Andrew Garfield và Emma Stone: Cặp tình nhân nước Mỹ trong Người nhện siêu đẳng 2

(TGĐA Online) - Mối tình lãng mạn của anh chàng Người nhện với người đẹp Gwen Stacy là một trong những điểm nhấn thú vị của toàn bộ phim. Cặp đôi “phim giả tình thật” trong phim và ngoài đời có không ít điểm tương đồng. Có thể nói, “phản ứng hóa học” giữa Andrew và Emma đã khiến cho những phân cảnh tình cảm của bộ phim trở nên gần gũi, chân thành và tạo nên sức hút không nhỏ cho bộ phim.

Điểm xuất phát của mối tình lãng mạn

Mối tình của Peter Parker và Gwen Stacy trong phim nảy nở từ ngôi trường đại học Empire State University danh tiếng – nơi cả hai cùng đang theo học. Gwen là nữ sinh nổi bật nhất trường với danh hiệu “nữ hoàng sắc đẹp”, thông minh, tài giỏi và là con gái rượu của ngài cảnh sát trưởng quyền uy George Stacy. Trong khi đó, Peter chỉ là chàng thư sinh mọt sách nhưng lại sở hữu năng lực siêu nhiên đặc biệt bên trong.

CaptinhnhantrongNguoinhen_2

Mới đầu, Gwen không mấy thiện cảm với Peter bởi một số hành động hậu đậu anh gây ra nhưng chàng thì đã say nàng như điếu đổ từ lần gặp đầu tiên. Niềm đam mê tột cùng với khoa học chính là điểm tương đồng, cũng là sợi dây gắn kết đưa họ lại gần nhau và buộc chặt họ với nhau. Cùng trải qua bao nhiêu khó khăn, nguy hiểm, những mâu thuẫn và thử thách, tình cảm của họ trở nên thắm thiết và gắn bó.

Ngoài đời, “phản ứng hóa học” giữa Andrew Garfield và Emma Stone cũng có kha khá điểm tương đồng so với trong phim. Nếu như khoa học chính là “ông tơ” đưa Gwen và Peter đến với nhau, thì ngoài đời, điện ảnh hay cụ thể hơn chính The Amazing Spider Man là “bà mối” của cặp đôi này. Đặc biệt, khoản “vừa gặp đã mê” của Andrew vẫn chẳng khác gì so với trong phim. Anh thổ lộ, vừa mới nhìn thấy Emma ở phim trường, đã cảm thấy mối liên kết đặc biệt với cô: “Chúng tôi trở nên thân thiết rất nhanh. Khi đứng trước ống kính, tôi thậm chí còn quên béng đi việc mình đang thử vai và cứ thoải mái, tự nhiên trêu đùa với cô ấy”. Peter nói thêm: “Cô ấy luôn khiến tôi tập trung và thức tỉnh tôi mỗi lần tôi mơ màng. Đó chính là khởi đầu mối tình của chúng tôi”.

Mức độ xứng đôi

Có lẽ mức độ “xứng đôi vừa lứa” trong phim của cặp Peter – Gwen thì khỏi phải bàn cãi. Chàng là siêu anh hùng với năng lực siêu nhiên và trí óc thông minh, luôn đứng lên chống lại những thế lực đen tối và bảo vệ thành phố cùng những người vô tội. Còn nàng thì vừa xinh đẹp vừa tài ba, lại rất tinh tế nhạy cảm, luôn sát cánh giúp đỡ chàng trong mỗi trận chiến. Một tình huống khá điển hình cho thấy sự “ăn rơ” của cặp đôi này chính là phân đoạn trốn trong tủ và sau đó thoát khỏi đám vệ sĩ theo đuôi. Trong một lần đi điều tra, Peter và Gwen suýt bị phát hiện và phải trốn vào một chiếc tủ nhỏ. Vì bất đồng quan điểm mà hai người bắt đầu đấu khẩu với nhau ngay trong chỗ ẩn nấp. Để xoa dịu cô bạn gái bướng bỉnh, Người Nhện nhanh chóng đặt lên môi cô một nụ hôn ngọt ngào và nhân lúc Gwen còn chưa “hoàn hồn”, anh đã vạch luôn ra kế hoạch trốn thoát. Cả hai phối hợp một cách ăn ý và thuận lợi trốn thoát khỏi tòa nhà mà không gặp phải bất kỳ bất trắc nào.

CaptinhnhantrongNguoinhen_1

Mức độ lãng mạn

Khác với câu chuyện tình ngọt ngào của phần trước, ở phần 2, Gwen & Peter gặp nhiều biến cố hơn khiến tình yêu của họ phải trải qua rất nhiều thử thách. Ngoài là một người đàn ông bình thường, Peter còn là một siêu anh hùng gánh vác trên vai trọng trách bảo vệ cả thành phố tránh khỏi sự đe dọa của những thế lực đen tối, những quái vật có năng lực siêu nhiên. Anh không thể ngừng yêu Gwen, nhưng luôn bị ám ảnh bởi lời hứa với cha cô, đồng thời cũng lo lắng cô sẽ gặp nguy hiểm vì mình. Vì vậy mà Peter cứ “như xa như gần” với Gwen và không thể cho cô một lời khẳng định về tình cảm của mình.

Về phần Gwen, cô là một cô gái thông minh, cá tính, có những ước mơ và mục tiêu của riêng mình. Cô không thể chờ đợi đến lúc Peter quyết định có thể ở bên cô hay không. Đúng lúc mối quan hệ đang trở nên căng thẳng, Gwen nhận được học bổng của đại học Oxford và suy tính về việc đi Anh. Không muốn rời xa nhau, khiến tâm trạng của họ thêm phần xung đột, cắn rứt và rối bời. Tuy nhiên, biến cố này giúp họ quyết định: liệu họ có thể đi chung một con đường hay không? Đối với Peter, giữ lời hứa vô cùng quan trọng, nhưng “Có những lời hứa cần phải phá vỡ” Peter bất chấp lời hứa với cha Gwen, bất chấp hiểm nguy, khó khăn để ở bên cô.

Ngoài đời, chuyện tình của Andrew và Emma có thể không kịch tính như trong phim nhưng độ lãng mạn và ngọt ngào chắc chắn không hề thua kém. Từ lúc mới bắt đầu hợp tác, Andrew và Emma đã không ngừng dành những lời khen có cánh cho tài năng và sự chuyên nghiệp của đối phương. Cho đến khi hẹn hò, cả hai cũng đều khá “kín tiếng” trước truyền thông để giữ sự riêng tư và lãng mạn cho mối quan hệ của mình. Tuy nhiên, trên phim trường hay trong những sự kiện, họ không hề giấu giếm sự quan tâm và ngọt ngào dành cho nhau trước công chúng.

Nhiều nguồn tin cho biết, sau khi hẹn hò vài tháng, Andrew và Emma đã chuyển về sống chung với nhau trong một căn hộ sang trọng ở New York. Hai người cũng nhiều lần bị bắt gặp tay trong tay dạo phố hay hôn nhau nồng nàn trên bãi biển, hoặc cùng nhau nô đùa lướt ván. Andrew cũng nhiều lần đến phim trường hay những sự kiện từ thiện của Emma để thăm và cổ vũ cô. Mặc dù công việc bận rộn, Andrew và Emma đã tính tới chuyện hôn nhân, và chắc chắn đám cưới của cặp đôi vàng Hollywood sẽ không còn xa.

Với những lý do như vậy, khán giả hoàn toàn có thể hi vọng đạo diễn Marc Webb sẽ tiếp tục để Gwen Stacy xuất hiện vào phần sau của bộ phim, và Người Nhện Andrew Garfield lại có thể một lần nữa sánh đôi cùng mối tình “trên phim lẫn ngoài đời” của mình!

The Amazing Spider-man 2: Rise of Electro - Người nhện siêu đẳng 2: Sự trỗi dậy của người điện với định dạng 2D, 3D & 4DX được Galaxy dự kiến phát hành vào ngày 30/04/2014 – sớm hơn Bắc Mỹ 2 ngày.

Hồng Liên