Bản lĩnh Thiên Kim: Sự trở lại của hoa hậu Quách Thiện Ni

(TGĐA Online) - Lấy bối cảnh những năm 30, bộ phim TVB Hong Kong đặc sắc Bản lĩnh đại thiên kim không chỉ khắc họa chi tiết hình ảnh đại tiểu thư với đầy đủ tính cách hiện đại, sẵn sàng gạt bỏ ưu tư hạnh phúc để đứng lên vun vén cơ nghiệp gia đình, mà còn góp phần thay đổi suy nghĩ về thân phận phụ nữ Á Đông thời điểm đó. Cốt truyện nhẹ nhàng, vui nhộn, bối cảnh đẹp, cùng sự kết hợp ăn ý của các diễn viên nổi tiếng như Quách Thiện Ni, Trần Cẩm Hồng, Huỳnh Hạo Nhiên, Lâm Hạ Vy…

banlinhthienkim

Hoa hồng giữa bão giông

Đường Nhã Viên là đại thiên kim nhà họ Đường, một gia tộc giàu nhất Quảng Châu - vùng đất trù phú, thịnh vượng trong bối cảnh loạn lạc ở Trung Hoa những năm 30. Trái ngược với em gái luôn sống nhàn hạ, quyền quý, Nhã Viên sớm một tay gánh vác chuyện gia đình. Không chỉ chăm lo chu toàn và giải quyết rắc rối cho những thành viên trong nhà, cô còn tháo vát kinh doanh, vun vén, thu xếp cơ nghiệp Đường gia. Quá giỏi giang, thành công, Nhã Viên luôn bị cuốn theo guồng quay công việc, không có thời gian để yêu thương nên dù đã qua tuổi thành gia lập thất, cô vẫn lẻ loi chiếc bóng.

Cuộc sống yên bình ở Quảng Châu đột ngột thay đổi khi thị trưởng lâm bệnh nặng, các thế lực khác được thế lấn tới, cùng với đó là sự lộng quyền của Uông Chấn Bang. Hắn không ngừng dùng thủ đoạn, liên tục phá hoại việc kinh doanh của Nhã Viên. Cơ nghiệp Đường gia thật sự bắt đầu lung lay trước bể dâu thế sự. Lúc này, Nhã Viên dần nhận ra mối tình thầm lặng của người bạn thanh mai trúc mã Tống Lễ Hòa, cũng như nhìn thấy sự chân thành, ấm áp phía sau vẻ bề ngoài lưu manh của Tô Phi – hai người bạn luôn sát cánh, giúp đỡ cô trong hoạn nạn. Trớ trêu thay, khi trái tim Nhã Viên bắt đầu rung động trước Lễ Hòa, cũng là lúc thân phận đặc biệt của anh được tiết lộ, gây nên nhiều sóng gió.

Liệu đại thiên kim Nhã Viên có đủ bản lĩnh để đưa Đường gia vượt qua “bão giông” và chu toàn cho hạnh phúc bản thân mình?

Tran_Cam_Hong_Quach_Thien_Ni

Hơi thở hiện đại trong “tác phẩm xưa”

Lấy bối cảnh những năm 30, nhưng Bản lĩnh đại thiên kim lại khắc họa hình tượng người phụ nữ với đầy đủ phẩm chất hiện đại như thông minh, bản lĩnh, tháo vát việc nhà, việc xã hội. Không chỉ thế, phim còn chuyển tải đầy đủ nỗi lòng, “tâm bệnh” của họ khi luôn chạy theo sự nghiệp, quên mất việc chăm lo hạnh phúc bản thân. Dù bề ngoài họ nổi bật, thành công nhưng thật sâu trong tâm thức lại yếu đuối và luôn khao khát được che chở, yêu thương. Thông qua nhân vật Nhã Viên, sự đối lập, mâu thuẫn giữa bản năng người phụ nữ và trách nhiệm phải gánh vác gia đình được thể hiện tinh tế, chạm đến trái tim khán giả.

So với những bộ phim có bối cảnh tương tự, Bản lĩnh đại thiên kim không chú trọng kể về các biến cố lịch sử, mà chỉ đơn thuần tái hiện sinh động bức tranh xã hội với phía trên là cuộc phân chia quyền lợi của các gia tộc giàu có, phía dưới là vũ đài của các bang hội giang hồ, người lao động chân tay. Và nếu giai cấp cao quý khiến mạch phim trở gay cấn, kịch tính với cuộc chiến giành quyền lực, thì những người ở tầng lớp bình dân lại chuyển tải những câu chuyện dung dị nhưng không kém phần hài hước. Chính cách cư xử xuề xòa và có phần bỗ bã của người lao động nghèo khi đặt trước sự cầu toàn của giới quý tộc không chỉ tạo nên mâu thuẫn, mà còn gây nên nhiều tình huống vui nhộn, thú vị.

Sự trở lại của Hoa hậu Quách Thiện Ni

Bản lĩnh đại thiên kim đánh dấu sự trở lại của Quách Thiện Ni, Hoa hậu tài năng xứ Cảng thơm sau 3 năm vắng bóng trên phim trường TVB, với vai diễn ấn tượng Đường Nhã Viên. Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm, diễn xuất của nữ diễn viên đã đạt đến độ “chín muồi” khi thể hiện từng nét mặt, cử chỉ làm toát lên thần thái của một tài nữ, nhưng trong thâm tâm lại tràn ngập nỗi cô đơn và khao khát cuộc sống bình yên, hạnh phúc.

Đóng cặp ăn ý với Quách Thiện Ni là nam diễn viên nổi tiếng Trần Cẩm Hồng, với thâm niên “chuyên trị” những vai diễn hiền lành, lương thiện. Bằng diễn xuất “cứng tay”, Trần Cẩm Hồng đã biết khai phá những hướng đi mới mẻ, khiến nhân vật “nghe qua không có gì nổi bật” như Tống Lễ Hòa trở nên cuốn hút. Sự ngây ngô, chân thành đến đáng yêu, cùng mối tình thầm lặng của Lễ Hòa dành cho Nhã Viên được nam diễn viên lột tả trọn vẹn, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của Huỳnh Hạo Nhiên và Lâm Hạ Vy cũng mang lại nhiều điều thú vị với chuyện tình “giả mà thật” trẻ trung, hài hước. Nếu nét diễn tự nhiên, lôi cuốn của Huỳnh Hạo Nhiên khắc họa Tô Phi thô lỗ nhưng vụng về trước tình yêu thì sự đáng yêu trong từng ánh mắt, cử chỉ của Lâm Hạ Vy lại thể hiện hình ảnh tiểu thư Nhã Văn dù ngang ngược, bướng bỉnh nhưng nhiệt tình, ngây thơ trong tình cảm. Chuyện tình theo mô típ “tiểu thư và kẻ lang thang” chính là điểm nhấn vui nhộn, mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Bản lĩnh đại thiên kim (20 tập) như món quà tinh thần giá trị HTV2 gửi đến khán giả vào những ngày cận Tết. Phim được thực hiện bởi giám chế nổi tiếng Lương Tài Viễn, lần đầu phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2 lúc 22h00 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 29/01/2015.

Minh Tuyền