Góc phong thủy

Bạn biết chơi đá phong thủy chưa?

(TGĐA) - Bạn được người thân bạn bè tặng một khối đá phong thủy và được chia sẻ rằng, nó thực sự mang lại vận khí tốt cho bạn và gia đình. Tuy nhiên, điều đó chỉ thực sự xảy ra nếu bạn biết tuân thủ một số quy tắc chơi đá phong thủy, như gợi ý dưới đây.    

ban biet choi da phong thuy chua Cho mùa hè mát rượi
ban biet choi da phong thuy chua Tặng quà thế nào cho hợp?

Đá phong thủy phải theo mệnh

Không phải đá phong thủy nào cũng trưng được mà phải hợp theo mệnh của gia chủ. Ví dụ người mệnh Kim nên dùng đá có màu tương sinh như: vàng sẫm, nâu đất, hay màu tương hợp như: trắng, bạc, vàng nhạt. Không dùng đá có màu: xanh lá cây, gỗ, đỏ, hồng, tím.

ban biet choi da phong thuy chua

Người mệnh Mộc nên dùng đá có màu tương sinh như: Đen, xanh nước biển, hay màu tương hợp như: Xanh lá cây, gỗ. Không dùng đá màu: Vàng sậm, nâu đất, Trắng, bạc, vàng nhạt. Người mệnh Thủy nên dùng đá quý có màu tương sinh như: Trắng, bạc, vàng nhạt, hay màu tương hợp như: Đen, xanh nước biển.

ban biet choi da phong thuy chua

Tránh dùng đá có màu: Đỏ, hồng, tím, vàng sậm, nâu đất; Người mệnh Hỏa nên lựa chọn các màu xanh của mệnh Mộc để tương sinh hoặc các màu của mệnh Hỏa để tương hợp tránh dùng đá có màu đen và xanh nước biển. Và với mệnh Thổ, nên dùng Đá Quý có màu tương sinh như: Xanh lá cây, gỗ, hay màu tương hợp như: Vàng sậm, nâu đất. Không dùng đá có màu: Đen, xanh nước biển, xanh lá cây, gỗ.

ban biet choi da phong thuy chua

Bày đá ở đâu thì hợp lý?

Vị trí thích hợp nhất để bày đá trong nhà chính là phòng khách vì đây là nơi thường dễ thu hút nhiều năng lượng tốt nhất từ cửa chính. Đặt đá phong thủy trong phòng khách sẽ giúp những người trong phòng có cuộc nói chuyện vui vẻ, hòa hợp, tránh được cơn giận dữ, tranh cãi. Đây cũng là nơi nên tạo không khí hài hòa thân thiện nên khi đặt đá tránh các hình thù kỳ dị, góc cạnh.

ban biet choi da phong thuy chua

Nên sử dụng đá là hình tròn, ở dạng nhẵn. Và được đặt ở các vị trí góc nhọn trong nhà , góc kê bàn làm việc… Có một số loại ngọc bích, đá cẩm thạch, đá quặng… không rõ có một số bức xạ nên khi dùng cần tốt nhất là không đặt phòng ngủ.

ban biet choi da phong thuy chua

Không nên đặt đá nguyên sơ, chưa qua chế tác, chưa có các yếu tố can thiệp của con người. Bởi lẽ hung khí của nó còn nặng, dễ khiến gia chủ bất lợi về tài chính.

Vị trí nơi đặt đá cần cẩn trọng trong mối quan hệ tương sinh tương khắc với gia chủ. Đá đặt quay hướng vào trong nhà không có lợi cho gia chủ, nên thay đổi hướng ra ngoài. Cũng giống như các tượng thú đá, nên đặt hướng đá ra bên ngoài hoặc đặt ở cửa sẽ tốt hơn và nếu đặt phải có cặp, một đực một cái.

ban biet choi da phong thuy chua
Loại đá phong thủy được nhiều người tin dùng nhất là đá thạch anh. Đá thạch anh thu hút năng lượng dương cực mạnh, nên đem lại may mắn cho người dùng. Ngoài ra thạch anh rất tốt trong việc khử sóng từ phát ra từ ti vi, máy tính, lò vi sóng. Bạn có thể đặt bên cạnh đồ dùng điện tử này thạch anh màu trắng. Ở cửa nhà vệ sinh cũng có thể treo hay đặt thạch anh để khử mùi.
ban biet choi da phong thuy chua Làm thế nào hóa giải vật cản trước nhà?
ban biet choi da phong thuy chua Để mở cửa hàng buôn may bán đắt

Thu Huyền