'Vợ' của Lee Jong Suk trong 'Big Mouth' là nữ thần đa năng của showbiz Hàn

(TGĐA) - YoonA - "vợ" của Lee Jong Suk trong phim truyền hình Big Mouth đang phát sóng chắc chắn không còn xa lạ với khán giả bởi sự xuất sắc của mình.

Tại sao 'Big Mouth' là sở trường khó thể chối cãi của Lee Jong Suk Tại sao 'Big Mouth' là sở trường khó thể chối cãi của Lee Jong Suk
Dàn sao ‘Big Mouth’ tổ chức sinh nhật bất ngờ cho Lee Jong Suk Dàn sao ‘Big Mouth’ tổ chức sinh nhật bất ngờ cho Lee Jong Suk

Niềm mơ ước từ bé như bao đứa trẻ cùng trang lứa

Thử hỏi hầu như bất cứ cô gái nào lúc còn bé tại Hàn Quốc tầm tuổi như YoonA, lại không say mê nhóm nhạc huyền thoại S.E.S được thành lập bởi công ty SM lừng danh với thứ âm nhạc say mê cùng nhan sắc quyến rũ lòng người. Thế nên S.E.S là một trong những lý do để cô bé YoonA lúc 12 tuổi cố gắng thi đậu bằng được cuộc tuyển chọn thực tập sinh của SM năm 2002.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn
YoonA - nữ thần vạn người mê của showbiz Hàn

Vào được SM là ước mơ của bất cứ đứa trẻ nào đam mê nghệ thuật lúc đó nhưng cái giá phải trả chưa bao giờ dễ dàng: nếu bạn không luyện tập mệt nghỉ thì việc bị đào thải sớm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Không ỷ lại vào nhan sắc trong trẻo, xinh xắn trời ban, YoonA luôn kiên trì rèn luyện và không bao giờ có thái độ hách dịch với các thực tập sinh khác.

Một thực tập sinh hồi đó tiết lộ về YoonA: “Chỉ nhìn thấy YoonA thôi cũng đủ hạnh phúc rồi, chị ấy rất tốt, chưa bao giờ tôi thấy chị ấy nặng lời với ai cả, luôn luôn nhã nhặn và hòa đồng và cười rất nhiều nữa. Trong suốt 3 năm làm thực tập sinh, chưa bao giờ tôi thấy chị ấy tức giận với bất cứ ai, Yoona là cô gái đẹp cả về nhan sắc lẫn tâm hồn”.

Ấy thế mà, YoonA từng có lúc mỏi mệt và tự ti về chất giọng thấp của mình nếu không nhờ một tiền bối cùng công ty khuyên bảo và mong muốn cô đừng rời bỏ SM. YoonA tiếp tục kiên trì và nhận lời xuất hiện trong các MV của những tiền bối khác là Super Junior, DBSK để khán giả biết tới cô nhiều hơn. Rốt cuộc, từ năm 2007 người ta cũng biết tới YoonA với tư cách là ca sĩ cùng vị trí quan trọng trong “nhóm nhạc quốc dân” SNSD.

Gánh trên mình trọng trách của SNSD

Thời điểm SNSD mới ra mắt, nhóm còn gặp phải nhiều ý kiến trái chiều, sự so sánh với các nhóm nữ khác, thậm chí là chỉ trích thì việc mỗi thành viên phát huy được sở trường bản thân là rất quan trọng, góp phần cải thiện hình ảnh nhóm. Vì vậy, SM sẽ phải luôn biết ơn những nhân tố như YoonA bởi quan niệm sống một mực không đổi thay của cô: “Tôi là người rất nghiêm khắc với bản thân mình và sẽ nỗ lực làm việc vì điều đó. Tôi thường có suy nghĩ kiểu như thế này vẫn chưa đủ và mình hoàn toàn có thể làm được tốt hơn nữa!”.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn
YoonA hồi còn hoạt động trong SNSD

Năm 2007, YoonA đá chéo qua lĩnh vực diễn xuất với bộ phim truyền hình đầu tiên là You are my destiny. Phim kể về câu chuyện tình yêu của cô gái mồ côi Jang Sae Byuk (YoonA) và Kang Ho Sae - con trai của một công ty chuyên sản xuất thiết bị nhà bếp. You are my destiny được nhận xét là câu chuyện hoàng tử - lọ lem có chiều sâu nhưng với riêng YoonA, phim đã mang lại cho cô quá nhiều điều để nhớ. You are my destiny không chỉ vượt mốc rating 40%, giúp công chúng nhìn SNSD bằng con mắt khác mà còn làm YoonA khẳng định bản thân như một diễn viên thực thụ. Cô đã vinh dự nhận giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” và “Nữ diễn viên được yêu mến nhất” tại lễ trao giải Baeksang.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn

Những nốt thăng và nốt trầm trong nghiệp diễn

Năm 2009, SNSD đi tới bược ngoặt “cực đại” với việc cho ra mắt bản hit Gee. Đó là ca khúc K-pop đầu tiên trong lịch sử mang về hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube và khẳng định danh hiệu “nhóm nhạc quốc dân” xứng đáng thuộc về SNSD.

Cùng thời điểm đó, YoonA được mời đóng một truyền hình khác là Cinderella man của đài MBC nhưng kết quả thì hơi đáng tiếc. Bộ phim City hall của đài SBS phát sóng cùng thời điểm rất được hâm mộ, vì thế mà rating của Cinderella man không được như kỳ vọng khiến YoonA cực kỳ tiếc nuối: “Vừa phải diễn xuất, vừa phải hoạt động cùng SNSD nên tôi đã không thể chuẩn bị tốt nhất cho vai diễn của mình, tôi cảm thấy thất vọng vì đã không phô diễn được hết!”. Lý do tương tự tiếp tục đến với một phim khác của cô là Love rain khi YoonA đóng cặp cùng “hoàng tử châu Á” Jang Geun Suk. Bối cảnh nên thơ năm 70 cùng chuyện tình đẹp trong phim không cứu nổi rating thảm hại. Dù vậy, ai nấy cũng đều biết những lời chê bai chỉ làm cho một con người của sự nỗ lực như YoonA gắng sức hoàn thiện mình hơn.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn

Prime minister and I năm 2013 như một sự giải thoát cho YoonA vì nhân vật cô đảm nhận có tính cách cực kỳ gần gũi với mình dù đó là bà mẹ đơn thân nuôi nấng 3 đứa con, có hợp đồng hôn nhân với vị thủ tướng trẻ nhất Hàn Quốc. YoonA thổ lộ: “Bộ phim khiến tôi nhận ra cứ lo lắng mãi sẽ chẳng giải quyết được việc gì nên hồn!”.

Được đà thăng tiến, những phim truyền hình tiếp theo của YoonA là The K2 The King Loves đều nhận về những phản hồi tốt đẹp.

Với EXIT, đã là một YoonA trưởng thành và sắc sảo

Trong một lần phỏng vấn cách đây không lâu, YoonA chia sẻ: “Trong quá khứ, thực sự có nhiều lần tôi cảm thấy lúng túng và ngại ngùng nhưng bây giờ tôi cảm thấy mình ngày càng thành thạo hơn và tìm ra được phong cách riêng”. Ví dụ như vào thời điểm mới ra mắt, YoonA luôn lo lắng đến nỗi không biết đăt tay ở đâu khi chụp hình còn bây giờ với chiếc váy đen bó sát cô ấy có thể nhập tâm ngay lập tức và đối mặt với camera.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn
EXIT là bộ phim tạo tiếng vang lớn trong sự nghiệp của YoonA

Điều đó cũng làm fan của YoonA liên tưởng tới diễn xuất vì thần tượng của họ nay đã quá quen với việc chịu áp lực để tìm kiếm thêm một sự công nhận mới trong phim điện ảnh đề tài thảm họa hài hước EXIT (Lối thoát trên không) ra mắt đầu tháng 8 vừa qua, mà cô có dịp đóng cặp cùng tài tử Lee Jong Suk. Ngày đầu tiên công chiếu, EXIT đã thu hút được 400.000 lượt khán giả tới rạp, thu về 2,6 triệu USD (hơn 61 tỷ VND) tại 1331 phòng chiếu, vượt qua cả Train To Busan để trở thành phim đề tài thảm họa có lượng vé đặt sớm cao nhất tại Hàn Quốc.

Một Yoon1 có biểu cảm tuyệt vời, không còn gượng ép không chỉ chinh phục khán giả cùng giới phê bình, ngay chính bạn diễn kỳ cựu Lee Jong Suk cũng đã rất ấn tượng về hậu bối: “Bên cạnh tài năng về mặt diễn xuất, cô ấy rất tốt bụng và có nhân cách miễn chê!”.

Màn trở lại đầy mong đợi với

Big Mouth là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại “noir” – một thể loại có phần u ám nhưng hấp dẫn. Nội dung phim xoay quanh một luật sư hạng ba tên là Park Chang Ho (Lee Jong Suk), người đảm nhận một vụ án giết người quan trọng và không may bị nhầm thành kẻ lừa đảo thiên tài “Big Mouse” khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn. Để tồn tại và bảo vệ gia đình của mình, anh buộc phải vạch trần một âm mưu to lớn của các tầng lớp thượng lưu đặc quyền.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn
YoonA trong Big Mouth

Trong phim, YoonA vào vai vợ của Park Chang Ho - cô y tá xinh đẹp Go Mi Ho. Cô là một người có tính cách cứng rắn và cũng rất tự tin. Để cứu người chồng bị vu oan là một kẻ lừa đảo khét tiếng, Go Mi Ho đã “nhảy” vào một trận chiến khốc liệt.

Đây là lần đầu tiên, YoonA góp mặt trong một dự án phim thuộc thể loại noir. Nói về lý do quyết định đảm nhận vai diễn này, nữ diễn viên cho biết: "Go Mi Ho đóng một vai trò quan trọng trong vụ án, và sự tự tin cũng như sự khôn ngoan mà cô ấy thể hiện trong quá trình giải quyết vấn đề đã chạm đến trái tim tôi, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi sẽ có thể thể hiện những nét quyến rũ mới khi vào vai nhân vật này”.

Khi được hỏi về ấn tượng đầu tiên dành cho nhân vật, YoonA chia sẻ cô cảm thấy Go Mi Ho là một “nhân vật thực tế”. Cô nghĩ rằng cách Go Mi Ho luôn tự tin khi làm việc với tư cách là một y tá kỳ cựu là điểm hấp dẫn nhất của nhân vật.

'Vợ' của Lee Jong Suk trong Big Mouth là nữ thần đa năng của showbiz Hàn

Bên cạnh đó, YoonA cũng nói thêm rằng Go Min Ho là một trong những nhân vật khiến cô phải trăn trở suy nghĩ nhiều nhất: “Tôi nghĩ cô ấy thực sự là một người có nội tâm mạnh mẽ khi sẵn sàng nhảy vào chiến trường cam go để bảo vệ gia đình mình. Dù gặp phải bất kỳ hiểm nguy nào, cô ấy cũng sẽ chiến đấu đến cùng".

YoonA tiếp tục: "Cô ấy là một người phụ nữ biết cách lựa chọn dựa trên việc cân nhắc tình huống và sự an toàn. Cô ấy cũng là mẫu người luôn tin vào lý tưởng của bản thân. Hơn nữa, cô ấy đủ khôn ngoan để giải quyết nhiều vấn đề khác nhau”.

‘Big Mouth’ của Lee Jong Suk và YoonA khởi đầu lạc quan, liệu có lập nên kỷ lục? ‘Big Mouth’ của Lee Jong Suk và YoonA khởi đầu lạc quan, liệu có lập nên kỷ lục?
Lee Jong Suk, YoonA nhận ‘cơn mưa lời khen’ với tạo hình học sinh trung học trong ‘Big Mouth’ Lee Jong Suk, YoonA nhận ‘cơn mưa lời khen’ với tạo hình học sinh trung học trong ‘Big Mouth’

Anh Vũ