Tặng quà thế nào cho hợp?

(TGĐA) - Thật tuyệt vời nếu nhận được một món quà đầu năm mới. Tuyệt vời hơn nếu người tặng quà quan tâm tới phong thủy của người nhận. Để trọn vẹn, bạn thử nghiên cứu một vài điều dưới đây nhé.

tang qua the nao cho hop Chọn màu sắc khăn quàng cổ theo mệnh
tang qua the nao cho hop May mắn với trang trí nội thất ô tô

Hãy tặng quà theo mệnh người tặng

Người mệnh Kim hợp sáng bạc và trắng, họ cũng được đánh giá là sành điệu và ưa thứ liên quan tới trí tuệ. Ngoài sách khá an toàn và hợp thì bạn nên kỹ tính trong việc lựa chọn quà, nó phải sang trọng một chút.

tang qua the nao cho hop

Người mệnh Mộc thích mầu xanh và ưa dịch chuyển. Các món quà nên xoay quanh “chủ đề” này. Một cuốn sách khám phá, máy ảnh, voucher du lịch, vật dụng tiện ích bên người như đồng hồ, máy nghe nhạc, đồ đi phượt hay đồ chơi thể thao là lựa chọn khá hài lòng.

Người mệnh Thủy ưa màu tối. Họ thuộc tuýp mềm mại, ưa nghệ thuật và thích các món quà mang tính thư giãn. Vé xem phim, nghe nhạc, kịch hay các loại nước hoa, hương liệu có vẻ khá phù hợp. Sách hay đồ nội thất, quà tặng tinh tế nhỏ xinh là lựa chọn cũng không hề tồi.

tang qua the nao cho hop

Người mệnh Hỏa hợp tông màu đỏ, vàng, cam (Hỏa) và Xanh (Mộc sinh Hỏa). Vì thế, món quà nên mang hai tông màu này. Ngoài ra, những vật dụng tính Mộc cũng phù hợp với họ như quần áo, đồ trang trí nội thất, sách, cây cối và nếu là trang sức, tốt nhất nên ít tính Kim càng tốt (vòng gỗ). Người mệnh Hỏa luôn được coi là mẫu năng động nên các món quà như vé du lịch, hòa nhạc… cũng là một gợi ý không tồi.

Những loại đồ cổ, đá quý không rõ lai lịch cũng nên tránh tặng. Không thể biết được trong các món đồ đó, nó sẽ chứa đựng điều gì đâu.

Người mệnh Thổ hợp màu vàng nâu nên các món quà cũng nên xoay quanh mầu sắc này. Ngoài ra, người mệnh Thổ thường tỉ mỉ và chi tiết nên thích được tặng các món ăn ngon, nước hoa, quần áo… Các quà tặng cũng phải thật tinh tế ví dụ như áo thêu ren, bình gốm phải chạm khắc…

tang qua the nao cho hop

Hãy tránh những quà sau

Tặng cây thì tránh xương rồng và các loại cây có lá, gai sắc nhọn. Nó khiến mối quan hệ của bạn xấu đi cũng như không hề tốt cho người nhận nếu có trưng trong nhà.

Tương tự đó, những đồ vật “sát khí” như dao, kéo, gươm… dù là đồ lưu niệm cũng không nên tặng người khác. Nó đem điềm gở tới cho người nhận.

Nếu độc thân không sao, còn người nhận đã kết hôn, hãy tránh tặng đồng hồ hay lịch. Nó tượng trưng cho thời gian và tuổi thọ qua nhanh.

tang qua the nao cho hop

Hai người đang yêu nhau thì chớ dại mà tặng nhau khung ảnh bởi theo phong thủy mang ý nghĩa tình cảm của mình sẽ trở thành quá khứ, vật kỷ niệm. Ngoài ra, có kiêng có lành, tặng nhau ly hay tách cũng cấm tiệt. Ly và tách như điềm gở cho các cặp đôi vậy.

tang qua the nao cho hop Phong thủy có giúp tránh thị phi?
tang qua the nao cho hop Góc phong thủy: Cho bé khỏe mạnh thông minh

Thu Huyền