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'

(TGĐA) - Chiều ngày 18/12/2022, Nova Entertainment - một thành viên của Nova Service đã chính thức công bố Việt Nam sẽ là quốc gia đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu trái đất 2023.

Trương Ngọc Ánh đón tiếp Hoa hậu Phương Khánh và 2 'Hoa hậu trái đất quốc tế' Trương Ngọc Ánh đón tiếp Hoa hậu Phương Khánh và 2 'Hoa hậu trái đất quốc tế'
'Hoa hậu trái đất 2020' Lindsey Coffey say đắm với Sài Gòn 'Hoa hậu trái đất 2020' Lindsey Coffey say đắm với Sài Gòn

Trước đó, Lễ ký kết và công bố hợp tác giữa Nova Entertainment và tổ chức Hoa hậu trái đất đã chính thức diễn ra, với sự tham dự của Miss Earth 2020 – Lindsey Coffey; Miss Earth 2021 – Destiny Wagner; tân Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng cùng 2 Á hậu Lương Thị Hoa Đan và Thạch Thu Thảo. Hoa hậu trái đất là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn thứ 4 toàn cầu, được giới truyền thông đánh giá rất cao về quy mô, uy tín và thông điệp nhân văn. Cuộc thi hướng đến việc kiếm tìm những đại sứ với trọng trách kêu gọi việc bảo vệ môi trường sống toàn cầu.

Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'

Theo đó, cuộc thi Hoa hậu trái đất 2023 sẽ quy tụ gần 100 thí sinh đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, cùng nhiều cơ quan truyền thông quốc tế. Sự kiện dự kiến được tổ chức tại NovaWorld Nha Trang. Đây là một cơ hội lớn để Nova Entertainment khẳng định thương hiệu là đơn vị tổ chức các sự kiện quy mô theo tiêu chuẩn quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra thế giới và góp phần đưa tinh hoa thế giới về Việt Nam.

Đồng thời, việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu trái đất 2023 cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc quảng bá du lịch, đặc biệt là các điểm đến mang thương hiệu NovaWorld, từng bước gia tăng vị thế của quốc gia trên trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'

Chia sẻ lý do hợp tác với tổ chức Hoa hậu trái đất, bà Trương Ngọc Ánh - Chủ tịch Nova Entertainment cho biết: “Hoa hậu trái đất 2023 là cơ hội để chúng tôi giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần quảng bá du lịch quốc gia với những điểm đến hấp dẫn, trong đó có các điểm đến mang tên NovaWorld, tới cộng đồng người Việt nói riêng và công chúng quốc tế nói chung”.

Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'

Nói về cơ hội hợp tác lần này với Nova Entertainment, bà Lorraine Shuck – Phó chủ tịch tổ chức Hoa hậu trái đất hào hứng cho biết: “Tôi đã đến Việt Nam tham dự một số hoạt động, trong đó có đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022. Tôi vô cùng ấn tượng với công tác tổ chức và ý nghĩa của cuộc thi. Tôi đã thấy một Việt Nam phong phú, giàu bản sắc. Mỗi dân tộc là một nét văn hóa rất riêng. Điều đó khiến tôi thêm tin tưởng Nova Entertainment. Đơn vị này sẽ là một đối tác uy tín, chất lượng khi chủ trì cuộc thi Hoa hậu trái đất 2023 tại Việt Nam”.

Cũng trong sự kiện này, Nova Entertainment cũng đã chính thức công bố thí sinh Thạch Thu Thảo – Á hậu 2 Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu trái đất 2022 dự kiến được tổ chức vào tháng 11/2022 tại Philippines.

Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'
Á hậu Thạch Thu Thảo

Chia sẻ về lý do chọn Thạch Thu Thảo là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Miss Earth 2022, bà Trương Ngọc Ánh – Trưởng BTC cho biết: “Trong đêm chung kết, BTC đã công bố việc lựa chọn đại diện tham dự Miss Earth 2022 sẽ là một trong top 3 chứ không nhất thiết là Hoa hậu. Chúng tôi cũng đã có sự thống nhất trong BTC cùng tổ chức Hoa hậu thế giới. Thạch Thu Thảo đáp ứng được nhiều tiêu chí như bản sắc, tài năng, catwalk, tập luyện rất chăm chỉ. Cô ấy múa rất đẹp trong bộ đồ Khmer, rất ấn tượng. Nét đẹp bản sắc rất quan trọng trong cuộc thi và khi ra thế giới. Trong vài tháng tới, Thảo sẽ phải luyện tập rất căng thẳng các kỹ năng như trò chuyện, trả lời phỏng vấn, trình diễn…”.

Được biết, đại diện Việt Nam sẽ có 5 tháng chuẩn bị cho hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu trái đất danh giá. Sự đầu tư bài bản của Nova Entertainment được thể hiện cụ thể qua các khóa học đào tạo từ ngoại ngữ cho tới các kỹ năng cơ bản như catwalk, tạo dáng trước ống kính, giao tiếp…

Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'

Hoa hậu trái đất - Miss Earth là cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn thứ tư trên hành tinh, cuộc thi được tổ chức thường niên từ năm 2001 bởi Tập đoàn Carousel Productions của Philippines. Cuộc thi này hướng tới mục đích nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường.

Hoa hậu trái đất luôn được giới truyền thông đánh giá rất cao vì khâu tổ chức hoành tráng, chất lượng các thí sinh, đặc biệt là nhờ mục đích hết sức cao cả hướng về việc bảo vệ môi trường sống. Cuộc thi còn vinh dự được trang web Global Beauties xếp vào nhóm các cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới (Grand Slam).

Nhiều gương mặt đăng quang có những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng như Miss Earth 2017 - Karen Ibasco với những dự án về cộng đồng, môi trường; Miss Earth 2005 - Alexandra Braun Waldeck với dự án trồng rừng, khởi động chương trình cây xanh SAMI nhằm giáo dục trẻ em về tầm quan trọng của cây xanh đối với môi trường; Miss Earth 2021 - Destiny Evelyn Wagner với hoạt động kêu gọi bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường và chống lại nạn bạo hành, ngược đãi trẻ em…

Việt Nam đăng cai tổ chức 'Hoa hậu trái đất 2023'
Trương Ngọc Ánh đón tiếp Hoa hậu Phương Khánh và 2 'Hoa hậu trái đất quốc tế' Trương Ngọc Ánh đón tiếp Hoa hậu Phương Khánh và 2 'Hoa hậu trái đất quốc tế'

(TGĐA) - Tối 17/7, bà Trương Ngọc Ánh - Chủ tịch Nova Entertainment - Trưởng ...

'Hoa hậu trái đất 2020' Lindsey Coffey say đắm với Sài Gòn 'Hoa hậu trái đất 2020' Lindsey Coffey say đắm với Sài Gòn

(TGĐA) - Lần thứ 2 đến Việt Nam nhưng lần đầu tiên chỉ ghé 24 ...

Vũ Liên

​​​​​​​Photo: Team Cao Minh Mẫn