Vua Đầu Bếp - MasterChef chính thức đến Vietnam

(TGĐA) - Hôm qua, ngày 2/10/2012, tại Tp.HCM, chương trình truyền hình thực tế dành cho những người đam mê nấu nuớng nổi tiếng thế giới MasterChef đã chính thức công bố việc có mặt tại Việt Nam với tên gọi tiếng Việt là Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam.

Được mua bản quyền từ Shine International và do VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam và BHD phối hợp tổ chức với sự tài trợ của thương hiệu Knorr và Cif thuộc công ty Unilever, Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam sẽ chính thức nhận đăng ký từ sau ngày 02/10/2012 và sẽ tổ chức tuyển sinh ở cả 3 miền của đất nước vào đầu tháng 12/2012. Chương trình sẽ gồm 20 tập được phát sóng vào 20h00 tối thứ 6 hàng tuần trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam từ ngày 08/03/2013.

Vua Đầu Bếp – MasterChef là một chương trình truyền hình về nấu ăn, ẩm thực hướng đến việc giới thiệu các món ăn đầy cảm hứng và “rất thực” do những người “thực”, những người bình thường không phải đầu bếp chuyên nghiệp tạo ra từ chính tình yêu nấu nướng của mình với các món ăn đơn giản trên đường phố cho đến các món ăn sang trọng có thể có trên menu của những nhà hàng sang trọng nhất. Ẩm thực của mỗi quốc gia sẽ phản ánh văn hóa, lịch sử và con người ở đó, điều này đã được thể hiện rất rõ nét trong phiên bản MasterChef thế giới. Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam trong hành trình tìm kiếm những người đầu bếp không chuyên giỏi nhất cũng mong muốn sẽ giới thiệu đến khán giả văn hóa ẩm thực đa dạng trên thế giới và Việt Nam. Bên cạnh các món ăn truyền thống, Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam hướng đến việc tìm kiếm và tôn vinh sự sáng tạo không giới hạn của người Việt với các món ăn Việt Nam mang hồn Việt Nam nhưng mang hơi thở sống động và hiện đại của thời đại.


MasterChef_-_cac_vi_dai_bieu_trong_buoi_ra_mat_MasterChef_Vietnam_1

Với người Việt Nam, nấu nướng là một phần rất quan trọng của đời sống. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại phần nào cũng đã khiến nhiều người không còn thời gian để dành cho việc nấu nướng. Trong đời sống đô thị, bếp cũng phần nào đó không còn là không gian dành cho nhiều người mà thay vào đó, người ta sẽ ăn những món ăn nhanh hoặc đi ăn bên ngoài thay vì vào bếp nấu những món ăn cho mình và những người mình yêu thương. Tuy nhiên, cảm giác nấu một ăn ngon cho người thân của mình vẫn là một cảm giác tuyệt với với rất nhiều người và khi đó quan trọng chắc chắn không còn là ăn gì mà là ai nấu. Và chắc chắn niềm đam mê nấu nướng vẫn là một đam mê sâu sắc ở rất nhiều người Việt Nam mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề và trên mọi miền đất nước.

Và không chỉ là một chương trình truyền hình về nấu ăn, MasterChef là một series truyền hình thực tế được tạo ra để tìm kiếm những người đầu bếp không chuyên giỏi nhất, những người mà tài năng và sự nỗ lực của họ có thể khiến họ thay đổi cuộc đời của mình bằng những chiến thắng đáng kinh ngạc.

Là một chương trình truyền hình thực tế có hoạt động casting cả 3 miền Nam – Trung – Bắc của đất nước, Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam mong muốn sẽ mang đến cho khán giả những sự gặp gỡ với những con người và câu chuyện về hành trình đem lại món ăn ngon cho những người mình yêu thương và từ đó “tiếp lửa cho tình yêu nấu nướng” cho mỗi người và cho hàng triệu khán giả cả nước.

Đầu bếp gốc Việt nổi danh Luke Nguyễn và ông Hoàng Khải (Khải Silk) là 2 trong số 3 Giám khảo của chương trình

Giám khảo là một trong những nhân tố rất quan trọng của chương trình. Cho đến thời điểm hiện nay, MasterChef Vietnam đã có 2 trong số 3 vị giám khảo (GK) sẽ đồng hành cùng các thí sinh trong các vòng tranh tài. Một người là đầu bếp của những món ăn đường phố, người đã giới thiệu món ăn Việt ra thế giới qua những series truyền hình phát sóng ở hàng trăm quốc gia (GK Luke Nguyễn), một người là ông chủ của chuỗi nhà hàng sang trọng, người đã đưa các món ăn bình thường của Việt Nam lên những bàn tiệc đắt giá (GK Hoàng Khải). Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam hiện cũng đang tìm kiếm người giám khảo thứ 3 và sẽ công bố trong thời gian sớm nhất.


MasterChef_-_giam_khao_KhaiSilk_1


Ngoài ra, trong suốt các vòng thi của Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam, các thí sinh sẽ có cơ hội giao lưu và làm việc, hỏi học các đầu bếp khách mời là những đầu bếp nổi tiếng đến từ các nhà hàng và khách sạn lớn.

Nửa tỷ đồng Việt Nam là giải thưởng dành cho người chiến thắng

Nửa tỷ đồng Việt Nam và một cuốn sách nấu ăn dành cho người chiến thắng là giải thưởng của Vua Đầu Bếp – MasterChef Vietnam năm nay.

Chương trình bắt đầu nhận đăng ký tuyển sinh ngay sau buổi “Gặp gỡ báo chí ra mắt chương trình Vua Đầu Bếp - MasterChef Vietnam” diễn ra vào ngày 02/10/2012. Tất cả mọi công dân Việt Nam không phân biệt nghề nghiệp xuất thân, chỉ cần đủ 16 tuổi trở lên và có một tình yêu mãnh liệt với bếp núc đều có thể đăng ký tham gia chương trình thông qua các hình thức: truy cập website chính thức của chương trình www.vuadaubep.vtv.vn và làm theo hướng dẫn.

Quá trình tuyển sinh sẽ bắt đầu trong tháng 12/2012 tại 3 địa điểm casting bao gồm Hà Nội (ngày 09/12), Đà Nẵng (13/12), TP Hồ Chí Minh (17/12). Trải qua các vòng thi gay gắt, chỉ có 1 người duy nhất được vinh danh là Vua Đầu Bếp Việt Nam mùa đầu tiên và giành giải thưởng 500.000.000 VND cùng một hợp đồng xuất bản một cuốn sách nấu ăn. Chương trình sẽ được phát sóng trên kênh VTV3 vào 20h00 tối thứ Sáu hàng tuần từ tháng 03 – tháng 07/2013.

M.T