Cho mùa hè mát rượi

(TGĐA) - Sự nóng nực và cả những ngột ngạt, bế tắc kém hanh thông sẽ dừng lại trước cửa nhà bạn nếu tuân thủ những nguyên tắc phong thủy cho ngôi nhà vào mùa hè như chia sẻ dưới đây!    

cho mua he mat ruoi Phong thủy có giúp tránh thị phi?
cho mua he mat ruoi Góc phong thủy: Cho bé khỏe mạnh thông minh

Hãy sử dụng màu lạnh!

Nếu mùa đông, căn nhà ấm áp hơn với những gam màu nóng (hồng, đỏ, cam…) thì ngược lại, hãy chọn những gam màu lạnh như màu sữa, trắng, xanh lá cây hay xanh nước biển vào mùa hè. Từ rèm cửa, vỏ gối, ga trải giường, đệm sofa, khăn trải bàn hay bình lọ, tranh treo tường… nếu có thể, hãy chuyển tất cả sang gam màu lạnh.

cho mua he mat ruoi
Nếu có thể, hãy chuyển tất cả sang gam màu lạnh.

Ngoài ra, những rèm cửa dày dặn mùa đông cũng nên thay thế bằng loại vải mỏng mang đến sự thanh thoát, mát mẻ. Hãy thay những tấm rèm rực rỡ bằng loại rèm mỏng, có màu sáng để tạo không gian mát mẻ. Căn nhà nên trang trí nhiều hoa tươi và cây xanh phong thủy mang đến sự tươi mát và hanh thông. Nếu có thể, những ô cửa sổ, tường thông gió trang trí thêm nhiều dây leo vừa mát mắt nhìn, vừa tránh tích tụ nhiệt ban ngày.

Đồ vật phải trang nhã

Đừng để đồ vật nặng nề trong nhà. Hãy thay thế bằng nhưng chất liệu như kim loại, mây tre đan hay thủy tinh. Ví dụ như bộ cốc chén, bàn ghế, bình hoa, đồ trang trí…

cho mua he mat ruoi
Hãy thay thế bằng nhưng chất liệu như kim loại, mây tre đan hay thủy tinh

Nước và mùi hương

Quan niệm từ xa xưa của người phương Đông luôn cho rằng nước là biểu tượng của điềm lành và mang đến tài lộc, sự may mắn…

Nếu nhà bạn có điều kiện về không gian thì một tiểu cảnh với những vòi phun nước được bố trí trong một khoảnh sân nhỏ sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Còn trong trường hợp nhà không có sân thì đưa nước vào nội thất cũng không phải việc quá khó, nhưng những hồ nước nhỏ trong nhà cần phải được thiết kế càng đơn giản càng tốt.

cho mua he mat ruoi
Ngoài ra, hãy lưu ý mùi hương trong căn nhà bạn vào mùa hè.

Ngoài ra, hãy lưu ý mùi hương trong căn nhà bạn vào mùa hè. Phòng sinh hoạt chung là nơi để tivi và là không gian thư giãn của gia đình nên cần một mùi hương giúp xua tan căng thẳng hay sự giận dữ. Không gian nhà bếp cần mùi hương thanh khiết và khơi gợi sự sáng tạo cho đầu bếp gia đình. Phòng tắm cần một mùi hương diệt khuẩn. Nếu bạn có một phòng khách khá nghiêm túc, trang trọng, nơi diễn ra các cuộc đối thoại quan trọng thì bạn cần một mùi hương tạo nên sự sáng suốt, giúp củng cố tình bạn và quan hệ.

cho mua he mat ruoi
Phòng ở tốt nhất có hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào

Không khí phải hanh thông

Thông thường, nhiều chủ nhà chỉ lo mở các loại cửa cho gió lùa vào mà quên giải quyết hướng ra cho không khí hoặc ngược lại. Chính vì lí do đó mà hơi nóng vẫn cứ “quẩn quanh” ở trong nhà không thoát ra để trao đổi không khí mát từ ngoài vào. Phòng ở tốt nhất có hai cửa sổ không cùng phía để tạo lối gió ra vào, trong trường hợp cả ba phía đều bị bịt kín bởi nhà hàng xóm thì giếng trời là giải pháp hữu hiệu.

cho mua he mat ruoi
Các thiết bị điện như đèn chiếu sáng, TV không chỉ tiêu thụ một lượng điện lớn mà còn khiến cho nhiệt độ trong nhà đẹp của bạn trở nên nóng hơn.

Các thiết bị điện như đèn chiếu sáng, TV không chỉ tiêu thụ một lượng điện lớn mà còn khiến cho nhiệt độ trong nhà đẹp của bạn trở nên nóng hơn. Vì vậy, vào ngày hè, chúng ta chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết và tắt ngay sau khi sử dụng.

cho mua he mat ruoi Tặng quà thế nào cho hợp?
cho mua he mat ruoi Làm thế nào hóa giải vật cản trước nhà?

Thu Huyền