Góc phong thủy:

Làm thế nào hóa giải vật cản trước nhà?

(TGĐA) - Việc sống ở thành thị không hiếm gia chủ vướng phải việc có cây to, cột điện hay trụ điện thoại án trước nhà. Theo phong thủy, đây được gọi là thế 'cản lộ', ngoài ngăn Tài vào nhà thì nó còn cản trở không khí lưu thông. Nếu là cây đại thụ, ngoài rễ cây ăn xuyên vào nhà không tốt (Mộc khắc Thổ) thì bóng mát quá lớn cũng như lá rụng nhiều còn tạo thế Âm thịnh Dương suy. Chưa hết, việc cây khô, cột điện… chắn trước nhà còn khiến chủ nhà buồn khổ cô độc. Hóa giải nó thế nào, bạn hãy xem một vài cách dưới đây.

lam the nao hoa giai vat can truoc nha Để tránh đau ốm bất an trong căn nhà
lam the nao hoa giai vat can truoc nha Chọn sofa phòng khách thế nào hợp phong thuỷ?

Nếu có thể, hãy chặt hết những cây cổ thụ, cây khô chắn trước nhà. Tuy nhiên, đây là điều khó bởi nếu ở thành thị, việc quy hoạch không nằm trong tay gia chủ. Bạn hãy xem lại thiết kế căn nhà, có thể đẩy chệch cửa sang hai bên vừa tránh được tác động xấu từ vật cản, vừa vẫn đảm bảo độ thẩm mỹ của căn nhà.

lam the nao hoa giai vat can truoc nha
Hãy chặt hết những cây cổ thụ, cây khô chắn trước nhà

Yếu tố phong thủy căn bản nhất để hóa giải điều này chính là “phản chiếu”, tức là dùng các biện pháp phản kháng các tác động xấu từ vật cản trước nhà. Theo đó, bạn nên sơn trắng (hoặc mầu sáng) căn nhà (hoặc mặt tiền) của mình. Điều này làm giảm tác động xấu cực tốt. Ngoài ra, nếu là cây cổ thụ trước nhà thì việc này còn tăng thêm khí Dương cho gia chủ.

lam the nao hoa giai vat can truoc nha
Bạn nên sơn trắng (hoặc mầu sáng) căn nhà (hoặc mặt tiền) của mình.

Thứ hai là dùng gương phản chiếu. Tất nhiên không phải gương lớn rồi mà hãy dùng gương nhỏ (gương âm dương) treo trước nhà, trên cửa chính. Bạn có thể dùng gương hình tròn, gương vuông góc nhưng gương được khuyên dùng nhất là gương lồi vì sự chống trả - phản chiếu trở lại vật xung quanh tỏa rộng hơn.

lam the nao hoa giai vat can truoc nha
Dùng gương nhỏ (gương âm dương) treo trước nhà, trên cửa chính.

Nếu vật cản chỉ là một miệng cống, trụ - cột điện và sân nhà bạn rộng thoáng, có thể bố trí một “vật cản” khác trước khi vào cửa nhà bằng một khu vườn mini với non bộ, cây cối, hoa thơm khoe sắc. Tốt nhất cho nhà mặt phố nếu dính phải tình trạng vật cản trước nhà, nên tạo “khoảng lùi” cho nhà để tạo khoảng cách với vật cản.

lam the nao hoa giai vat can truoc nha
Có thể bố trí một “vật cản” khác trước khi vào cửa nhà bằng một khu vườn mini với non bộ, cây cối, hoa thơm khoe sắc

Như thế, nhà vừa có độ thoáng, tránh sát khí trực tiếp lại có thể bố trí được nhiều phương án hóa giải.

lam the nao hoa giai vat can truoc nha Để mở cửa hàng buôn may bán đắt
lam the nao hoa giai vat can truoc nha Chọn phòng khách sạn: Nên và không nên

Thu Huyền