'Vũ điệu vàng' bất ngờ lọt vào top 3 chương trình ăn khách của HTV

(TGĐA) - Sau đêm chào sân hoành tráng vào tuần trước, Vũ điệu vàng – gameshow khiêu vũ mới lạ, hấp dẫn đến từ nhà sản xuất VIT – một tân binh trong giới truyền thông đã bất ngờ lọt vào top 3 chương trình có rating cao nhất trong khung giờ 20h30 – 21h30 của HTV. Theo số liệu đo lường của Kantar, tập đầu tiên của Vũ điệu vàng đạt mức rating 4.9, (show cao nhất khung giờ này là 5.2). Đây là một con số vô cùng ấn tượng và là thành quả đầu tiên cho những cố gắng của ekip trong suốt 1 năm “thai nghén” chương trình.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv 'Vũ điệu vàng' nhận mưa lời khen sau tập đầu tiên
vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv 'Vũ điệu vàng': Cặp vợ chồng già hiếm muộn nhưng hạnh phúc nhờ khiêu vũ

Và câu hỏi đặt ra là: Với một gameshow chuyên về khiêu vũ mà thí sinh đều là những người lớn tuổi, lại không phải là vận động viên chuyên nghiệp thì đâu là lý do để Vũ điệu vàng có mặt trong top 3 chương trình ăn khách của HTV?

Trả lời cho câu hỏi trên, yếu tố đầu tiên giúp Vũ điệu vàng ghi điểm có lẽ đó chính là dàn thí sinh lớn tuổi mà nhiều người vẫn cho rằng sẽ là bất lợi cho chương trình. Chính cái chất “Đời”, sự “Mộc mạc” và “Chân thành” của các thí sinh lớn tuổi ấy đã mang đến cho khán giả sự gần gũi, tinh thần lạc quan và những nguồn cảm hứng tích cực trong cuộc sống. Đây là điều mà khán giả ngày càng ít thấy trong các gameshow truyền hình hiện nay. Yếu tố thứ hai đó chính là cái “Tình” đến từ những câu chuyện phía sau niềm đam mê khiêu vũ của các thí sinh và sự đồng cảm, chia sẻ của các giám khảo. Không quá sa đà vào chuyện bên lề nhưng vẫn tràn đầy cảm xúc. Đó chính là 2 lý do quan trọng để Vũ điệu vàng có được hiệu suất khán giả cao ngay từ tập đầu tiên. Bên cạnh đó cũng cần phải kể đến sự đầu tư công phu và kỹ lưỡng trong từng khung hình, ánh sáng, bối cảnh sân khấu… của chương trình, đã giúp cho các thí sinh có những màn trình diễn đẹp mắt và hấp dẫn người xem.

Với sự khởi đầu đầy thuận lợi này, tập 2 của Vũ điệu vàng vừa lên sóng vào tối ngày 13/10 với những màn trình diễn đẹp mắt không hề kém cạnh tập đầu tiên, đến từ 6 cặp thí sinh bảng A (35 – 50 tuổi). Tuy là đêm thi không tính điểm nhưng những cặp đôi tiềm năng cũng đã bắt đầu lộ diện trong tập 2.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh

Cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh mang đến bài nhảy Bachata tươi trẻ và sôi động trên nền ca khúc Señorita. Trong tiết mục, Dương Phú vào vai một anh chàng hào hoa và có phần lém lỉnh, tình cờ anh gặp cô gái xinh đẹp trên biển (Tuyết Trinh) nên ra sức tán tỉnh. Nhờ vẻ ngoài điển trai và những bước nhảy điêu luyện, cuối cùng anh cũng đã cưa đổ được cô nàng xinh đẹp và đam mê nhảy múa này. Qua tiết mục, cặp đôi Dương Phú – Tuyết Trinh muốn gợi lại những kỷ niệm ngày đầu cả hai gặp nhau, yêu nhau và nên duyên vợ chồng, tất cả đều gắn với khiêu vũ. Và điệu nhảy Bachata giúp cả hai khẳng định luôn phong cách của mình trong chương trình đó là trẻ trung, sôi động và đầy năng lượng.

Giám khảo John Huy Trần nhận xét cặp đôi kết hợp rất tuyệt vời và ăn ý trong bài thi. Anh đặc biệt thích những động tác “lướt sóng” của cả hai vợ chồng thí sinh. Theo giám khảo Khánh Thi thì cặp đôi thí sinh mang đến nguồn năng lượng tràn đầy, tươi trẻ và kỹ thuật nhảy rất tốt. Cô cũng sớm đánh giá đây là cặp đôi thí sinh tiềm năng của chương trình và kỳ vọng ở tập tiếp theo, cả hai sẽ mang đến nhiều tiết mục tươi mới hơn.

Sau bài thi của cặp thí sinh, MC Đại Nghĩa hỏi thí sinh Dương Phú nếu không phải là bà xã của anh mà là một cô gái khác thì liệu anh có tự tin mà tán tỉnh như trong bài thi của mình. Thí sinh Dương Phú cho biết ở thời điểm này anh tự tin, chứ trước đây anh không dám bởi lúc đó anh nặng đến 82kg, khá là to người. Nhờ tập khiêu vũ mà chỉ trong vòng 6 tháng, anh đã giảm được 11kg và duy trì vóc dáng gọn gàng đến tận bây giờ.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Giám khảo Việt Hương nhảy cùng Dương Phú

Để kiểm tra “độ tự tin” của thí sinh Dương Phú, MC Đại Nghĩa đã bất ngờ gọi tên… giám khảo Việt Hương và mời chị lên sân khấu. Dù hơi bất ngờ nhưng với sự nhiệt tình sẵn có, Việt Hương hào hứng cởi bỏ giày, đi chân đất lên sân khấu để nhảy cùng Dương Phú. Trước khi nhảy, nam thí sinh có nói nhỏ với Việt Hương rằng chị cứ việc nắm chặt tay anh, còn lại anh để anh lo. Ban đầu, Việt Hương cứ nghĩ chị và nam thí sinh sẽ thực hiện lại một vài động tác đơn giản trong bài thi vừa rồi nhưng chị không ngờ Dương Phú lại thực hiện ngay động tác khó nhất đó là bê chị quay ngược đầu và xoay 180 độ trên sân khấu.

Tuy cuối cùng nữ giám khảo vẫn đáp xuống an toàn nhưng “dư âm” của cú lộn người này khiến chị xây xẩm mặt mày và quyết không bỏ qua cho MC Đại Nghĩa. Chị tuyên bố sẽ “ghim” Đại Nghĩa vì anh đã “gài” chị vào tình huống khá “ác” bởi chị không có sự chuẩn bị trước. Chị quyết tâm sẽ nhảy với Đại Nghĩa một bài trong chương trình để có thể hành hạ lại anh đủ kiểu cho bõ tức. Nói về cú xoay người 180 độ của Việt Hương, giám khảo John Huy Trần từ chối bình luận, anh chỉ cho biết mình chưa bao giờ thấy một cảnh nào như vậy và sẽ… nhớ mãi.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Cặp đôi Essi You Phúc - Thế Vân

Cặp thí sinh Essi You Phúc và Thế Vân dự thi với bài nhảy phối hợp nhiều vũ điệu như Chachacha, Jive, ballet… trên nền ca khúc 12 giờ. Qua tiết mục, khán giả có thể thấy cả hai muốn tái hiện lại câu chuyện tình yêu của mình, thưở mới hẹn hò với những giận hờn vu vơ. Lý do mà cả hai chọn tiết mục này cho đêm mở màn bởi vì cả hai vốn rất yêu thích khiêu vũ và cũng nên duyên từ lần gặp gỡ định mệnh trên sàn nhảy. Sau khi kết hôn, vì kinh tế gia đình nên cả hai đã tạm gác niềm đam mê của mình để đi làm kiếm sống và chăm lo cho 2 con nhỏ. Và đúng 10 năm kể từ ngày rời sản nhảy, cả hai quyết định trở lại với khiêu vũ và tham gia chương trình Vũ điệu vàng.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Khánh Thi đánh giá bài thi của cặp đôi quá hay và đầy hứng khởi. Cô cũng cho biết mình rất tâm đắc với câu nói của You Phúc – Thế Vân đó là cả hai muốn hòa nhập vào sự tiến bộ của thế hệ đi sau. Bản thân cô cũng như vậy, cũng mong muốn được như các bạn trẻ bây giờ. Tuy nhiên, dù ở lứa tuổi nào, theo cô, chỉ cần còn đam mê, còn yêu thích, còn muốn nhảy là có thể nhảy được. Giám khảo John Huy Trần nhận xét cặp đôi nhảy và diễn đều rất tươi và đẹp. Tuy nhận xét khá ngắn nhưng phần nhận xét này của anh phải nhờ Việt Hương và Khánh Thi diễn đạt giúp. Cũng như 2 giám khảo trên, giám khảo Việt Hương cũng đánh giá cao cặp thí sinh về thái độ chuyên nghiệp.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Cặp đôi Phú Vinh - Thục Lam

Cặp đôi Phú Vinh và Thục Lam mang đến bài nhảy rất chuyên nghiệp với điệu Slow Waltz trên nền ca khúc Nhỏ ơi. Bài thi nhận được nhiều lời khen của 3 giám khảo. Giám khảo Việt Hương nhận xét cặp đôi Phú Vinh – Thục Lam quá đẹp, đến mức chị lo nhìn mà quên hết mọi thứ. Và ở cặp đôi này, chị không tìm được điểm gì để chê và theo chị, cả hai chỉ có thể đấu với chị và Đại Nghĩa mà thôi. Giám khảo John Huy Trần khen cặp đôi có kỹ thuật tốt nhưng phần dàn dựng ánh sáng và màn hình nên tối xuống để mọi người có thể tập trung vào đôi nhảy. Theo giám khảo Khánh Thi thì đây là tiết mục đầu tiên mà cô cảm thấy “sạch” nhất, tức là không cần ý tưởng màu mè, chỉ có nhảy thôi. Chị nhận xét cả hai có động tác chuyên nghiệp, tổ hợp chuyên nghiệp, cách thể hiện chuyên nghiệp, kỹ thuật tuyệt hảo, chỉ thiếu một chút duyên để chạm vào trái tim khán giả. Để có thêm cái duyên đó, theo chị đó là Phú Vinh cần trau dồi thêm khả năng diễn xuất.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Cặp đôi Văn Nghĩa – Mộng Thu

Cặp đôi Văn Nghĩa – Mộng Thu mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả với câu chuyện hồi tưởng của đôi vợ chồng già về những ngày đầu yêu nhau. Cả hai chọn điệu nhảy Slow trên nền ca khúc Hãy yêu như chưa yêu lần nào. Tiết mục có lẽ cũng được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của hai anh chị. Anh Nghĩa vốn là tài xế - một công việc hiếm khi có sự lãng mạn. Còn chị Thu là thợ may ba lô, túi xách. Cách đây 12 năm, chị Thu tình cờ biết đến khiêu vũ và rủ chồng đi tập với mình.

Vốn dĩ ban đầu anh Nghĩa không thích khiêu vũ nhưng lại cũng sợ vợ nhảy với người khác nên anh mới dành thời gian đi học cùng vợ. Dù thỉnh thoảng vẫn bị vợ la vì có mấy động tác mà không nhớ được nhưng anh vẫn nhất quyết theo bộ môn này đến cùng, còn hơn là thấy vợ nhảy với người khác. Đó chính là cách mà anh thể hiện tình yêu dành cho vợ. Và tình yêu ấy, khán giả có thể cảm nhận qua bài nhảy, qua từng ánh mắt mà anh dành cho vợ trên sân khấu Vũ điệu vàng.

Giám khảo Việt Hương nhận xét tiết mục của thí sinh Văn Nghĩa – Mộng Thu khá đẹp và đáng yêu. Giám khảo Khánh Thi nhận xét chị Mộng Thu tuy có tiền sử bị tiền đình nhưng chị thực hiện động tác rất đúng, chân trụ vững, kỹ thuật tốt. Điều đó có thể thấy sức khỏe của chị đã cải thiện khá tốt nhờ khiêu vũ, bởi nếu không sẽ khó mà thực hiện được những động tác như vậy.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Cặp đôi Quốc Oai - Nguyễn Huyên

Cặp thí sinh Quốc Oai và Nguyễn Huyên dự thi với bài nhảy Rumba trên nền ca khúc Hãy yêu nhau đi. Giám khảo Khánh Thi nhận xét cả hai thực hiện tốt các bước nhảy tiêu chuẩn và những bước te, đổ hầu như đều chính xác, duy chỉ có phần kết chị Nguyễn Huyên còn khá run do ngại ngùng. Tuy nhiên, theo cô thì nhìn chung ý tưởng bài thi khá hay và anh Quốc Oai đã dẫn dắt được bạn nhảy từ đầu đến cuối với một thần thái đầy hứng khởi. Giám khảo John Huy Trần khuyên thí sinh Nguyễn Huyên trước khi bước ra sân khấu có thể nhắm mắt và hít thở để lấy bình tĩnh và đỡ run hơn. Giám khảo Việt Hương đỡ lời giúp nữ thí sinh. Chị nói cái run của chị Nguyễn Huyên vô tình lại phù hợp với nội dung bài hát, thành ra từ nhược điểm biến thành ưu điểm. Chị cũng bênh vực thí sinh của mình không phải vận động viên chuyên nghiệp, đôi khi họ còn phải lo cuộc sống cơm áo gạo tiền, lại còn phải đi tập khiêu vũ nên có thể thông cảm phần nào.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv
Cặp đôi Quốc Nam – Khánh Hân

Cặp đôi Quốc Nam – Khánh Hân dự thi với bài nhảy Rumba trên nền ca khúc Ngủ đi em. Theo giám khảo Việt Hương thì cả hai khá thông minh khi chọn điệu Rumba để chào sân. Giám khảo Khánh Thi đánh giá cao cảm giác nhẹ nhàng mà cả hai mang đến trong bài thi, song cô góp ý việc sử dụng nhạc tiếng Việt đã khiến động tác của cả hai và lời ca khúc chưa được khớp với nhau.

Đêm thi thứ 2 của Vũ điệu vàng khép lại với tiết mục nhảy tập thể của 6 cặp thí sinh bảng A, cũng như kết thúc vòng chào sân, không loại của cả 2 bảng. Kể từ đêm thi thứ 3, mỗi bảng sẽ có một cặp đôi phải chia tay chương trình. Và mở đầu sẽ là bảng B – bảng dành cho lứa tuổi trên 50. Cặp đôi nào sẽ phải dừng chân đầu tiên? Cặp Lệ Dung – Mạnh Hùng, Thùy Trang – Văn Vượng, Trần Thành – Vũ Bạch, hay Quý Liêm – Thu Thảo, Văn Hoàng – Tư Phụng, Thu Hương – Văn Hiển? Tất cả sẽ có trong tập 3 của chương trình, phát sóng lúc 20h30 thứ ba ngày 20/10/2020 trên kênh HTV7.

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv 'Vũ điệu vàng' nhận mưa lời khen sau tập đầu tiên

(TGĐA) - Ngay sau khi lên sóng tập đầu tiên, chương trình Vũ điệu vàng ...

vu dieu vang bat ngo lot vao top 3 chuong trinh an khach khung gio 20h30 21h30 cua htv 'Vũ điệu vàng': Cặp vợ chồng già hiếm muộn nhưng hạnh phúc nhờ khiêu vũ

(TGĐA) - Tập đầu tiên của chương trình Vũ điệu vàng vừa ra mắt khán ...

Mi Ty