Nàng heo Peppa Pig thắng lớn tại Trung Quốc

17:26 | 29/09/2017

(TGĐA) - Nàng heo Peppa Pig đã trở thành một thực thể truyện tranh chiến thắng lớn tại Trung Quốc khi doanh số bán các đồ chơi mô phỏng cô nàng và quần áo, đồ nội thất có ảnh cô nàng ngày càng tăng. 

tin nhap 20170929171014 Hòa mình cùng những cung bậc cảm xúc trong 'Lego Ninjago'
tin nhap 20170929171014 'Loving Vincent': Khi phim hoạt hình được làm từ tranh sơn dầu
tin nhap 20170929171014 Khai mạc trại sáng tác kịch bản phim Hoạt hình Đà Lạt 2017
tin nhap 20170929171014 Netflix rút lại một tập phim hoạt hình ‘Maya the Bee’ vì lý do phản cảm
tin nhap 20170929171014 Kiều Minh Tuấn, Cát Phượng và bé Bom cùng tham gia lồng tiếng cho dự án 'Lego'
tin nhap 20170929171014 'Despicable Me' cán mốc doanh thu khủng trên toàn thế giới
tin nhap 20170929171014
Nhân vật hoạt hình Peppa Pig tạo ảnh hưởng lớn tại thị trường Trung Quốc.

Sự phổ thông của “nàng heo” truyện tranh Peppa Pig tại thị trường Trung Quốc được thúc đẩy bằng các bộ phim truyền hình có cô nàng và sự tràn ngập của cô nàng trên mạng xã hội.

Theo thống kê mới nhất, Peppa Pig thu hút đến 34 tỉ lượt xem trên các kênh truyền hình và trên internet từ khi cô nàng có mặt tại Trung Quốc vào năm 2015.

Công ty Mỹ Entertainment One, sở hữu thương hiệu Peppa Pig kiếm được bộn tiền nhờ các đồ chơi ăn theo cô nàng được trẻ em Trung Quốc tìm mua.

Peppa Pig cũng khá thành công khi được đưa lên màn ảnh lớn vào năm nay. Bộ phim Peppa Pig: My First Cinema Experience thu được 3,6 triệu bảng Anh ở Anh và 2,2 triệu đô la Úc tại nước này và New Zealand.

tin nhap 20170929171014
Cảnh trong phim Peppa Pig

Từ tháng 4/2016, truyện tranh Peppa Pig đã bán được 18 triệu bản tại Trung Quốc. Người mua đa phần là những bậc cha mẹ muốn tìm cho con một trợ thủ tốt nhất trong việc học tiếng Anh.

Nhật Bản sẽ là nơi Peppa Pig tung hoành vào thời gian tới, và từng bước một nàng heo sẽ được “toàn cầu hoá”.

Nhà phân tích Tom Harrington thuộc công ty Enders Analysis xem thành công của Peppa Pig tại Trung Quốc là “đáng kinh ngạc”.

Ông nhận định: “Trung Quốc là thị trường khổng lồ nhưng rất khó cho các công ty giải trí phương Tây xâm nhập, vì hai lý do: Thứ nhất là kiểm duyệt chặt chẽ, thứ hai là bạn phải hợp tác với một công ty địa phương nếu muốn làm ăn suôn sẻ tại đây. Rõ ràng, Peppa Pig có lợi thế là các sản phẩm tốt dành cho trẻ em đều không có biên giới và dễ dàng được đón nhận giữa các nước có nền văn hoá khác nhau”.

tin nhap 20170929171014
Cảnh trong phim Peppa Pig

Trong 12 tháng qua, giá cổ phiếu của EOne đã tăng hơn 1/5 và định giá của công ty trên thị trường chứng khoán hiện nay là 1,1 tỉ bảng Anh. Entertainment One (cũng sở hữu các công ty con eOne và môt hệ thống truyền hình) cho biết tính đến thời điểm này tất cả các số liệu doanh thu những sản phẩm ăn theo Peppa Pig đều vượt quá sự mong đợi.

Tuy nhiên, doanh thu từ những bộ phim do hãng sản xuất chỉ đạt phân nửa mục tiêu vì thiếu phim mới. Trước khi kết thúc năm 2017, Entertainment One sẽ tiếp tục đưa ra rạp các bộ phim The Post do Steven Spielberg đạo diễn, Paddington 2A Bad Moms Christmas. Hy vọng doanh thu sẽ khởi sắc trở lại.

tin nhap 20170929171014 Hòa mình cùng những cung bậc cảm xúc trong 'Lego Ninjago'
tin nhap 20170929171014 'Loving Vincent': Khi phim hoạt hình được làm từ tranh sơn dầu
tin nhap 20170929171014 Khai mạc trại sáng tác kịch bản phim Hoạt hình Đà Lạt 2017
tin nhap 20170929171014 Netflix rút lại một tập phim hoạt hình ‘Maya the Bee’ vì lý do phản cảm
tin nhap 20170929171014 'Despicable Me' cán mốc doanh thu khủng trên toàn thế giới

Lê Tây Sơn