Trang trí cây Thông Noel hợp phong thủy

(TGĐA) - Một biểu tượng không thể thiếu trong ngày lễ Giáng Sinh chính là cây thông Noel. Ngoài việc trang trí một cây thông bắt mắt và rực rỡ để tạo không khí cho ngày lễ, bạn cũng nên tham khảo thêm những nguyên tắc phong thủy để bảo vệ sức khỏe và mang lại may mắn.

trang tri cay thong noel hop phong thuy Chọn màu sắc khăn quàng cổ theo mệnh
trang tri cay thong noel hop phong thuy Trang trí nhà cửa đón Tết theo phong thủy

Cây thông Noel tượng trưng cho hành Mộc, mang năng lượng dương. Năng lượng dương luôn là yếu tố quan trọng cho phòng khách của bạn. Tuy nhiên, quá nhiều năng lượng dương lại mang đến những tác dụng không tốt. Ngoài ra, Giáng sinh là dịp nghỉ ngơi quây quần giảm căng thẳng nên việc trang trí quá nhiều bóng đèn nhỏ, đủ màu và chiếu lấp lánh trên cây thông cũng khiến yếu tố dương trở nên thừa thãi. Chúng kích thích mắt và tinh thần làm chúng ta thêm căng thẳng.

trang tri cay thong noel hop phong thuy
Hãy trang trí cây thông Noel với một số lượng món đồ vừa phải

Vì vậy, hãy trang trí cây thông Noel với một số lượng món đồ vừa phải để tạo ra sự cân bằng phong thủy. Hãy chọn một màu chủ đạo để trang trí, ưu tiên những màu tạo cảm giác thư giãn như xanh lá cây. Hãy chọn những bóng đèn có cùng một màu thay vì nhiều màu sắc. Tuy nhiên, bạn nên tránh trang trí toàn bộ cây thành một màu trắng, màu vàng hoặc màu bạc.

Ngoài ra, bạn lưu ý thêm rằng cây thông có hình tam giác, tượng trưng cho yếu tố Hỏa. Do vậy, bạn nên đặt cây thông Noel xa khu vực trò chuyện để tránh gây ra căng thẳng.

trang tri cay thong noel hop phong thuy
Bạn nên đặt cây thông Noel xa khu vực trò chuyện để tránh gây ra căng thẳng.

Dưới đây là các vị trí tốt nhất mà bạn nên đặt cây thông trong nhà cho mùa lễ này:

  • Hướng Đông: Mang lại sức khỏe và tăng sự gắn bó trong gia đình.
  • Hướng Đông Nam: Giúp gia đình bạn tăng thêm tiền của.
  • Hướng Nam: Giúp bạn tăng thêm danh tiếng và và uy tín.
  • Hướng Bắc: Sử dụng các món đồ trang trí có màu thuộc hành Thủy và Kim như màu xanh, xám, đen, trắng để có thêm may mắn trong sự nghiệp.
  • Hướng Đông Bắc, Tây Nam giữa phòng: Sử dụng các món đồ trang trí có màu thuộc hành Hỏa và Thổ như đỏ, hồng, vàng, màu đất. Các màu sắc này sẽ bổ trợ cho cuộc sống tình duyên và rèn luyện bản thân.
  • Hướng Tây và Tây Bắc: Sử dụng các món đồ trang trí có màu thuộc hành Thổ và Kim như màu xám, tông màu đất, màu trắng để tăng sức sáng tạo.
trang tri cay thong noel hop phong thuy
Hãy để cả gia đình và bạn bè cùng nhau trang trí cây thông

Hãy để cả gia đình và bạn bè cùng nhau trang trí cây thông. Ngoài những thứ mua sẵn, hãy khuyến khích mọi người treo thêm những món đồ có ý nghĩa với riêng mình. Như vậy cây thông sẽ thêm phần đặc biệt. Đó là chưa kể, khi cùng nhau trang trí, chúng ta sẽ có bầu không khí vui vẻ, gia tăng nguồn năng lượng tốt lưu thông.

Tuy nhiên, nếu trang trí cây thông Noel cho công ty, chỗ làm việc thì lại có chút thay đổi để mang lại hiệu quả sung túc, phát đạt. Hãy đặt ở phòng khách – vị trí đại diện cho chủ công ty, hoặc ở hướng Đông (thuộc hành Mộc) của văn phòng.

trang tri cay thong noel hop phong thuy
Các vật trang trí như đèn treo, quả châu, chuông, hoa tuyết, ông già Noel… đầy màu sắc (thuộc hành Hỏa) sẽ đại diện cho sự cát tường

Đây là phương vị đại diện cho sức sống mạnh mẽ. Đồng thời, các vật trang trí như đèn treo, quả châu, chuông, hoa tuyết, ông già Noel… đầy màu sắc (thuộc hành Hỏa) sẽ đại diện cho sự cát tường, nhiệt huyết. Nên treo nhiều bóng đèn màu và chậu hoa xung quanh, khoảng 50 hoặc 300 bóng cùng 30 hoặc 50 chậu hoa để trùng vào quẻ Đỉnh – đại diện cho sự nghiệp vững chắc, nền tảng tài lộc hùng hậu. Nếu có thể, hãy treo 58 chiếc chuông sẽ giúp tăng sự hưng thịnh, phát đạt vì 58 là con số thuộc quẻ Đoài.

trang tri cay thong noel hop phong thuy Làm thế nào hóa giải vật cản trước nhà?
trang tri cay thong noel hop phong thuy Phong thủy có giúp tránh thị phi?

Thu Huyền