Bế mạc trại sáng tác Nha Trang đợt 1 - 2015

(TGĐA Online) – Chiều qua 29/9/2015, tại Nhà sáng tác Nha Trang đã diễn ra lễ bế mạc Trại sáng tác kịch bản Nha Trang do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức.

Traint1_1

Chủ trì lễ bế mạc là nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam. Theo bà Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết, sau Đại hội Hội Điện ảnh khóa VIII thành công, rất đông các hội viên đăng ký tham gia trại sáng tác của Hội và con số đã lên đến gần 40 người. Chính vì vậy, trại sáng tác được tổ chức ở Nha Trang lần này phải chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra từ ngày 20 – 29/9/2015, với 10 tác giả phim truyện, 4 tác giả phim tài liệu, 3 tác giả phim hoạt hình và một tác giả công trình nghiên cứu.

traint1.3

Theo báo cáo của Trưởng trại – NSND, đạo diễn Phạm Minh Trí, ngoài việc nghiên cứu dành thời gian cho sáng tác cá nhân, trại cũng tổ chức hai buổi chiếu phim học tập cho các trại viên để cùng nâng cao kiến thức chuyên môn, đồng thời cũng tổ chức một buổi dã ngoại cho trại viên đi tham quan Đảo Yến. Trong số 18 trại viên tham gia đợt này có NSƯT, diễn viên Minh Châu được xem là “tác giả trẻ” với lần đầu tiên tham dự trại viết ở mảng phim truyện, bên cạnh các nghệ sĩ có thâm niên dự trại nhiều lần như NSƯT - đạo diễn Nguyễn Hữu Phần, nhà biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh, nhà biên kịch Bành Mai Phương, đạo diễn Lê Đức Tiến…

trai_Nha_Trang

Với 10 ngày hoạt động, tuy ngắn ngủi nhưng các nghệ sĩ ai cũng phấn khởi, cảm thấy như được nạp thêm nhiều năng lượng mới, tiếp thêm sinh lực sáng tạo. Lễ bế mạc đã diễn ra thật ấm cúng với những màn giao lưu văn nghệ đầy tính nghệ sĩ và kết thúc bằng cuộc liên hoan chia tay đầy lưu luyến.

Traint1_3

Trại sáng tác kịch bản Nha Trang đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 1- 10/10/2015.

Trí Anh