Web drama hài Tết 'Hiệp sĩ làng': Chuyện về những thanh niên chuyên 'ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng'

(TGĐA) - Mê hát chèo, thích diễn hài vì muốn mang tiếng cười vui vẻ đến cho khán giả, Chu Mạnh Cường – nghệ danh Cường Cá là một nghệ sĩ trẻ nhiều đam mê. Hiện đang đầu quân cho Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), ngoài việc ca hát và thu thanh các làn điệu chèo hay biểu diễn tại các sân khấu thủ đô, Cường Cá còn “lấn sân” sang lĩnh vực hài. Anh và ê kíp của mình vừa cho ra mắt web drama hài Tết Hiệp sĩ làng.

Thu Trang - Tiến Luật vừa tung phim hài Tết đã lọt top Trending Youtube Thu Trang - Tiến Luật vừa tung phim hài Tết đã lọt top Trending Youtube
Phim Việt mùa Tết 2020: Ảm đạm không phải bởi Corona! Phim Việt mùa Tết 2020: Ảm đạm không phải bởi Corona!

Chu Mạnh Cường lấy nghệ danh là Cường Cá. Là thủ khoa cả đầu vào và đầu ra tại khoa Kịch hát dân tộc – Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội khóa 2005 - 2009 nhưng Cường Cá lại được biết đến nhiều hơn trong vai trò là một danh hài trẻ nổi tiếng trên mạng xã hội. Những vai diễn của anh để lại ấn tượng và cũng mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Web drama hài Tết 'Hiệp sĩ làng' ra mắt khán giả
Chu Mạnh Cường

Với những ai quan tâm đến nghệ thuật truyền thống, Cường Cá là một nghệ sĩ chèo khá quen thuộc khi anh thường xuyên tham gia trong những buổi biểu diễn do Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức tại nhà Bát Giác, đền Bà Kiệu, hay đền Hương Tượng (64 Mã Mây)… Ngoài đam mê hát chèo, Cường Cá còn thường xuyên cộng tác với vai trò diễn viên trong những bộ phim hài như Làng ế vợ 2, Đại gia chân đất, series phim sitcom hài Râu ơi vểnh ra... Lần đầu tiên đứng ra làm nhà sản xuất trong bộ phim hài Thiếu gia chấm phẩy ra mắt vào dịp Tết Canh Tý 2020, năm nay Cường Cá lại tiếp tục trong vai trò nhà sản xuất web drama hài Tết Hiệp sĩ làng. Bất chấp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã làm “đóng băng” làng phim ảnh và gây áp lực cho các nhà sản xuất, anh cùng ê kíp của mình vẫn cho ra mắt phim đúng hẹn để cảm ơn người hâm mộ.

Web drama hài Tết 'Hiệp sĩ làng' ra mắt khán giả

Có lẽ bởi ngay từ khi còn nhỏ đã được nghe rất nhiều làn điệu chèo và cảm thấy vô cùng thích thú các vai hề chèo nên Cường Cá cũng rất đam mê với phim hài. Đầu tiên anh thử sức với những vai diễn hài và khi đã có nhiều trải nghiệm hơn, anh tham gia viết kịch bản và làm nhà sản xuất phim hài. Khẳng định hài hấp dẫn bởi nó mang lại tiếng cười cho khán giả nhưng cũng hấp dẫn bởi nó phê phán những bất công của xã hội một cách thâm thúy, sâu cay. Hiệp sĩ làng là bộ phim thứ hai của anh trong vai trò là nhà sản xuất xoay quanh câu chuyện về những thanh niên sống ở làng quê hiện đại. Đó là những thanh niên chuyên “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Vì một lần bị dân làng hiểu nhầm, các thanh niên này đã thành lập một đội Hiệp sĩ làng. Đội này được thành lập với tiêu chí giúp đỡ bà con để xóa đi những “ác cảm” trong mắt dân làng. Thế nhưng những phi vụ của anh em chỉ khiến bà con thêm bức xúc. Đã không ít lần vì những phi vụ giúp người một cách “quá đà” mà cả nhóm đã phải lên ủy ban ngồi viết kiểm điểm. Chính vì lòng hiệp sĩ làm không đúng cách, đúng chỗ đã gây nên những tình huống éo le cười ra nước mắt… Phim do Nguyễn Hoàng Linh làm đạo diễn với các diễn viên đều là những gương mặt trẻ.

Web drama hài Tết 'Hiệp sĩ làng' ra mắt khán giả

“Năm nay tôi thấy làm phim khó khăn và nhiều nỗi lo. Nếu năm ngoái tôi được thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hong Kong đồng hành gần như toàn bộ bộ phim, thì năm nay mọi thứ trở nên gian nan chỉ vì “bà Cô - vi”, phần lớn các doanh nghiệp đều gặp khó khăn. Sở sĩ tôi nói tới các doanh nghiệp vì muốn có kinh phí làm phim thì không thể thiếu các thương hiệu đồng hành, tài trợ. Không chỉ riêng đoàn phim Hiệp sĩ làng, mà hầu hết nhiều đoàn phim khác cũng bị ảnh hưởng. Nhưng may mắn, tôi đã kêu gọi hợp tác đủ số tiền cần để sản xuất web drama này. Khi dịch bệnh đang bùng phát, việc kéo cả đoàn phim đông đúc là vấn đề nan giải. Êkip Hiệp sĩ làng khá lớn, có những lúc quân số lên hơn 100 người nên chúng tôi cũng rất vất vả trong việc xin phép chính quyền địa phương, đảm bảo an toàn cho mọi người” - Cường Cá chia sẻ.

Web drama hài Tết 'Hiệp sĩ làng' ra mắt khán giả

Khi được hỏi về việc phát hành, Cường Cá cho biết bởi làm phim cho đối tượng khán giả rất rộng nên ngoài việc phát trên kênh Youtube, anh đã gửi phim tới nhiều đài truyền hình địa phương để phát sóng trong dịp Tết Tân Sửu 2021. Anh rất tự tin vào bộ phim của mình bởi được làm rất chỉn chu tỉ mỉ và tâm huyết.

Thu Trang - Tiến Luật vừa tung phim hài Tết đã lọt top Trending Youtube Thu Trang - Tiến Luật vừa tung phim hài Tết đã lọt top Trending Youtube

(TGĐA) - Tối 16/1, Thu Trang - Tiến Luật đã phát hành phim hài Tết ...

Phim Việt mùa Tết 2020: Ảm đạm không phải bởi Corona! Phim Việt mùa Tết 2020: Ảm đạm không phải bởi Corona!

(TGĐA) - Trước khi Thủ tướng chính phủ ký quyết định công bố đại dịch Corona ...

P.V