Vietnam – France conference 2024: Khám phá - Kết nối - Hợp tác và phát triển

(TGĐA) - Nhằm thúc đẩy sự hợp tác quốc tế trong ngành và đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp, Hiệp hội Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình Việt Nam (VAVA) phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tổ chức sự kiện Vietnam – France conference 2024 vào ngày 17/6.

Tọa đàm về việc thành lập Trung tâm hợp tác và phát triển điện ảnh Việt Nam – Hàn Quốc Tọa đàm về việc thành lập Trung tâm hợp tác và phát triển điện ảnh Việt Nam – Hàn Quốc
Tọa đàm: Điện ảnh Ấn Độ - Hợp tác và phát triển Tọa đàm: Điện ảnh Ấn Độ - Hợp tác và phát triển

Ngành công nghiệp VFX (Hiệu ứng hình ảnh) đang chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong những năm gần đây, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng cao về các nội dung giải trí kỹ thuật số với chất lượng hình ảnh cao cấp. Theo dự đoán của Market.us, thị trường VFX toàn cầu sẽ bùng nổ, tăng trưởng từ 15 tỷ USD vào năm 2023 lên 40 tỷ USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ấn tượng là 10,7%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố như các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (machine learning) giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng sản xuất VFX. Và quan trọng nhất là nhu cầu về nội dung hình ảnh sống động, chân thực ngày càng tăng trong ngành điện ảnh, truyền hình và trò chơi điện tử.

Vietnam – France conference 2024: Khám phá - Kết nối - Hợp tác và phát triển

Ở thị trường nội địa, với đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo và kỹ năng chuyên môn cao, các Studio VFX Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, tham gia vào nhiều dự án lớn của Hollywood và các nước khác. Tuy nhiên, để khai thác tiềm năng to lớn và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành VFX tại Việt Nam, hợp tác quốc tế chính là chìa khóa then chốt. Chia sẻ kinh nghiệm và kỹ thuật, mở rộng thị trường, thu hút nguồn nhân lực tài năng, và nâng cao uy tín quốc tế là những lợi ích vô cùng thiết thực mà hợp tác quốc tế mang lại, đặc biệt là trong lĩnh vực VFX. Đó cũng là lý do chính mà sự kiện Vietnam – France conference 2024 được diễn ra vào ngày 17/6 tới đây, nhằm kết nối các Studio VFX của Pháp và Việt Nam, đồng thời tạo cầu nối để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, và cùng nhau khai thác tiềm năng to lớn của thị trường VFX, tạo nên một tương lai rực rỡ cho ngành công nghiệp VFX của cả hai nước.

Vietnam – France conference 2024: Khám phá - Kết nối - Hợp tác và phát triển

Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Kỹ xảo Điện ảnh & Hoạt hình Việt Nam (VAVA), đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Pháp và tài trợ bởi Viện Pháp. Đặc biệt, sự kiện sẽ có sự góp mặt của các đơn vị nổi tiếng trong ngành đến từ Pháp như Hecat Studio, Bloc D, Reepost và IIM Digital School.

Đến với Vietnam – France conference 2024 các đơn vị doanh nghiệp, các Artist sẽ có cơ hội cập nhật thông tin, kiến thức về những công nghệ tiên tiến nhất, xu hướng mới nhất trong ngành VFX và nâng cao kỹ năng chuyên môn. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cộng đồng Artist đang làm việc trong lĩnh vực VFX có thể gặp gỡ các chuyên gia VFX hàng đầu từ Việt Nam và Pháp, tạo dựng mối quan hệ hợp tác tiềm năng và mở rộng mạng lưới kết nối chuyên môn. Với những lợi ích tuyệt vời, Vietnam – France conference 2024 chắc chắn là một sự kiện chuyên ngành đầy thú vị và hấp dẫn cho những người yêu thích lĩnh vực hậu kỳ.

Vietnam – France conference 2024: Khám phá - Kết nối - Hợp tác và phát triển

Vietnam – France conference 2024 gồm 3 nội dung: Phần 1: Lịch sử và hệ sinh thái ngành VFX giữa Pháp và Việt Nam. Hệ sinh thái ngành VFX sẽ như thế nào khi hai nền văn hóa Âu - Á kết nối với nhau? Phần 2: Phân tích case study các dự án VFX đã được thực hiện tại Pháp và Việt Nam dưới góc độ chuyên gia. Phần 3: Roundtable: Cùng bàn về thị trường VFX trong và ngoài nước, giao lưu kết nối với các Studio đối tác.

Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hoa Kỳ: Mang Việt quất lên mâm cơm của người Việt Giao lưu văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hoa Kỳ: Mang Việt quất lên mâm cơm của người Việt

(TGĐA) - Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực giữa hai ...

Ca sĩ Đoan Trang rạng rỡ tà áo dài Việt trong đêm giao lưu văn hóa Việt - Hoa 'Tinh hoa hội tụ' Ca sĩ Đoan Trang rạng rỡ tà áo dài Việt trong đêm giao lưu văn hóa Việt - Hoa 'Tinh hoa hội tụ'

(TGĐA) - Đêm trình diễn đại nhạc hội Tinh hoa hội tụ khép lại với ...

Vũ Liên