Yoo Ah In bị cảnh sát bắt giữ?

(TGĐA) - Vào ngày 19/5, cảnh sát đã quyết định xin lệnh bắt giữ nam diễn viên Yoo Ah In (tên thật là Uhm Hong Sik, 37 tuổi), người bị tình nghi sử dụng ma túy.

Luật sư dự đoán mức án của Yoo Ah In: 'Nhiều khả năng bị quản chế' Luật sư dự đoán mức án của Yoo Ah In: 'Nhiều khả năng bị quản chế'
Yoo Ah In từ chối trình diện cảnh sát vì phóng viên xuất hiện Yoo Ah In từ chối trình diện cảnh sát vì phóng viên xuất hiện

Theo truyền thông Hàn Quốc đưa tin vào ngày 19/5, đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan cảnh sát thành phố Seoul được cho là đang lên kế hoạch xin lệnh bắt giữ Yoo Ah In vì tin rằng nam diễn viên, người bị tình nghi sử dụng ma túy, đã phủ nhận cáo buộc và có nguy cơ sẽ tiêu hủy bằng chứng.

Yoo Ah In bị cảnh sát bắt giữ?

Yoo Ah In, người bị tình nghi sử dụng 5 loại ma túy gồm propofol, cocaine, cần sa, ketamine và zolpidem, được biết đã bác bỏ cáo buộc sử dụng 4 loại ma túy còn lại trừ cần sa trong lần triệu tập thứ hai của cảnh sát vào ngày 16/5. Anh được cho là đã thừa nhận một phần về cần sa, nói rằng: "Người quen của tôi đã đưa nó cho tôi và tôi đã hút nó".

Yoo Ah In đã trì hoãn cuộc điều tra một lần trong cuộc điều tra đầu tiên vào tháng 3, nói rằng: “Tôi đã yêu cầu triệu tập riêng, nhưng lịch trình đã bị tiết lộ”. Nam diễn viên dự kiến ​​​​sẽ bị điều tra lần thứ hai vào ngày 11/5, nhưng anh ta đột ngột quay về vì có nhiều phóng viên.

Yoo Ah In bị cảnh sát bắt giữ?

Công ty luật Infinity, đại diện pháp lý của Yoo Ah In, cho biết vào ngày 11/5: “Chúng tôi đã yêu cầu triệu tập riêng dựa trên Quy tắc về thông tin công khai của các vụ án điều tra của cảnh sát và cảnh sát đã đồng ý. Tuy nhiên, vào ngày 10/5, một ngày trước cuộc điều tra, có một báo cáo cho rằng 'Yoo Ah In dự kiến ​​sẽ bị cảnh sát điều tra vào ngày hôm sau'. Chúng tôi đã hỏi cảnh sát liệu lịch trình tham dự có bị tiết lộ hay không, nhưng cảnh sát bày tỏ lập trường của họ, 'Chúng tôi chưa bao giờ tiết lộ ngày tham dự. Chúng tôi dự định tiến hành riêng tư theo nguyên tắc, vì vậy xin vui lòng tham dự'. Yoo Ah In đã cố gắng tham dự theo lịch trình vì tin rằng nguyên tắc không tiết lộ sẽ được áp dụng như xác nhận của cảnh sát, nhưng rõ ràng lịch trình tham dự đã được công khai”.

Yoo Ah In đã đến theo lệnh triệu tập của cảnh sát vào ngày 16/5 khi Woo Jong Soo, Chánh Văn phòng Điều tra Quốc gia, ám chỉ khả năng xem xét lệnh bắt giữ nếu anh không phản hồi.

Yoo Ah In bị cảnh sát bắt giữ?

Yoo Ah In ra khỏi Đơn vị điều tra tội phạm ma túy của Cơ quan cảnh sát thành phố Seoul vào khoảng 6:27 sáng ngày 17/5 sau khi hoàn thành cuộc điều tra thứ hai kéo dài 21 giờ. Trước câu hỏi của các phóng viên, anh trả lời: “Tôi đã nói tất cả những gì có thể. Tôi xin lỗi vì gây lo lắng”.

Giới pháp lý dự đoán khả năng Yoo Ah In sẽ bị quản chế. Luật sư Son Soo Ho của công ty luật Jihyuck cho biết trong một cuộc phỏng vấn với My Daily vào ngày 17/5: “Nếu mọi thứ được đưa tin qua các phương tiện truyền thông là sự thật, ngay cả khi Yoo Ah In là người phạm tội lần đầu, anh ta cũng không thể thoát khỏi sự trừng phạt".

Luật sư Son tiếp tục: “Trong trường hợp anh ta chưa từng có tiền án đồng thời thành khẩn kiểm điểm bản thân và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, khả năng anh ta bị quản chế thậm chí bị phạt tù là rất cao”.

Yoo Ah In bị cảnh sát bắt giữ?

Luật sư Son giải thích: “Có thể có những phần cơ quan điều tra nghi ngờ nhưng không thể truy tố do thiếu chứng cứ, ngược lại họ có thể bổ sung thêm những tình tiết mới chưa được biết. Lời khai của những người đã bán, cung cấp hoặc sử dụng ma túy cùng với Yoo Ah In là rất quan trọng. Trong trường hợp này, tất nhiên, nó sẽ ảnh hưởng đến việc tuyên án".

Tuy nhiên, vì Yoo Ah In đã phủ nhận các cáo buộc, cảnh sát cuối cùng đã cân nhắc đến phương án xin lệnh bắt giữ. Sự chú ý đang đổ dồn vào việc liệu tòa án có phát lệnh bắt giữ Yoo Ah In hay không.

Yoo Ah In liệu có còn cơ hội trở lại ngành giải trí? Yoo Ah In liệu có còn cơ hội trở lại ngành giải trí?
Yoo Ah In tiếp tục bị cảnh sát triệu tập Yoo Ah In tiếp tục bị cảnh sát triệu tập

Linh Trần

KBIZoom