Alice ở xứ sở trong gương

(TGĐA Online) - Tới từ Disney, Alice ở xứ sở trong gương mở ra trước mắt khán giả một hành trình phiêu lưu hoàn toàn mới của các nhân vật từng được khắc họa trong những câu chuyện của tác giả Lewis Carroll – những nhân vật mà bao nhiêu thế hệ độc giả trên khắp thế giới đều đã trở nên quen thuộc. Phim khởi chiếu trên toàn quốc 12/8/2016.

Chuyện phim xoay quay việc Alice Kingsleigh (Mia Wasikowska) sẽ một lần nữa phải quay trở lại xứ sở thần tiên Underland để có thể giải cứu cho người bạn cũ Mad Hatter (Johnny Depp) sau nhiều năm thực hiện ước mơ nối nghiệp cha mình và chu du trên biển.

Alice ở xứ sở trong gương được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn James Bobin dựa trên kịch bản do tác giả Linda Woodverton chắp bút. Phim đánh dấu sự trở lại của dàn diễn viên từng góp mặt trong bom tấn điện ảnh mà đạo diễn Tim Burton đã cho ra mắt khán giả trong năm 2010: Johnny Depp, Anne Hathaway, Mia Wasikowska, Matt Lucas, Helena Bonham Carter cùng các gương mặt mới như Rhys Ifans và Sacha Baron Cohen. Alan Rickman, Stephen Fry, Michael Sheen, Timothy Spall, Barbara Windsor và Paul Whitehouse cũng sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò diễn viên lồng tiếng trong bộ phim này.

AliceThroughThelookingGlass Payoff 1

Quá trình sản xuất

Sau khi được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1865, cuốn truyện Alice’s Adventures in Wonderland' của Lewis Carroll đã chiếm được tình cảm của vô số độc giả tới từ khắp nơi trên giới. Lấy bối cảnh là một thế giới ảo diệu với những nhân vật kỳ lạ, câu chuyện đã mang lại cơ hội cho các bạn nhỏ được thả mình trong trí tưởng tượng với những cuộc phiêu lưu kỳ thú của cô bé Alice cùng các bạn nhỏ của mình trong xứ sở Wonderland rực rỡ sắc màu. Cuốn Alice Through the Looking-Glass and What Alice Found There được phát hành 6 năm sau đó đã góp phần khẳng định tài năng cũng như danh tiếng của tác giả Carroll và giúp ông trở thành một trong số những nhà văn xuất sắc nhất của nền văn học Thế giới.

Sau thành công của phiên bản hoạt hình Alice in Wonderland mà Disney giới thiệu với khán giả vào năm 1951, trong năm 2010, đạo diễn tài hoa Tim Burton (Edward Scissorhands, Beetlejuice) cũng đã cho ra mắt khán giả siêu phẩm điện ảnh Alice in Wonderland. Kết hợp live-action, đồ hoạ CGI, công nghệ motion-capture và 3D, ngoài doanh thu ấn tượng, bộ phim còn được coi là “một hiện tượng văn hoá”. Những nhân vật sống động cùng các câu chuyện của họ trong thế giới kỳ ảo đó đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao nhiêu tác phẩm sân khấu, điện ảnh, truyền hình, âm nhạc và có sức tác động lớn đối với văn học, nghệ thuật, âm nhạc cũng như thời trang.

Trong suốt nhiều năm qua, các nhà sản xuất của Alice in Wonderland đã không ngừng nghĩ về việc thực hiện phần tiếp theo cho bộ phim ăn khách này, và ý định này chỉ thực sự được triển khai sau khi nhóm nhận được kịch bản của tác giả Linda Woolverton (Beauty and the Beast, The Lion King). Nhận xét về kịch bản này, nhà sản xuất Suzanne Todd cho biết: “Đó là một sự tiếp nối tuyệt vời của câu chuyện đã diễn ra trong Alice in Wonderland của đạo diễn Tim Burton. Linda đã viết ra một kịch bản vô cùng hấp dẫn, không chỉ kể cho khán giả về những sự kiện đã xảy ra với những người bạn đáng mến của chúng ta kể từ lần cuối cùng họ xuất hiện trên màn ảnh rộng, mà còn cả những điều mà họ đã từng phải trải qua trong quá khứ. Chúng tôi đã hoàn toàn bị kịch bản của Linda chinh phục.”

Sau khi có được kịch bản hấp dẫn, đã đến lúc các nhà sản xuất phải tìm ra một nhà làm phim phù hợp để đảm nhận cương vị đạo diễn của bộ phim. Đây hoàn toàn không phải là một công việc dễ dàng vì Burton thực sự đã lập ra một chuẩn mực mới với tác phẩm mà ông thực hiện vào năm 2010. Và lựa chọn cuối cùng của họ chính là James Bobin. Lý giải về quyết định này, nhà sản xuất Jennifer Todd (Must Love Dogs, Prime) cho biết: “James đã từng chỉ đạo thực hiện The Muppets – một bộ phim do Disney sản xuất. Và anh ấy đang trong giai đoạn hoàn thành nốt những công đoạn cuối cùng của Muppets Most Wanted khi chúng tôi tìm tới. Sau khi lắng nghe James chia sẻ về những suy nghĩ, những nhận định cũng như những ý tưởng mà anh ấy muốn làm với bộ phim này, cùng với tài năng, óc hài hước sự đáng mến của James, tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng anh ấy hoàn toàn phù hợp cho chiếc ghế đạo diễn của Alice ở xứ sở trong gương

Bobin nói rằng ông thực sự mong muốn được tham gia thực hiện bộ phim này, thậm chí từ lúc còn chưa được đọc kịch bản mà tác giả Woolverton chắp bút. “Tôi luôn ngưỡng mộ Tim Burton và các tác phẩm của ông ấy. Vì thế tôi cảm thấy vô cùng hào hứng khi được tiếp tục hành trình phiêu lưu mà Tim đã khởi động và kéo dài hành trình đó với việc giới thiệu những nhân vật mới, đưa vào đó những ý tưởng mới và dẫn dắt khán giả tới với những thế giới mà họ chưa từng được thấy bao giờ”, đạo diễn của phim nhận xét.

Vũ Liên