Sống:

Đàn bà nói xấu…đàn bà

(TGĐA) - Đàn bà gặp nhau thường hay làm gì? Đàn bà gặp là rủ nhau đi ăn, cũng giống như đàn ông rủ nhau đi nhậu vậy. Bởi một nhẽ đàn bà thường vui khi được ăn ngon, mà trên đời này có biết bao món ăn hấp dẫn như ốc luộc, bún riêu, bánh bèo, bánh cuốn... Ăn no xong đàn bà chỉ có một nhu cầu là được đi shopping cho cháy túi dù tủ đựng quần áo váy vóc ở nhà đang có nguy cơ bị sập. Nếu không thì đàn bà biết làm gì ?

dan ba noi xau dan ba Tự tin là cái đẹp
dan ba noi xau dan ba Đàn bà cần gì
dan ba noi xau dan ba Đàn bà bao giờ cũng đúng

dan ba noi xau dan ba

Thật ra, trừ phi bị đàn ông làm cho thất tình đau khổ phải trùm chăn khóc lóc cả đêm thì một ngày 24 giờ đàn bà có vô số chuyện để làm. Kể cả ở nhà đàn bà cũng chẳng chịu được cô đơn, chúng ta sẽ một tay cầm điện thoại, một tay nấu canh để lên các trang web dành cho bà mẹ và trẻ em hóng hớt và bình phẩm thông tin, xì căng đan của các ngôi sao hay người nổi tiếng. Tại sao không? Vì tò mò là bản năng của đàn bà… Trong những câu chuyện đàn bà nói với nhau, thế nào cũng khen lên tít tận mây xanh một ai đó và chê tới bến vài người nào đó, nguyên nhân sâu xa không hẳn xuất phát từ sự ghen tị, thậm chí cũng chẳng ý đồ gì, đơn giản là không thích thì chê, hoặc chê cho sướng miệng, đàn bà nói xấu đàn ông đã đành, đàn bà nói xấu đàn bà còn hăng hái hơn. Chính đàn bà mỗi lần soi gương còn chẳng bao giờ hài lòng về bản thân, thì làm sao công nhận sự hoàn hảo và rực rỡ của người khác cho được?

dan ba noi xau dan ba

Đàn bà khổ nhất là vạ miệng mà không chừa, dẫu rằng khi nói xấu, có nghĩ xấu đâu, nói cho vui thôi mà…

Tự nhiên tôi nhớ chuyến đi Phú Quốc cùng hai cô bạn thân cách đây hai năm, sau bữa tối no nê dù trong bụng một cô trong nhóm tức chết vì lúc nào tôi cũng chăm chăm gọi món canh chua cá bông lau khiến cô ngán tận cổ, chúng tôi gọi taxi vào một quán cà phê rõ thơ mộng với nến hồng và nhạc Pháp, nhưng mới ngồi được mấy phút, chưa kịp…nói xấu ai thì cả hai cô đã lôi điện thoại ra lướt mạng Facebook và coi như không có sự hiện hữu của tôi, một trong hai cô bắt đầu vừa nhíu mắt vừa bình phẩm: “Chao ôi, nàng N độ này nghiện chụp ảnh tự sướng trên Facebook thật đấy? Nhan sắc đã khiêm tốn mà còn hay ảo tưởng, người thì rõ béo mà mặc váy da cam, hi hi…”. “ Ơ này, thế là vợ chồng nhà N bỏ nhau rồi đấy, đàn bà chồng con vào lôi thôi luộm thuộm, không yêu bản thân bảo sao chồng nó chán…”. Rõ ràng, facebook mới mẻ và hấp dẫn hơn tôi rất nhiều. À, dường như các cô càng chán ghét tôi thêm khi tôi bắt đầu lải nhải bài ca vì sao các cô không tôn trọng tôi, vì sao các cô có thể bất lịch sự đến thế? Cuối cùng giữa chúng tôi xảy ra màn khẩu chiến, tôi lại phát hiện ra một điều đàn bà chẳng ngán gì mà không cãi nhau và coi nhau như kẻ thù trong vòng ba nốt nhạc. Nói xấu và bình phẩm người khác, rõ ràng là một chuyện không tốt đẹp tẹo nào, nhưng cũng giống như việc đàn ông ngồi chém gió chuyện đại sự, thì đàn bà lôi nhau ra tỉa tót bằng những câu chuyện nối đuôi nhau dài vô tận, cho đến khi người trong cuộc hỉ hả ra về và quên sạch mình vừa nói cái gì. Thú thật là bản thân tôi đã từng bị đàn bà nói xấu vì không ít người kể đến tai tôi rằng, chị T chị ấy bảo chị có body thiếu sức sống, chị không đẹp, chị viết văn không hay…

dan ba noi xau dan ba

Nếu như câu chuyện xảy ra năm tôi 13 tuổi, chắc tôi ức muốn chết, nhưng khi tôi 31, tôi chỉ thấy buồn cười vì chị T ấy nói cũng có phần đúng mà. Làm sao ta có thể bắt thiên hạ khen rằng ta đẹp đẽ khi thâm tâm họ nghĩ là ngược lại? Dĩ nhiên, đàn bà không phải ai cũng hào hứng với việc tụ vạ đàm tiếu và ngồi lê đôi mách, họ thuộc nhóm phụ nữ lịch sự và tế nhị, chẳng thà dành quỹ thời gian rãnh rỗi cho những việc như đọc sách, làm bánh, chơi đàn... Nói chung, đàn bà không nghiện cái này thì sẽ nghiện cái khác. Nhưng ít nhất thì vẫn còn hơn là nghiện đi bình phẩm về ai đó, về việc gì cốt cho cuộc hẹn hò, gặp gỡ thêm phần rôm rả. May mắn thì việc “ nói xấu” trôi vào lãng quên, không may mà chuyện đến tai nhân vật chính thì coi như gặp nạn, đàn bà khổ nhất là vạ miệng mà không chừa, dầu rằng khi nói xấu, có nghĩ xấu đâu, nói cho vui thôi mà.

dan ba noi xau dan ba Hôn nhân hay tự do?

(TGĐA) - Sáng chủ nhật, cứ 15 phút trên bảng tin Facebook cá nhân của ...

dan ba noi xau dan ba Đánh mất cảm xúc

(TGĐA) - Thời gian gần đây, tôi mới phát hiện ra một điều, cô bạn ...

dan ba noi xau dan ba Hãy luôn là người đàn ông gallant

(TGĐA) - Không lẽ đàn ông chỉ biết tặng hoa và chúc tụng vào ngày ...

dan ba noi xau dan ba Chờ mãi một lời khen

(TGĐA) - Một sáng nọ tôi đến phòng họp, thấy tất cả chị em đang ...

Cấn Vân Khánh