Du lịch thời dịch bệnh

(TGĐA) - Với tình hình dịch bệnh như ngày nay, nhiều gia đình đã có những giải pháp thay thế khác cho những chuyến du lịch xa cuối tuần hay các dịp lễ.

Cuộc thi 'Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2021': Chấp nhận thí sinh chuyển giới tham gia Cuộc thi 'Hoa hậu du lịch Việt Nam toàn cầu 2021': Chấp nhận thí sinh chuyển giới tham gia
Dương Triệu Vũ làm liveshow mong muốn thúc đẩy du lịch Hội An Dương Triệu Vũ làm liveshow mong muốn thúc đẩy du lịch Hội An

Trước tình hình đại dịch ngày một diễn biến phức tạp và khó lường, nhiều gia đình đã có những lựa chọn giải trí khác thay thế cho những chuyến du lịch dài ngày. Bên cạnh trung tâm thương mại hay về quê thăm gia đình, dạo gần đây, mọi người bắt đầu có xu hướng cùng gia đình tổ chức cắm trại trong 1 - 2 ngày, tại những điểm đến có núi rừng, suối, hồ và vắng người.

Du lịch thời dịch bệnh

Anh Phạm Trường Lâm, 24 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội không muốn dành những ngày cuối tuần ở nhà làm bạn với điện thoại, TV nhưng tại thời điểm này, đi du lịch hay những nơi công cộng đều tiềm tàng nguy cơ lây nhiễm.

Chính vì vây, vào cuối tuần, anh tìm đến những địa điểm ngoại thành, đặc biệt là nơi vừa có núi, vừa có suối để có không khí thoáng đãng. Vào dịp lễ 30/4 vừa qua, gia đình anh đã chọn Kim Bôi, Hoà Bình để tổ chức cắm trại. Ở đây, gia đình anh và bạn bè có thể dựng lều trại, nướng đồ ăn, khám phá cảnh quan trong khi các con chơi những trò chơi vận động hay chơi bên dòng suối mát lành.

Du lịch thời dịch bệnh
Du lịch thời dịch bệnh
Các món ăn có thể mang đi hoặc dễ dàng chế biến

Trẻ em đến đây rất thích thú vì kỳ nghỉ dài ngày, không được đi đâu sẽ rất ngột ngạt, đặc biệt hại sức khỏe nếu trẻ tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh ở màn hình điện tử. Ở khu cắm trại chỉ có 3, 4 gia đình, các lều trại dựng cách xa nhau hơn 20m, vì vậy nguy cơ tiếp xúc với người lạ là không có. Trước dịch Covid-19, khu cắm trại cũng không nhận khách ở qua đêm để giảm thiểu nguy cơ lây chéo.

Du lịch thời dịch bệnh

Trước chuyến đi, anh Lâm chuẩn bị lều trại riêng, bàn ghế, bát đũa, đồ ăn trưa và không thể thiếu khẩu trang, gel rửa tay để đảm bảo an toàn. Bếp nướng có thể thuê tại khu cắm trại. Tổng chi phí chuyến đi 600.000 đồng cho gia đình 4 người, chưa gồm xăng xe. Lều anh đã mua từ các chuyến đi trước, dễ gấp, tiện lợi có giá 2 triệu đồng.

Du lịch thời dịch bệnh
Đồ nghề cắm trại đều có thể tìm kiếm dễ dàng trên các trang bán hàng điện tử

Theo anh, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình là rất tốt, tuy nhiên không nên quá bất an. Gia đình có thể tổ chức các chuyến đi ngắn, đảm bảo tuân thủ quy tắc chống dịch, đặc biệt không đến chỗ đông người, ăn ngoài hàng quán và di chuyển trên phương tiện công cộng.

Du lịch thời dịch bệnh

Rất dễ để có thể tra cứu những địa điễm cắm trại vừa hoang sơ, yên bình mà vẫn đầy đủ tiện nghi ngay gần khu vực bạn sinh sống như rừng Bidoup, sâu trong hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt; hồ Dầu Tiếng, Bình Dương; đồi Nhái, Vũng Tàu; Mộc Châu, Ba Vì hay ngay chân cầu Vĩnh Tuy, cách trung tâm Hà Nội chỉ vài cây số. Những chuyến cắm trại mang lại cơ hội tìm kiếm, khám phá những cung đường mới, hít thở không khí trong lành, hòa mình với thiên nhiên thay vì ở thành thị mà "hoang mang" vì dịch.

Ngoài ra, cắm trại cũng là dịp để thử thách bản thân, rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt là con trẻ có thể vận động, hít thở không khí ngoài trời. Tối đến, gia đình quây quần bên nhau, đốt lửa trại, nướng đồ ăn, trải nghiệm cuộc sống khác với khi ở thành phố.

Du lịch thời dịch bệnh

Để tổ chức cắm trại an toàn trong mùa dịch, nên chọn những nơi vắng người, hạn chế tiếp xúc trực tiếp. Khi di chuyển cũng nên tuân thủ đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ. Ngoài ra, các nhóm đi du lịch, dã ngoại nên có ý thức bảo vệ môi trường, dọn dẹp khu vực xung quanh trước khi rời khỏi nơi cắm trại.

‘Truy tìm’ Keto - công thức giảm cân kỳ diệu tại Hà Nội ‘Truy tìm’ Keto - công thức giảm cân kỳ diệu tại Hà Nội

Trà My