'Yêu trong đau thương': Không thể lấy hận thù hóa giải hận thù

(TGĐA) - Yêu trong đau thương (38 tập) do đạo diễn Chu Thiện thực hiện sẽ được phát sóng lúc 14h00 thứ bảy và Chủ nhật trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 1/8/2020.

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu Lần đầu đóng phim truyền hình, Dũng Bino nhận ngay vai ác tới mức ám ảnh
yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu 'Gạo nếp gạo tẻ' tập 20: Vì tiền mà cha con ông Phát và Thiên Long 'ném đá', dồn ép cô gái mù Bảo Anh vào đường cùng

Xoay quanh Hương Thảo - mồ côi cha mẹ, sống với anh trai là Nghĩa. Là cô gái xinh đẹp, dịu dàng được nhiều người để mắt tới, nhưng trong lòng Thảo đã ghi khắc một người - Chí Kiên. Chí Kiên con nhà giàu, đẹp trai, ga lăng, lịch sự nên được nhiều cô gái thầm thương trộm nhớ. Chí Kiên mồ côi cha mẹ hiện sống với bà nội và một đứa em cùng cha khác mẹ tên Bình - kết quả của mối tình dan díu của ba Kiên năm xưa.

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu

Mang tiếng lên Sài Gòn đi học nhưng Chí Kiên lao vào ăn chơi, qua lại với ca sĩ phòng trà Lan Chi - cũng xuất thân là cô gái mồ côi cha mẹ, từng bị cuộc đời dập vùi trước khi theo nghề "xướng ca vô loài". Tuy nhiên, khi về quê Chí Kiên vẫn đóng vai thanh niên lành mạnh, người cháu hiếu thảo. Ngay cả Nghĩa - anh trai Hương Thảo, bạn thân Chí Kiên cũng không hề hay biết.

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu

Yêu nhưng không được đáp trả, phải lấy người mình không có tình cảm đã đẩy các nhân vật đến bên bờ vực của sự tuyệt vọng. Trong vòng luẩn quẩn với ranh giới mong manh giữa yêu và hận ấy, mỗi người trong số họ hoặc sẵn sàng bất chấp tất cả, thậm chí làm những việc thất đức để giành giật những thứ vốn không thuộc về mình hoặc chấp nhận hy sinh bản thân.

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu

Yêu trong đau thương lấy bối cảnh miền Tây Nam Bộ thập niên 1960, được ekip dành nhiều tâm huyết đầu tư dàn dựng và chuẩn bị đạo cụ để bám sát bối cảnh lịch sử giai đoạn đó như ngôi nhà cổ của gia đình Chí Kiên, những cánh đồng thẳng cánh cò bay hay bối cảnh làng quê mộc mạc, giản dị… Từng đạo cụ cũng được ekip chăm chút kỹ lưỡng để khớp với giai đoạn lịch sử thời đó. Một lần nữa, khán giả sẽ có cơ hội sống lại không khí mang đầy màu sắc hoài niệm. Dòng phim xưa với rất nhiều tác phẩm xuất sắc, ghi dấu ấn thời gian gần đây trong đó không thể không nhắc đến Tiếng sét trong mưa (đạo diễn Nguyễn Phương Điền) cho thấy sức hút của nó với khán giả, đặc biệt khán giả khu vực miền Tây.

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu
yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu

Câu chuyện của Yêu trong đau thương dù không thực sự mới mẻ nhưng dưới ngòi bút của biên kịch Nguyễn Thị Mộng Thu chắc chắn không làm khán giả thất vọng. Đường dây câu chuyện phim được xây dựng lớp lang, logic không chỉ nêu bật tính cách, số phận nhân vật mà còn có nhiều nút thắt – mở, cao trào được sắp xếp với các tình tiết hợp lý. Sự xuất hiện của các nhân vật trong từng bối cảnh, thời điểm cũng được tính toán kỹ lưỡng vừa đảm bảo sự liền mạch đồng thời giúp họ tạo nên dấu ấn riêng. Và đặc biệt, thông điệp sự thù hận nếu không được hóa giải bằng yêu thương, độ lượng sẽ mãi mãi không thể chấm dứt chính là sợi chỉ đỏ xuyên suốt. Sự tỉnh thức chưa bao giờ là muộn màng. Sự trả giá cũng là lẽ tất yếu. Và tình yêu sẽ giúp hàn gắn mọi vết thương dẫu nó không thể đưa mọi thứ trở lại như xưa.

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu
Ekip tại buổi ra mắt phim Yêu trong đau thương

NSƯT Lê Mạnh - đại diện VTV3 cho biết: "Chúng tôi luôn xác định khi chọn đề tài phải có sự cân đối. Khi nhận đề cương của chị Bích Liên tôi thấy rất tốt. Đây là sản phẩm đặc biệt và tương đối nổi trội trên các khung sóng của đài truyền hình Việt Nam. Lâu lắm chúng ta mới có bộ phim đưa khán giả về những năm 60 của thế kỷ trước nhờ cách làm hết sức chi tiết và tỉ mỉ của anh Chu Thiện. Trong bối cảnh hiện nay phải đặc biệt cảm ơn đạo diễn cũng như chị Bích Liên - một đơn vị sản xuất phim rất mạnh đã chia sẻ đồng hành cùng VTV trong thời gian qua khi Covid-19 diễn biến phức tạp và một loạt đoàn phim đã phải đình lại kế hoạch sản xuất. Rất cảm ơn Mega GS đã hoàn thành bộ phim trong giai đoạn khó khăn này".

Bà Vũ Thị Bích Liên giám đốc công ty Megags chia sẻ: "Trước khi Mega GS quyết định làm phim xưa chiếu trên VTV có thăm dò thị trường. Nhiều người hỏi khán giả phía Bắc có thích phim xưa hay không. Khi Tiếng sét trong mưa phát sóng người miền Tây biết là đương nhiên vì kênh truyền hình Vĩnh Long rất mạnh khu vực này. Nhưng ngay cả khán giả miền Bắc hỏi tôi cũng rất nhiều, tôi nhớ có không ít 10 người. Thậm chí họ còn hỏi tôi tại sao không chiếu trên VTV để mọi người cùng xem được. Nhiều người mê và muốn xem lại trên internet nhưng THVL không phát lại. Điều đó khiến tôi cũng rất tiếc nhưng nó giúp tôi củng cố thêm niềm tin với dòng phim này. Do đó tôi càng thích được làm dòng phim này.

Khi làm phim xưa, chúng tôi có lợi thế là mua lại rất nhiều kịch bản cải lương ngày xưa. Mình mua lại câu chuyện đó và viết lại. Ngay sau phim này chúng tôi sẽ đưa vào sản xuất một phim gần trùng như thế. Nếu làm phim cứ phải tránh, phải làm hiện đại nhưng khán giả không xem sẽ phí công mình. Chúng tôi cố gắng làm phim khán giả thích trong giai đoạn hiện tại. Tất nhiên, sản xuất những bộ phim như thế này chi phí sản xuất cao hơn.

Tôi vẫn hay nói đùa, diễn viên khi đi làm có lúc họ làm vì tiền và có lúc làm vì công việc mình thích. Tôi chắc chắn những kịch bản hay họ sẽ không nề hà. Khi họ chấp nhận mức cát-sê vừa phải mình lại có tiền đầu tư vào bối cảnh, đạo cụ. Không biết các NSX khác như thế nào nhưng tôi làm phim nhiều năm nếu nói không có lời là không đúng. Nhưng kinh doanh nghề này mà đòi hỏi tỷ lệ lợi nhuận cao khó làm lắm, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay".

Đạo diễn Chu Thiện cho biết: "Khi ra trường tôi có cơ hội đi theo làm phó đạo diễn cho đạo diễn Hồ Ngọc Xum nên có cơ hội học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm về phim xưa, về cách thể hiện của nhân vật để làm sao cho ra chất miền Nam. Bên cạnh đó, tôi là đứa con của miền Nam, tôi sinh ra ở miền Tây Nam Bộ. Khi nhận bộ phim này cùng với tác giả kịch bản tốn nhiều thời gian chỉnh sửa. Nhưng may mắn khi quay nhận được hỗ trợ của họa sĩ thiết kế Mã Phi Hải. Anh cùng tôi bàn bạc, chuẩn bị bối cảnh miền Nam xưa. Gần như chúng tôi phải kỹ lưỡng từng chi tiết".

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu

Yêu trong đau thương có sự tham gia của các diễn viên: NSND Kim Xuân, NSƯT Thanh Nam, Đăng Dũng Bino, YeYe Nhật Hạ, Bella Mai, Hoàng Nguyên, Thanh Thức, Kiều Khanh, Ngân Quỳnh, Thanh Bình…

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu Lần đầu đóng phim truyền hình, Dũng Bino nhận ngay vai ác tới mức ám ảnh

(TGĐA) - Bộ phim Yêu trong đau thương sẽ phát sóng trên VTV được xem là ...

yeu trong dau thuong khong the lay han thu hoa giai han thu 'Gạo nếp gạo tẻ' tập 20: Vì tiền mà cha con ông Phát và Thiên Long 'ném đá', dồn ép cô gái mù Bảo Anh vào đường cùng

(TGĐA) - Trong tập 20 Gạo nếp gạo tẻ phần 2, chuyện buồn dồn dập đến ...

Vũ Liên