Góc phong thủy

Làm thế nào để thu hút vượng khí vào mùa thu?

(TGĐA) - Mùa thu, tiết trời mát mẻ, bầu trời trong xanh, không nóng bức nhưng hanh khô. Theo phong thủy, đây cũng là một khoảng thời gian mà âm dương luân phiên nhau, đối với vạn vật cây cỏ, đây được coi là thời gian mẫn cảm nhất. Ngoài ra, tiết trời và cảnh sắc mùa thu rất dễ gây cho con người cảm giác buồn đau, bi lụy. Vì vậy, cần có chút điều chỉnh phong thủy phù hợp để thu hút thêm vượng khí cho ngôi nhà vào mùa thu.    

lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu Tặng quà thế nào cho hợp?
lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu Trang trí cây Thông Noel hợp phong thủy
lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu
Không gian sống cần phải có đầy đủ ánh sáng

Để ánh sáng chiêu tài

Theo quan niệm của phong thủy, ánh mặt trời là đại diện cho sự thịnh vượng, sự khỏe mạnh, phát đạt, gia chủ có khỏe mạnh thì mới có thể chiêu tài. Vì thế, không gian sống cần phải có đầy đủ ánh sáng. Đối với những căn phòng không có nhiều ánh sáng tự nhiên thì cần tăng thêm ánh sáng của đèn. Nên sử dụng đèn có gam màu ấm áp, đặc biệt là tại phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ.

Không khí phải lưu thông

Theo phong thủy, dòng khí là đại diện cho tài vận, không khí lưu thông trong nhà thì vận trình mới hanh thông, trôi chảy. Nếu không khí trong phòng bị ngột ngạt, bí bách rất dễ khiến người ta cáu bẳn, không có lợi cho sức khỏe, tâm trạng và vận thế của gia chủ. Hãy làm cho không khí trong phòng được lưu thông, nhưng cần chú ý đừng để gió lùa thẳng qua tâm nhà sẽ tạo thành thế xuyên tâm cũng sẽ không tốt cho vận thế của gia chủ.

lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu
Hãy làm cho không khí trong phòng được lưu thông

Hãy cho căn nhà thêm màu sắc

Để tránh không khí trầm buồn của tiết thu, hãy khiến không gian sống trong nhà thêm những màu sắc tươi sáng, giúp tâm trạng của mọi người tốt hơn. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng ánh đèn, tranh ảnh, đồ vật, hoa trang trí… có nhiều màu sắc để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà.

Vứt bỏ đồ cũ đi

Ngoài để tạo không gian cho không khí lưu thông, tránh bụi bẩn ẩm mốc gây hại trong tiết trời mùa thu thì những đồ vật cũ này cũng thường gợi cho ta nhớ lại những chuyện cũ, đôi khi là những điều không muốn nhớ đến, khiến cho tâm trạng của chúng ta thường phiền não, nặng nề. Hãy bỏ đi!

lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu

Có thể sử dụng ánh đèn, tranh ảnh, đồ vật, hoa trang trí… có nhiều màu sắc để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà

Hãy chú ý hành Kim: Tinh thần của con người cũng chịu ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết, vậy cho nên, mùa thu, người ta cũng thường có cảm giác nhớ nhung, kiệm lời, ít có cảm xúc… Bạn cần phải giữ cho tinh thần luôn luôn bình tĩnh, nếu không phổi khí cũng sẽ bị tổn thương bởi mùa thu mang ngũ hành Kim, phổi cũng là ngũ hành Kim

lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu
Hãy chú ý hành Kim: Tinh thần của con người cũng chịu ảnh hưởng nhiều bởi thời tiết

Mùa thu ngũ hành thuộc Kim nên Kim rất vượng, dao kéo cũng thuộc Kim. Vì thế, không nên để dao kéo ở những chỗ dễ thấy trong nhà.

lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu Bạn biết chơi đá phong thủy chưa?
lam the nao de thu hut vuong khi vao mua thu Cho mùa hè mát rượi

Thu Huyền