Các ca sĩ thần tượng của Hàn Quốc, họ bắt đầu nổi tiếng từ khi nào?

Ai cũng biết Sun Ye của Wonder girls và Jo Kwon của 2AM đã trở thành đôi bạn thân từ sau khi tham gia chương trình YoungJaeYookSung Project của đài SBS phát sóng năm 2001. Khi đó hai người mới là học sinh tiểu học, và sau 7 năm ôm mộng ca sĩ, đồng kham cộng khổ trong lò luyện của JYP, cả hai cùng với nhóm nhạc của họ đều đã giành được chỗ đứng cao trên sân khấu Kpop.

(TGĐA Online) – Rất nhiều thành viên các nhóm nhạc Hàn Quốc được yêu thích gần đây đã bắt đầu trang bị kinh nghiệm cho bản thân để gia nhập ngành giải trí từ khi còn khá nhỏ tuổi. Trong đó, công cụ được các “thần tượng trẻ” này sử dụng hữu hiệu nhất là truyền hình.


Đa số các trường hợp ca sĩ nổi tiếng từ bé đều từng được tuyển vào tham gia các chương trình truyền hình thực tế hoặc sắm vai thiếu nhi trong các bộ phim truyền hình. Cũng có người trước khi trở thành ca sĩ đã nhẵn mặt trên truyền hình với vai trò người mẫu quảng cáo. Đây đều là những bước đệm tốt cho sự nghiệp sau này của họ bởi họ vừa có thể tập diễn xuất trước ống kính lại vừa có dịp giới thiệu bản thân mình tới khán giả. Quả là nhất cử lưỡng tiện!

Chương trình truyền hình thực tế

Sun Ye, Jo Kwon, Seung Ri đều đã diễn trong các chương trình truyền hình thực tế trước khi khởi nghiệp ca hát. Sandara Park và Goo Ha Ra thì lần đầu xuất hiện trên truyền hình thông qua phim tài liệu.

Cậu út Seung Ri của Big Bang thì vác bộ mặt non choẹt tham gia Show Battle Shinhwa (2005) của kênh truyền hình cáp Mnet khi mới 15 tuổi. Bị loại một cách đáng tiếc trong cuộc thi nhưng ‘Strong baby” đã có màn trở lại không thể ấn tượng hơn cùng 4 mẩu còn lại của Big Bang, boygroup được yêu thích nhất hiện nay của xứ Kim Chi.

Trong khi đó, Sandara Park, thiên thần ngỗ nghịch của 2ne1, lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ quê nhà trên chương trình Human theatre của đài KBS năm 2004. Bấy giờ Dara đã là ca sĩ triển vọng ở Philippin, được mệnh danh là BoA thứ 2, và được giới truyền thông quan tâm nồng nhiệt. Nhờ chương trình này mà Sandara đã lọt vào mắt xanh của một nhà quản lý, từ đó mở ra con đường tiến vào sân khấu trong nước.

Biệt danh “thần tượng của sự nỗ lực” mà mọi người dành cho Goo Ha Ra (Kara) thì lại xuất phát từ bộ phim tài liệu mà cô đóng khi còn là học sinh trung học. Những ai từng xem bộ phim này đều bị ấn tượng bởi hình ảnh của một cô bé nhỏ tuổi nhưng mang một ước mơ cháy bỏng, ngày ngày luyện tập không biết mệt mỏi trong các lớp diễn xuất mong một ngày nổi danh.

Phim truyền hình


Showbiz Hàn Quốc không hiếm ca sĩ xuất thân từ những vai diễn trẻ con trong các bộ phim truyền hình. Đại diện cho nhóm này là Lee Hong Ki, Sulli, Eun Jung và Kwon So Hyun.

Sau khi bỏ túi hai vai diễn nhỏ trong Magic Kid Masuri của KBS 2 và Kkang Sooni của đài EBS, Lee Hong Ki đã làm ngạc nhiên tất cả mọi người khi đột ngột trở thành ca sĩ hát chính của FT island. Cũng nhờ được nhận định là có năng khiếu diễn xuất nên Lee Hong Ki đã dễ dàng kiếm được vai chính trong You are handsome, dự án phim thần tượng tâm điểm hiện nay.

Sulli của F(x) hồi nhỏ từng đóng vai thời niên thiếu của Lee Bo Young trong Bài ca Sơ Đông (SBS). Eun Jung của T-ara lần đầu lên truyền hình với vai Bong Soon trong Ground của SBS. Còn Kwon So Hyun của 4minutes thì từng thủ vài vai trẻ con trong các phim Dae Jang Geum, Bánh ngọt đậu đỏ… khi mới chỉ là học sinh tiểu học.

Quảng cáo


Yoon Ah, Soo Young của SNSD, Park Bom và Krystal là những gương mặt tiêu biểu cho những ca sĩ từng làm người mẫu quảng cáo.

Yoon Ah của SNSD thời còn làm gà trong lò luyện sao, nhờ ngoai hình ngây thơ trong sáng nên đã có dịp xuất hiện trong một số quảng cáo truyền hình như quảng cáo cho Trung tâm tiếng anh (2006), pin, đồ uống và thậm chí còn góp mặt trong videoclip của TVXQ.

Trường hợp của Soo Young cũng hoàn toàn tương tự. 5 năm trước, Soo Young từng được giao vai đối thủ thi nhảy với Park Jung Ah (Jewelly), nhờ đó mà khoe được khả năng vũ đạo thuần thục. Với mái tóc tết cá tính và làn da bánh mật khỏe khắn, thật khó mà nhận ra được Soo Young ngày ấy và bây giờ.

Nói tiếng Anh lưu loát vì sinh ra tại Mỹ, lại có gương mặt đáng yêu, Krystal của F(x) hồi mới vào lò đào tạo đã được nhắm ngay vào clip quảng cáo cho một trung Tâm tiếng anh. Ngoài ra K còn bỏ túi thêm vài quảng cáo đồ uống và đồ dùng sinh hoạt.

Park Bom của 2ne1 thì trở nên nổi tiếng từ sau khi đóng quảng cáo điện thoại di động chung với “Nữ hoàng gợi cảm” Lee Hyo Ri năm 2006. Nhờ quảng cáo này mà tên tuổi của Bom không chỉ được biết tới rộng rãi mà giới trong nghề còn quả quyết cô sẽ trở thành sao lớn trong tương lai.

Cẩm Vân