Công chúa giá đáo - Giá trị của tình nhân và nhân nghĩa

(TGĐA Online) - Công Chúa Giá Đáo là phim hài cổ trang, hiện thành công nhất của TVB với tỷ suất người xem liên tục dẫn đầu tại HongKong (cao nhất 45%). Công Chúa Giá Đáo đang phát sóng lúc 20h00 từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần trên kênh BTV2.

Sau thành công của Cung Tâm Kế, dàn diễn viên xuất sắc nhất của TVB đã tiếp tục chinh phục khán giả khắp Châu Á bằng câu chuyện cổ trang hài hước, nhẹ nhàng và thú vị. Công Chúa Giá Đáo là bộ phim quy tụ cả 3 gương mặt nữ chính, các mỹ nhân của truyền hình HongKong như Xa Thi Mạn, Chung Gia Hân, Trần Pháp Lai cùng những tên tuổi nổi tiếng quen thuộc như Trần Hào, Huỳnh Hạo Nhiên, Mã Quốc Minh, Nguyễn Triệu Tường, Quan Cúc Anh, Lý Hương Cầm, Nguyễn Triệu Tường, Lý Thi Vận…

Thể loại hài cổ trang lâu nay được xem là thế mạnh của TVB, kết hợp cùng diễn xuất ăn ý của dàn sao “đỉnh” đã mang đến cho Công Chúa Giá Đáo giải thưởng Phim truyền hình xuất sắc nhất năm 2010. Không chỉ vậy, bộ đôi “bảo bối” của TVB Xa Thi Mạn – Trần Hào trong vai công chúa ngổ ngáo và phò mã bất đắc dĩ cũng giành được giải thưởng Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhấtNam diễn viên diễn xuất chuyên nghiệp nhất. Trần Pháp Lai được vinh danh ở giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và Huỳnh Hạo Nhiên đạt giải Nam diễn viên tiến bộ nhất.

Sự thành công hơn cả mong đợi của Công Chúa Giá Đáo đã khiến TVB quyết định thực hiện tiếp phần 2.

congchua2

Kịch bản vui nhộn, mới mẻ

Phim xoay quanh Tam công chúa Chiêu Dương thông minh, xinh đẹp nhưng kiêu ngạo và rất kén chọn. Xuất thân từ tầng lớp bình dân, lại rất được vua yêu mến nên cô bị Dương Quý Phi và các công chúa khác ganh ghét, tìm mọi cách đẩy ra khỏi cung. Không muốn gả cho Thổ Phiên, Chiêu Dương buộc phải ép “kẻ thù không đội trời chung” Kim Đa Lộc làm phò mã. Vì muốn cứu lấy việc kinh doanh của gia đình mà Kim Đa Lộc phải bất đắc dĩ gật đầu.

Trước mặt quý phi và các công chúa khác, Kim Đa Lộc và Chiêu Dương là một cặp "trời sinh" tâm đầu ý hợp khiến mọi người phải ganh tỵ. Tuy nhiên, thực tế công chúa ngang ngược luôn tìm cách bắt nạt Kim Đa Lộc và mang đến bao điều rắc rối cho Kim gia mỗi lần giá đáo. Vì thế, với Kim Đa Lộc, kết hôn cùng công chúa là hiểm nguy trùng trùng, rước họa vào thân.

May mắn thay, trải qua nhiều sóng gió, cuối cùng Chiêu Dương đã kịp nhận ra dù không có tài năng gì, lại hay ốm yếu nhưng sự hiếu nghĩa, lanh lợi và dũng cảm của Kim Đa Lộc thật hiếm có. Hơn nữa, Kim gia trên thuận dưới hòa, yêu thương đùm bọc nhau đã khiến công chúa động lòng. Từ đó, tình yêu đã đâm chồi nảy lộc giữa bộ đôi khắc khẩu Chiêu Dương và Kim Đa Lộc.

Bối cảnh phim xoay quanh gia đình họ Kim, nổi tiếng với nghề kinh doanh vàng, luôn đồng lòng, biết hi sinh cho nhau và chốn hoàng cung, các quý phi, công chúa luôn ngấm ngầm hãm hại nhau, tranh quyền đoạt lợi. Qua đó, bộ phim đề cao giá trị của tình thân và nhân nghĩa.

congchua

Các diễn viên chính:

- Xa Thi Mạn (vai công chúa Chiêu Dương):

Chiêu Dương là cô công chúa thông minh, được vua nuông chiều và yêu thương nhất. Để đối phó lại Dương Quý Phi, cô đã ép Kim Đa Lộc làm phò mã. Vốn nghĩ họ Kim bất tài, văn võ kém cỏi, chỉ lợi dụng cô nên sau khi kết hôn, công chúa thường dùng quyền lực để bắt nạt Kim Đa Lộc và gây ra nhiều rắc rối cho Kim gia. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình yêu thương, hòa thuận của Kim gia đã giúp công chúa hiểu hơn về đạo lý làm người và sức mạnh của tình thân. Trải qua nhiều sóng gió trong cung, nàng Chiêu Dương đã đem lòng yêu Kim Đa Lộc và nhiều lần cứu giúp Kim gia thoát khỏi hoạn nạn.

Sinh ngày 28/5/1975, Xa Thi Mạn trưởng thành từ cuộc thi sắc đẹp tại Hong Kong. Sau đó, cô được đài TVB cất nhắc mang về đào tạo để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp. Sau một số vai thứ chính và khẳng định được năng lực diễn xuất, Xa Thi Mạn nhanh chóng trở thành diễn viên trụ cột của TVB, được khán giả yêu thích như một “Nữ hoàng phim truyền hình

- Mã Quốc Minh (vai Đinh Hữu Duy):

Đinh Hữu Duy là một quan mai mối, bà con với Kim gia. Anh cùng Tư Đồ Ngân Bình tạo thành cặp đôi xung khắc, khá dễ thương.

Sinh ngày 13/2/1974, Mã Quốc Minh khởi đầu nghiệp diễn bằng những vai quần chúng và phải mất thời gian rất lâu anh mới vươn lên tốp các diễn viên được trọng dụng ở TVB. Trong vòng 3 năm trở lại đây, Mã Quốc Minh dần có được lượng người hâm mộ cho riêng mình nhờ vào diễn xuất đa dạng. Anh có thể vào được nhiều thể loại vai như chính diện, phản diện lẫn hài hước.

Hồng Liên