Sống:

Đàn bà cần gì

(TGĐA) - Một người bạn gái nhờ tôi mua giùm hai chai kem dưỡng thể có cái tên cực kỳ gợi cảm: Very sexy của nhãn hiệu thời trang mỹ phẩm và đồ lót nổi tiếng Victoria secret. Vấn đề là nếu tôi nhớ không nhầm, đã ba năm nay cô bạn tôi sống cô đơn và khép kín như một nữ tu sĩ. Cô từng nói với tôi rằng, cô nguyện sẽ sống độc thân cho đến suốt cuộc đời, bởi những người đàn ông đi qua cuộc đời cô chẳng hề mang lại thứ cô cần.

dan ba can gi Người dại cứ làm đám cưới!?
dan ba can gi Cảm xúc của đàn ông
dan ba can gi Bài học về tự do, tôn trọng…
dan ba can gi

Tôi hỏi cô cần gì nhất ở người đàn ông? Cô trả lời, đó là sự tôn trọng. Người đàn ông mà cô đang yêu đủ dịu dàng và bao dung để có thể cởi bỏ từng lớp áo kiêu hãnh mà cô khoác lên người, sau bao thời gian, cô trở về nguyên vẹn là người đàn bà nồng ấm, dữ dội và đam mê hết mình trong tình yêu. Một khi người đàn bà đã yêu và đón nhận tình yêu, nàng sẽ chẳng tiếc gì mà không làm cho mình hấp dẫn và nóng bỏng hơn.

Xưa nay, đàn bà thường được ví như con mèo xinh đẹp và bé nhỏ, đàn bà dù có cá tính mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai để dựa, thậm chí để khóc trong phút giây yếu đuối, nhưng đâu phải người đàn ông nào cũng có thể hiểu thấu tâm can của đàn bà, hoặc tạo cho đàn bà cảm giác yên ổn và ấm áp rằng mình đang được chở che?

Chả thế mà thời quá khứ của mỗi người đàn bà đều có ít nhất một người đàn ông để bâng khuâng nhớ đến, mong được gặp lại. Có rất nhiều câu chuyện về những người đàn bà đã kết hôn, có chồng, có con nhưng đầu óc vẫn tơ tưởng đến người xưa, đến những giây phút mặn nồng người xưa ấy đã mang đến. Người đàn ông ấy có gì hấp dẫn? Hoàn toàn không phải đại gia, trọc phú hay những người đi đâu cũng thét ra lửa, mà sẽ là những người đàn ông nhẹ nhàng, biết nâng niu, trân trọng phụ nữ, nhất là trong chuyện gối chăn. Khoan bàn đến việc được hay mất, ai thiệt hơn ai, nhưng đàn bà thường vì yêu thương cảm kích mà ân ái với đàn ông, người đàn ông tinh tế sẽ không làm nguội đi xúc cảm của đàn bà. Đàn bà muốn được thủ thỉ, tâm tình, được khen tặng, đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai là thế. Ngay cả trong những cuộc tình thoáng qua, nhưng dư âm có thể đọng lại trong tâm trí người đàn bà đến suốt cuộc đời. Sau phút giây thỏa mãn, có bao nhiêu người đàn ông nhận ra rằng đàn bà cần được ôm ấp, vỗ về, chia sẻ, chứ không phải chứng kiến cảnh đối phương lăn ra ngủ mê mệt và sáng hôm sau đường ai nấy đi, như chưa từng quen biết?

dan ba can gi
Thế giới này không hiếm những người đàn ông cô đơn, cả đời đi tìm người phụ nữ của cuộc đời mình cho dù xung quanh họ luôn có những bóng hồng vây quanh, những người đàn ông ấy có lẽ chưa hiểu hết đàn bà cần gì từ phía họ, đàn bà cần sự ấm áp. Đơn giản vậy thôi!

Bởi đàn bà là những sinh vật yếu đuối, nhạy cảm nhất hành tinh, cho dù không ít những người đàn bà chìm trong thế giới phù phiếm của mơ mộng, nhẹ dạ cả tin, nhưng hầu như đàn bà đều không muốn bị coi là con mồi của một tay thợ săn chỉ biết lăm lăm giương cung, giăng bẫy, đến lúc chiếm hữu được rồi thì hả hê đánh chén, đàn bà sẽ coi thường, lánh xa người đàn ông chỉ biết hùng hục làm chuyện ấy cho thỏa thuê cái bản năng trỗi dậy mà không màng đến cảm giác của nhau. Người đàn ông có thể giữ người đàn bà trong cuộc sống của mình, nhưng khó giữ nổi trái tim nàng nếu anh ta thiếu đi sự tinh tế trong ứng xử. Ngoại hình, cơ bắp, sự thành đạt của đàn ông biểu lộ ra bên ngoài chỉ có thể gây ấn tượng mạnh lúc ban đầu trong quá trình chinh phục. Một người đàn ông nghèo về vật chất nhưng giàu có về tinh thần luôn khiến đàn bà cảm kích, nhưng rất đáng tiếc là nhiều người đàn ông lại nhầm lẫn nghiêm trọng về điều đó. Nhất là những người đàn ông cho rằng tiền bạc có thể đánh đổi lấy bất kỳ điều gì, đàn bà đẹp đến đâu cũng dễ dàng quy phục, nên họ có thể qua đêm với rất nhiều đàn bà, đếm hết hai bàn tay vẫn chưa đủ, nhưng vẫn không sao chiếm lĩnh được trái tim của đàn bà. Vật chất có thể khiến đàn bà vui, chứ chưa chắc đã khiến đàn bà hạnh phúc. Hạnh phúc với đàn bà giản dị hơn rất nhiều, nó bắt nguồn từ nụ hôn, cái nắm tay, sự ve vuốt, những lời nói dịu dàng cũng như sự ghi nhận của người đàn ông khi người đàn bà của mình đã hết lòng, tận tụy hiến dâng trọn vẹn tình yêu.

dan ba can gi
dan ba can gi Đàn ông dễ hư?

(TGĐA) - Đàn ông dù có bản lĩnh đến đâu cũng dễ dàng sa ngã ...

dan ba can gi Giấc mơ “Chồng Tây” ngọt ngào

(TGĐA) - Sau giấc mơ có thật phũ phàng, tôi đã thôi đưa các anh ...

dan ba can gi Thói quen khó bỏ

(TGĐA) - Sau ly hôn, cô tưởng rằng dư luận sẽ khắt khe, nhưng ai ...

Cấn Vân Khánh