Đạo diễn Lương Trung Tín: Tôi tin 'Bad Luck' sẽ làm thỏa mãn fans hâm mộ!

(TGĐA) - Mới đây, thông tin truyện tranh Bad Luck – Số nhọ của tác giả Nguyễn Huỳnh Bảo Châu chuyển thể thành phim đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và phấn khích từ các khán giả trẻ của cộng đồng truyện tranh Việt Nam. Và người lựa chọn để “cầm cân nảy mực” cho bộ phim sitcom và phiên bản điện ảnh đang được mong đợi này là đạo diễn Lương Trung Tín.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Hulk trong ‘Thor: Ragnarok’ hoàn toàn khác trong truyện tranh
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Lion Forge công bố 3 truyện tranh mới
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Nàng heo Peppa Pig thắng lớn tại Trung Quốc
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Bộ phim lấy cảm hứng từ Doraemon sắp ra mắt khán giả Việt Nam
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Bộ phim khoa học giả tưởng ‘Barbarella’ được làm truyện tranh

Việc chuyển thể kịch bản truyện tranh thành phim ảnh là một thể nghiệm khá mới mẻ. Đồng thời, đây cũng là dự án phim đầu tiên Việt Nam chuyển thể từ truyện tranh. Khi nhận lời làm Bad Luck, anh đã gặp phải những áp lực và khó khăn như thế nào?

Bất cứ người đạo diễn nào khi nhận lời làm một dự án phim đều sẽ gặp phải áp lực, áp lực ở đây do nhiều yếu tố khác nhau. Với tôi, áp lực này còn “nặng nề” hơn, bởi Bad Luck là bộ truyện tranh sở hữu một lượng fans khá đông đảo và nội dung của câu chuyện này đã được hầu hết độc giả nắm rõ. Vì vậy, khi bắt tay vào làm dự án này tôi phải suy nghĩ rất nhiều, tự đặt cho mình câu hỏi “Mình sẽ làm gì để khán giả có cái xem và yêu thích bộ phim khi họ đã biết trước nội dung đó rồi?”.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Đạo diễn Lương Trung Tín

Cơ duyên nào đưa anh đến với vị trí đạo diễn của Bad Luck vậy?

Tôi nhận được cuộc điện thoại từ phía nhà sản xuất nói rằng thử đọc cuốn truyện tranh đó xem như thế nào. Vừa đọc kịch bản, tôi đã ngay lập tức phấn khích và thích thú, đồng thời cũng nghĩ ra nhiều ý tưởng cho bộ phim này.

Tôi tự tin rằng mình có khả năng làm cho cuốn truyện tranh này trở thành một bộ phim vui hơn, đặc sắc hơn. Vì thế tôi đã nhận lời làm đạo diễn cho Bad Luck. Tôi nghĩ rằng Bad Luck chính là cơ hội để tôi được đến gần với khán giả.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Tôi tự tin rằng mình có khả năng làm cho cuốn truyện tranh này trở thành một bộ phim vui hơn

Quá trình chuyển thể Bad Luck diễn ra như thế nào? Tác giả Nguyễn Huỳnh Bảo Châu có tham gia vào quá trình chuyển thể cùng anh không?

Bảo Châu là một người rất nhiệt tình và thông minh. Trong truyện tranh của mình, Châu thỏa sức sáng tạo những tình tiết cho hấp dẫn, kể cả là những cảnh phi lý ngoài đời thực. Tuy nhiên những tình tiết như vậy khi lên phim sẽ gặp phải nhiều hạn chế.

Đó là lý do trước khi tiến hành chuyển thể tôi đã nói chuyện với Bảo Châu để xem ý kiến của bạn thế nào. Và thực sự Châu rất thông cảm với những khó khăn của ekip. Bạn ấy rất cởi mở và sẵn sàng sửa lại kịch bản sao cho hợp lý với tình huống của câu chuyện. Châu có nói với tôi rằng “Nếu anh thấy điều đó làm cho phim hay hơn thì anh cứ làm. Em hoàn toàn tin tưởng vào anh”.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Bad luck hiện đã post được 19 chương trên cộng đồng mạng

Anh và ekip đã chuyển thể cuốn truyện tranh này trong bao lâu?

Tôi và ekip đã mất khá lâu để chuyển thể, đến thời điểm hiện tại chúng tôi đang bắt đầu tiến hành sản xuất.

Được biết là ngoài dự án phim sitcom Bad Luck được triển khai trước, anh và NSX còn có ý định mang tác phẩm này trở thành bộ phim điện ảnh. Anh đã làm gì để đảm bảo yếu tố hấp dẫn khi phim ra rạp?

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Việc lựa chọn Lương Trung Tín là đạo diễn cho Bad Luck bởi anh ấy là đạo diễn có năng lực
“Chỉ sau 3 ngày ra mắt, Bad Luck đã có hơn 100.000 lượt theo dõi và yêu thích trên cộng đồng mạng. Nhận thấy đây là cơ hội chúng tôi quyết định chuyển thể bộ truyện tranh này thành phim sitcom và phiên bản điện ảnh. Việc lựa chọn Lương Trung Tín là đạo diễn cho Bad Luck bởi anh ấy là đạo diễn có năng lực, bên cạnh đó Tín yêu thích bộ truyện này và cũng đóng góp rất nhiều ý tưởng tốt, phù hợp với dự án. Kết hợp nhiều yếu tố từ sở thích đến chuyện môn, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng trao vị trí đạo diễn cho Lương Trung Tín” - đại diện NSX Yeah1 cho biết.

Hiện tại, chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết và cụ thể cho từng dự án. Trước mắt, sẽ thực hiện bộ sitcom như một món quà dành tặng đến những khán giả, những độc giả yêu mến bộ truyện tranh Bad Luck. Chúng tôi luôn cố gắng để làm mới câu chuyện, mang lại yếu tố hấp dẫn cho khán giả. Bên cạnh nội dung câu chuyện, đã có thêm những tình tiết mới mà khi khán giả đọc truyện không thấy được điều đó. Đó là điểm hấp dẫn mà tôi hy vọng sau khi xem phim khán giả sẽ yêu thích.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
ảnh truyện Bad Luck

Ở nước ngoài, các đạo diễn thường tham khảo ý kiến của người hâm mộ như muốn cải biên hay giữ nguyên, hoặc gợi ý diễn viên cho phù hợp với từng nhân vật trong phim. Anh có làm như vậy không?

Bad Luck là bộ phim hướng tới cộng đồng vì thế đạo diễn và NSX “trao quyền” cho khán giả. Đạo diễn và NSX tham khảo ý kiến của fans hâm mộ trên nhiều panpage của Bad Luck, Yeah1, Comicola và VG Entertaiment. Chúng tôi muốn đưa thông tin hai chiều để tạo được hiệu ứng tốt nhất cho phim. Khán giả đề xuất diễn viên hay cast xong chúng tôi lại hỏi ngược lại khán giả. Chúng tôi nhận được rất nhiều tình cảm của fans hâm mộ, đây là động lực để tôi cùng ekip cố gắng mang tới những bộ phim chất lượng đến khán giả.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh tham gia vào buổi casting phim Bad luck

Bad Luck đã tiến hành casting diễn viên, vậy anh đã tìm được dàn diễn viên ưng ý cho mình chưa?

Ekip đã tiến hành buổi casting đầu tiên và hầu hết các bạn đã thể hiện được khoảng 50 – 70% ý đồ của đạo diễn. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa tìm được ứng cử viên sáng giá cho vai An – nhân vật chính của bộ phim. Đây là một cô gái cá tính và phải hơi ‘quái’.

Bên cạnh An, một vài vai diễn khác vẫn đang bỏ trống. Tính đến thời điểm hiện tại, ekip sản xuất vẫn đang tạo điều kiện cho các diễn viên trẻ với mong muốn mang đến đứa con tinh thần tốt nhất cho khán giả. Tôi hy vọng trong thời gian sắp tới, Bad Luck sẽ hội tụ đầy đủ những nhân tố sáng giá để làm nên bộ phim tuyệt vời, đáp lại tấm chân tình của khán giả đã dành cho Bad Luck.

Trong thời gian sắp tới, ekip sản xuất sẽ tiết lộ danh tính của dàn diễn viên tham gia Bad Luck.

Xin cảm ơn anh!

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Bad Luck là bộ phim hướng tới cộng đồng vì thế đạo diễn và NSX “trao quyền” cho khán giả

Đạo diễn Lương Trung Tín sinh năm 1987, tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn tại trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn (SIFS).

Từ năm 2008 đến nay, anh là nhân viên của HK Film. Lương Trung Tín từng đảm nhiệm vị trí Phó đạo diễn cho nhiều phim điện ảnh ăn khách như: Gái già lắm chiêu, Chạy đi rồi tính, Yêu đi đừng sợ, Yêu em bất chấp. Tháng 6/2018, bộ phim điện ảnh Tìm vợ cho bà do anh làm đạo diễn sẽ chính thức ra mắt khán giả cả nước và sắp tới là dự án Bad Luck.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Tác giả Nguyễn Huỳnh Bảo Châu

Tác giả của bộ truyện tranh này – Nguyễn Huỳnh Bảo Châu chia sẻ, nhân vật An được cô viết lấy cảm hứng từ hình ảnh của chính bản thân mình. Bad Luck - Số nhọ xoay quanh câu chuyện về một cô học sinh tên An có tính cách hồn nhiên và nghịch ngợm. An có khả năng “nguyền rủa” và mang lại vận xui cho người khác được di truyền từ bố.

Dịp sinh nhật 17 tuổi, cô nhận được “món quà” đặc biệt từ ba mẹ khi được thông báo rằng mình có khả năng đem lại sự xui xẻo bất tận cho người khác. Cũng từ đó mà cô rơi vào cuộc hành trình đầy oái ăm với những câu chuyện cười ra nước mắt cùng lời nguyền “40 năm không có người yêu”.

dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo
Nguyễn Huỳnh Bảo Châu chia sẻ, nhân vật An được cô viết lấy cảm hứng từ hình ảnh của chính bản thân mình.
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Những diễn viên tham gia cả vũ trụ truyện tranh Marvel và Comics
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo B Trần hết yêu Khả Ngân lại được Jun Phạm 'đeo đuổi'
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo ‘Danger Girl’ đã tìm được biên kịch chuyển thể thành phim
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Đạo diễn – Biên kịch Lê Thị Thanh Bình: 'Mỗi đề tài, mỗi câu chuyện đều thú vị'
dao dien luong trung tin toi tin bad luck se lam thoa man fans ham mo Oh Yeon Seo - Nàng 'Hong Seol' bước ra từ truyện tranh

Thu Hà