Đạo diễn Bùi Trung Hải kết thúc xuất sắc khóa học Thạc sĩ Nghệ thuật về Làm phim tại Mỹ

(TGĐA Online) - Năm 2010 đạo diễn Bùi Trung Hải đã được trao tặng học bổng toàn phần của Chương trình Fulbright của Chính phủ Mỹ để theo học khóa học Thạc sĩ Nghệ Thuật về Làm phim (Master of Fine Arts in Filmmaking) trong thời gian hai năm (2010- 2012) tại New York Film Academy tại thành phố Los Angeles. Đây cũng là người làm phim Việt Nam đầu tiên được nhận học bổng danh giá này.

BTHhocThacsi_1

Khóa học Thạc sĩ về Làm phim 2 năm này chủ yếu tập trung vào hai khâu quan trọng trong công nghệ làm phim là đạo diễn và viết kịch bản phim truyện, đồng thời cũng đào tạo nhiều kỹ năng khác như dựng phim, quay phim, thu thanh, hòa âm… Đây là một cơ hội quý để đạo diễn Bùi Trung Hải được tiếp xúc một cách trực tiếp và sâu sắc với phương pháp làm phim và hệ thống thẩm mỹ của điện ảnh Mỹ, một nền điện ảnh tiên tiến bậc nhất trên thế giới đồng thời cũng là cơ hội để đạo diễn Bùi Trung Hải cộng tác làm phim với những người làm phim trẻ Mỹ tại Los Angeles, nơi được coi là trung tâm, là kinh đô của nền điện ảnh Mỹ.

BTHhocThacsi

Đạo diễn, NSƯT Bùi Trung Hải đã kết thúc xuất sắc khóa học phim này tại New York Film Academy vào cuối năm 2012 và đã trở lại Hà Nội để tiếp tục công tác tại Hãng phim truyện Việt Nam.

P.V