Yeye Nhật Hạ: Bốn năm ở ẩn và màn tái xuất đầy thành công với 'Bánh mì Ông Màu'

(TGĐA) - Sau 4 năm bấm nút tạm nghỉ để chăm lo cho gia đình, Yeye Nhật Hạ đã trở lại với nghệ thuật thứ 7 cùng loạt vai diễn truyền hình ấn tượng. Phần thưởng cho sự nỗ lực đó chính là giải Gương mặt triển vọng của Ngôi Sao Xanh mà cô vinh dự nhận được vào năm 2020 vừa qua.

'Kiếm chồng cho mẹ chồng': Yeye Nhật Hạ bày kế để NSƯT Cát Tường và Hứa Minh Đạt 'gạo nấu thành cơm' 'Kiếm chồng cho mẹ chồng': Yeye Nhật Hạ bày kế để NSƯT Cát Tường và Hứa Minh Đạt 'gạo nấu thành cơm'
Gin Tuấn Kiệt không ngại khi đóng cảnh tình cảm với Yeye Nhật Hạ Gin Tuấn Kiệt không ngại khi đóng cảnh tình cảm với Yeye Nhật Hạ

Sự trở lại đầy ngoạn mục sau bốn năm ở ẩn

Yeye Nhật Hạ: Bốn năm ở ẩn và màn tái xuất đầy thành công với 'Bánh mì Ông Màu'

Xuất thân là diễn viên nhí, đồng thời cũng là thủ khoa khoa Đạo diễn của trường Sân khấu Điện ảnh, Yeye Nhật Hạ được xem là một trong những diễn viên trẻ tiềm năng của điện ảnh Việt. Tuy nhiên, khi các bạn cùng trang lứa lựa chọn xây dựng sự nghiệp thì cô nàng quyết định lấy chồng, sinh con và lui về chăm lo cho gia đình. Nhiều khán giả tiếc nuối vì Yeye Nhật Hạ lập gia đình từ khi còn trẻ, nhưng riêng Nhật Hạ, cô muốn sống theo cách của riêng mình và quay lại nghệ thuật ngay khi có thể.

Quả thật sau 4 năm ở ẩn, năm 2020, Yeye Nhật Hạ quay lại phim trường với vai Lan Chi của Yêu trong đau thương, Tú Quyên trong Bánh mì Ông Màu phần 1 và gần đây nhất là Bách Thảo của Kiếm chồng cho mẹ chồng. Đây chính là lúc, Yeye Nhật Hạ hết mình cho nghệ thuật sau khi có riêng cho mình một tổ ấm: “Hạ nghĩ bây giờ là lúc Hạ nên tập trung cho sự nghiệp. Tuy có lệch pha với các bạn trẻ nhưng Hạ không bao giờ thúc đẩy mình theo mạch thời gian của người khác, mỗi giai đoạn mình sẽ có những lựa chọn khác nhau để hết mình với nó”.

Hai năm trở lại đây, Yeye Nhật Hạ bắt đầu tham gia phim nhiều hơn, các bộ phim do cô đóng chính cũng lần lượt được lên sóng. Trong đó, vai diễn Tú Quyên ở Bánh mì Ông Màu phần 1 đã giúp Yeye Nhật Hạ giành chiến thắng giải Gương mặt triển vọng ở hạng mục Truyền hình tại Ngôi Sao Xanh 2020. “Hạ vô cùng biết ơn khán giả, biết ơn tổ nghề đã luôn yêu thương và cho Hạ cánh cửa mới. Hạ nghĩ đó cũng là phần thưởng cho sự nỗ lực kiên trì vượt qua những trở ngại khi quay lại sau 4 năm tạm nghỉ. Với Tú Quyên, Hạ thổi vào Quyên cá tính của chính mình cũng như những lý tưởng mạnh mẽ khi theo đuổi những điều mình cho là đúng” – nữ diễn viên chia sẻ.

Đoàn phim Bánh mì Ông Màu mang lại cảm giác thân thương

Yeye Nhật Hạ trong Bánh mì ông Màu phần 1
Yeye Nhật Hạ trong Bánh mì Ông Màu phần 1

Lần đầu tiên hợp tác với đạo diễn Minh Múm cũng như công ty Điền Quân, Yeye Nhật Hạ không khỏi bất ngờ khi trong đoàn phim có nhiều Youtuber đến vậy. Nữ diễn viên ví von ekip Bánh mì Ông Màu như một đế chế Youtuber, từ đạo diễn đến diễn viên hay nhân viên ánh sáng, quay phim đều sở hữu riêng cho mình một kênh Youtube. Đặc biệt, những lúc mọi người cùng nhau ăn uống, xung quanh luôn có vài chục chiếc điện thoại bao quanh. Không khí đoàn làm phim luôn vui tươi và náo nhiệt, các diễn viên hay tụ tập cùng nhau đùa giỡn sau thời gian làm việc căng thẳng. “Có thể nói 10 năm rồi kể từ phim Gia đình phép thuật hồi xưa Yeye đóng thì Bánh mì Ông Màu là đoàn phim mang lại cho mình cảm giác thân thương như một đại gia đình và nhiều kỷ niệm đến vậy!” – Yeye Nhật Hạ bày tỏ. Chính vì thế, Yeye Nhật Hạ vô cùng tiếc nuối khi không thể tiếp tục chinh chiến cùng ekip ở Bánh mì Ông Màu phần 2. Một phần vì yêu cầu về độ tuổi của vai diễn, một phần vì thời gian bấm máy không phù hợp với lịch trình sắp tới nên nữ diễn viên đành lỡ hẹn với người hâm mộ.

Không lâu sau Bánh mì Ông Màu phần 1, Yeye Nhật Hạ đã nhanh chóng trở thành nữ chính trong Kiếm chồng cho mẹ chồng, một bộ phim lấy đề tài mẹ chồng – nàng dâu do đạo diễn Phạm Tuân cầm trịch. Tuy nhiên, với vai diễn Bách Thảo, khán giả không có mấy nhận định hay ho khi cho rằng nhân vật này có nhiều nét tương đồng với Tú Quyên của Bánh mì Ông Màu. Mặc dù cả 2 nhân vật đều là những cô gái hướng ngoại, có tính cách hoạt bát và tràn đầy năng lượng, nhưng còn lại thì khác hẳn. Nữ diễn viên hy vọng khán giả có thể cảm nhận được nét đặc sắc riêng của từng nhân vật “Thảo ương bướng và có phần không khéo léo, tính cách con trai và có đôi chút ích kỷ. Đối với Hạ, Tú Quyên là nhân vật hoàn hảo. Cô gái biết phải trái, khéo léo thông minh, nhà giàu, ăn mặc đẹp tiểu thư nhưng mạnh mẽ trong hành động tình yêu và bảo vệ lẽ phải. Còn Thảo thì tạo hình hơi lôi thôi, có chút giống con trai và nhiều khuyết điểm hơn. Ở Bách Thảo, yêu cầu diễn xuất đa dạng, drama và trưởng thành hơn”.

Nói về điểm tương đồng của bản thân và nhân vật Bách Thảo khi cả 2 đều là nàng dâu thời hiện đại, Yeye Nhật Hạ cho biết cô may mắn hơn Bách Thảo rất nhiều khi ở riêng và có đến 2 người “mẹ ruột”. Đối với cô, trong tất cả các mối quan hệ, việc đối thoại thẳng thắn đưa ra suy nghĩ cảm nhận của mình một cách nhẹ nhàng khéo léo, đồng thời biết đặt mình vào vị trí đối của phương là điều cần thiết. Đương nhiên, những điều đó cần phải học và dụng tâm mới làm được.

Yeye Nhật Hạ: Bốn năm ở ẩn và màn tái xuất đầy thành công với 'Bánh mì Ông Màu'
Yeye Nhật Hạ

Không có vai diễn một màu mà là diễn viên không tìm ra được sự khác biệt

Chính vì có sự nhận xét tương đồng của 2 vai diễn Bách Thảo và Tú Quyên, mà Yeye Nhật Hạ thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về diễn xuất. Cô không sợ bản thân mình bị người khác nhận xét là diễn một màu vì từ trước tới nay nữ diễn viên đều thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau từ vai ác, dễ thương, thiếu nữ đến trưởng thành. Hơn nữa, Yeye Nhật Hạ luôn muốn thách thức khả năng diễn xuất của mình, không ngại đột phá ở các vai diễn khó. “Hạ nghĩ không có vai diễn một màu mà là diễn viên không tìm ra cách diễn khác biệt nên Hạ sẽ xem thật nhiều phim để cố gắng hơn”.

Ngoài ra, Yeye Nhật Hạ cũng nhận định, điều quan trọng nhất của một diễn viên, đầu tiên là niềm tin và sự đồng cảm với nhân vật. Dù ác, thiện, đáng ghét, đáng yêu, vai chính hay thứ, đều cần có tình yêu với nhân vật “Tại sao nhân vật đó làm như vậy, tìm cho nhân vật đó một lý do mà đôi khi chỉ qua chữ in trên kịch bản mình không thấy được”. Đồng thời, Yeye Nhật Hạ cũng muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ muốn theo đuổi con đường diễn xuất phải biết yêu nghề “Nếu đã là diễn viên thì Hạ nghĩ nên đặt sự yêu việc diễn lên trên việc yêu sự nổi tiếng. Có tâm thì mới có tầm. Năm bắt thời cơ, nâng cao khả năng và quan trọng là kiên trì”.

Yeye Nhật Hạ: Bốn năm ở ẩn và màn tái xuất đầy thành công với 'Bánh mì Ông Màu'
Yeye Nhật Hạ còn rất trẻ, nhưng kinh nghiệm trước ống kính đã thuộc hàng dày dặn. Con đường diễn xuất mà cô trải qua, không nhiều diễn viên có thể hiểu được. Điển hình chính là việc lột xác từ Yeye trong Gia đình phép thuật trở thành diễn viên Yeye Nhật Hạ của thời điểm hiện tại. Có không ít khán giả cho rằng việc cô đạt được thành công khi mới quay lại showbiz một phần là do hào quang của Gia đình phép thuật năm xưa. Ngay bản thân Yeye Nhật Hạ cũng không phủ nhận điều đó “Điều mà Yeye mang lại rất ý nghĩa. Ngoài thành công sớm còn cho Hạ một bầu trời ký ức không phải ai cũng có và một tình bạn lớn gắn bó 11 năm”.

Tuy nhiên, nếu chỉ nhờ vào một vai diễn trong Gia đình phép thuật, sẽ không đủ để một diễn viên khẳng định vị trí trong lòng khán giả, mà đó là tài năng, là nỗ lực cùng sự nghiêm túc với nghề. “Ca sĩ cần hit diễn viên cần phim hot”, Yeye Nhật Hạ không ngừng cố gắng cho từng vai diễn. Với Bánh mì Ông Màu hay Kiếm chồng cho mẹ chồng, mỗi một tác phẩm, nữ diễn viên đều vận hết 200% công lực để hoàn thành tốt, không phụ lòng kỳ vọng của những người đã yêu thích mình.

'Kiếm chồng cho mẹ chồng': Yeye Nhật Hạ bày kế để NSƯT Cát Tường và Hứa Minh Đạt 'gạo nấu thành cơm' 'Kiếm chồng cho mẹ chồng': Yeye Nhật Hạ bày kế để NSƯT Cát Tường và Hứa Minh Đạt 'gạo nấu thành cơm'

(TGĐA) - Mối quan hệ của bà Trúc (NSƯT Cát Tường) và ông Thắng (Hứa ...

Gin Tuấn Kiệt không ngại khi đóng cảnh tình cảm với Yeye Nhật Hạ Gin Tuấn Kiệt không ngại khi đóng cảnh tình cảm với Yeye Nhật Hạ

(TGĐA) - Trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn bác sĩ Thanh Tùng, Gin ...

Tuyết Nhi - Mi Ty