Zac Efron quay trở lại màn ảnh rộng trong phim kinh dị chuyển thể mới của tác giả Stephen King

(TGĐA) - Năm nay, “vũ trụ kinh dị” Hollywood của Stephen King sẽ chính thức chào đón một tựa phim chuyển thể mới mang tên Người khởi lửa (tựa gốc: Firestarter). Được sản xuất bởi xưởng phim kinh dị nổi tiếng đình đám - Blumhouse Productions, bộ phim hứa hẹn sẽ tiếp tục nối dài danh sách các tác phẩm khuynh đảo phòng vé của “bậc thầy” kinh dị, đứng cạnh những tựa phim đã từng vô cùng ăn khách như IT, Doctor Sleep, The Shinning... Mới đây, hãng phim Universal đã tung ra đoạn trailer đầu tiên, hé lộ những tình tiết hồi hộp, giật gân và không kém phần huyền bí.

Cha đẻ 'Gã hề ma quái' Stephen King 'cà khịa' chính mình trong 'IT: Chapter Two?' Cha đẻ 'Gã hề ma quái' Stephen King 'cà khịa' chính mình trong 'IT: Chapter Two?'
Những thị trấn từ đời thực lên phim ảnh trong các siêu phẩm kinh dị chuyển thể từ truyện của Stephen King Những thị trấn từ đời thực lên phim ảnh trong các siêu phẩm kinh dị chuyển thể từ truyện của Stephen King

Người khởi lửa là bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh dị giả tưởng khét tiếng cùng tên năm 1980 của Stephen King, theo chân gia đình Andy, Vicky và cô con gái sở hữu sức mạnh lửa siêu nhiên Charlie. Trong hơn một thập kỷ, cả gia đình đã phải chạy trốn, tuyệt vọng tìm mọi đường để che giấu con gái của mình khỏi “móng vuốt” của một tổ chức liên bang bí mật, muốn tận dụng sức mạnh cô bé để tạo ra vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Zac Efron quay trở lại màn ảnh rộng trong phim kinh dị chuyển thể mới của tác giả Stephen King

Đoạn trailer dù chỉ dài hơn 2 phút ngắn ngủi nhưng hồi hộp, kịch tính và rùng rợn đến từng giây. Mở đầu là lời kể của cô bé Charlie khi cảm nhận được những thay đổi lạ lùng khó kiểm soát trong chính cơ thể của mình. “Điều xấu lại xảy ra” - sự biến đổi này khiến cô bé gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập tại trường học, ánh mắt chê cười từ các bạn càng khiến cảm xúc Charlie bất ổn định. Và đó là lúc năng lực “siêu nhiên” của cô bé bắt đầu bộc phát, một cú nổ cùng ngọn lửa nhỏ đã xảy ra trong nhà vệ sinh trường học - nơi Charilie cố gắng chạy trốn để giấu mình.

Giờ đây, năng lực của Charlie đã không còn dễ dàng giấu nhẹm đi như trước nữa, nó thay đổi và phát triển mạnh lên từng phút từng giây, khiến bố mẹ cô bé phải nhanh chóng tính trăm ngàn kế hoạch để bảo vệ đứa con gái bé bỏng của mình. Bởi đã có những thế lực xấu xa biết đến sự tồn tại của Charlie, chúng muốn sở hữu sức mạnh của cô bé bằng mọi giá. Nhưng một bé gái với độ tuổi cảm xúc thay đổi khó đoán, sự căng thẳng của việc cả gia đình phải chạy trốn và lâm vào nhiều hoàn cảnh nguy hiểm vì bản thân mình đã khiến năng lực của cô bé ngày càng dễ bộc phát, thậm chí còn đả thương cả với chính người mẹ của mình.

Zac Efron quay trở lại màn ảnh rộng trong phim kinh dị chuyển thể mới của tác giả Stephen King

Như mong đợi từ tác phẩm kinh dị của nhà Blumhouse, càng về cuối trailer, người xem có thể cảm nhận rõ mạch căng thẳng và gay cấn của bộ phim, khi cô bé đã bắt đầu học được cách điều khiển năng lực, và thậm chí còn cảm thấy… thích cảm giác được “phát hỏa”. Liệu một cô bé có sức mạnh tấn công với độ phá hủy ngang một vụ nổ hạt nhân, chỉ với tâm trí của mình, sẽ bảo vệ bản thân và gia đình ra sao? Sở hữu năng lực đặc biệt không ai có, liệu Charlie có thể không dùng sức mạnh để hại người như lời bố cô bé muốn con hứa?

Người khởi lửa sở hữu dàn diễn viên vô cùng tài năng. Đầu tiên là Ryan Kiera Armstrong, diễn viên nhí 11 tuổi sẽ thủ vai chính - cô bé có năng lực “siêu nhiên” Charlie. Dù tuổi còn nhỏ nhưng tuổi nghề của Armstrong thì không hề nhỏ. Cô bé cũng đã từng đóng một bộ phim khác của Stephen King - It: Chapter two. Bên cạnh đó, một số tác phẩm nổi bật mà Amstrong đã từng tham gia bao gồm American horror story: Double feature, The tomorrow war.

Zac Efron quay trở lại màn ảnh rộng trong phim kinh dị chuyển thể mới của tác giả Stephen King

Tài tử Zac Efron sẽ đảm đương vai Andrew, người bố của gia đình. Bắt đầu sự nghiệp của mình từ bộ phim teen huyền thoại High school musical, Zac Efron đã dần tạo dựng nên tên tuổi của mình khi tham gia nhiều dòng phim đa dạng từ siêu phẩm nhạc kịch The greatest showman, đến dòng phim hài hước như Neighbors, Baywatch và thậm chí đóng vai kẻ giết người hàng loạt Ted Bundy trong Extremely wiked... Đóng vai Vicky, vợ của Andy là Syndey Lemmon, cô cũng đã từng tham gia loạt phim kinh dị đình đám Fear the walking dead.

Bộ phim do đạo diễn Keith Thomas (The Vigil) chỉ đạo cùng Jason Blum và Akiva Goldsman sản xuất. Kịch bản được chắp bút bởi nhà văn Scott Teems (Halloween Kills). Jason Blum cũng đã từng tiết lộ thông qua một buổi phỏng vấn rằng chính tác giả Stephen King đã có sự công nhận đối với kịch bản chuyển thể phim lần này. Một chia sẻ phần nào củng cố niềm tin cho đội ngũ sản xuất cũng như các “mọt” phim về một bộ phim kinh dị kinh điển không thể bỏ lỡ.

Người khởi lửa (tựa gốc: Firestarter) dự kiến khởi chiếu trong năm 2022.

Trailer Người khởi lửa:

Justin Biber thành ‘dĩ vãng’, Selena Gomez hẹn hò cùng Zac Efron? Justin Biber thành ‘dĩ vãng’, Selena Gomez hẹn hò cùng Zac Efron?

(TGĐA) – Rộ tin cặp trai tài gái sắc một thời nhà Disney: Zac Efron ...

Hé lộ hình ảnh đầu tiên của Zac Efron trong vai kẻ giết người hàng loạt Hé lộ hình ảnh đầu tiên của Zac Efron trong vai kẻ giết người hàng loạt

(TGĐA) - Zac Efron hoàn toàn rũ bỏ hình tượng ngoan hiền trên màn ảnh ...

Vũ Liên