'Thừa Hoan Ký': Dương Tử chia sẻ về thực trạng mâu thuẫn mối quan hệ mẹ con

( TGĐA) - Thời gian gần đây, Thừa Hoan Ký dù mới chỉ phát sóng nhưng đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, cũng như là đề tài thảo luận lớn trên các nền tảng mạng xã hội. Không chỉ đặc biệt bởi có sự góp mặt của dàn diễn viên đỉnh lưu như Dương Tử hay Hứa Khải, mà cốt lỗi nội dung bộ phim muốn truyền tải cũng vô cùng sâu sắc và thu hút khán giả.

Phim 'Thừa Hoan ký' được mua bản quyền khai thác tại Việt Nam Phim 'Thừa Hoan ký' được mua bản quyền khai thác tại Việt Nam
'Thừa Hoan Ký' vừa phát sóng đã đạt kỷ lục đáng nể 'Thừa Hoan Ký' vừa phát sóng đã đạt kỷ lục đáng nể

Thời gian gần đây, Thừa Hoan Ký dù mới chỉ phát sóng nhưng đã làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, cũng như là đề tài thảo luận lớn trên các nền tảng mạng xã hội.

Bộ phim không chỉ đặc biệt bởi có sự góp mặt của dàn diễn viên đỉnh lưu như Dương Tử hay Hứa Khải, mà cốt lỗi nội dung bộ phim muốn truyền tải cũng vô cùng sâu sắc và thu hút khán giả.

'Thừa Hoan Ký': Dương Tử chia sẻ về thực trạng mâu thuẫn mối quan hệ mẹ con

Ngoài việc nói về nữ quyền trong thời hiện đại, Thừa Hoan Ký còn nhắc đến một vấn đề vô cùng thiết thực nhưng lại nan giải trong cuộc sống. Đó chính là mối quan hệ mẹ con trong thời hiện đại, sự xích mích về quan điểm của hai thế hệ cách quá xa nhau.

Là một bộ phim truyền hình Trung Quốc, nhưng khi tiếp xúc với khán giả Việt, chúng ta cũng cảm nhận được phần nào sự giống nhau giữa bố mẹ Trung Quốc và bố mẹ Việt Nam.

Trong buổi tuyên truyền cho Thừa Hoan Ký gần đây, Dương Tử đã chia sẻ quan điểm của cô về mối quan hệ mẹ con trong thời hiện đại này.

'Thừa Hoan Ký': Dương Tử chia sẻ về thực trạng mâu thuẫn mối quan hệ mẹ con

Cô chia sẻ: “Thực ra tôi nghĩ mối quan hệ mẹ và con gái không có quá nhiều cách để giải quyết, nó là một đề bài không có đáp án. Tôi cảm thấy bố mẹ Trung Quốc luôn giáo dục các con theo kiểu hy sinh của mẹ và cảm giác áy náy của con cái, nhưng thực ra cả hai đều đang suy nghĩ cho đối phương. Tuy nhiên thái độ đó có thể không bao giờ đúng, tôi nghĩ nguyên nhân là có thể việc giao tiếp giữa hai thế hệ không quá suôn sẻ”.

Vấn đề mâu thuẫn giữa mẹ và con gái luôn là vấn đề vô cùng đau đầu trong mỗi gia đình, tuy nhiên không phải người mẹ hay người con gái nào cũng luôn biết cách để giải quyết nó. Như Dương Tử đã chia sẻ, người mẹ luôn muốn hy sinh những gì tốt nhất cho con, và con gái luôn cảm thấy áy náy vì chưa báo hiếu được nhiều cho mẹ.

Cả hai đều đang suy nghĩ cho đối phương, tuy nhiên cách người mẹ hay người con thể hiện lại có thái độ khiến đối phương khó chịu. Vấn đề ở việc khoảng cách hai thế hệ có lẽ quá xa cho nên họ không biết làm cách nào để khiến đối phương hiểu được tình cảm của mình, thay vào đó khi muốn đưa ra phương hướng tốt cho đối phương lại dùng những lời lẽ gay gắt vô tình phản tác dụng.

'Thừa Hoan Ký': Dương Tử chia sẻ về thực trạng mâu thuẫn mối quan hệ mẹ con

Sau đó Dương Tử tiếp tục chia sẻ: “Thực ra có lúc cũng không bắt buộc là phải giải quyết, chúng ta dùng cách của mình để nói cho đối phương rằng mình rất yêu họ, giống như Thừa Hoan và Lưu Uyển Ngọc ở trong phim. Tôi nghĩ thực ra giữa con gái và mẹ nên khích lệ cổ vũ lẫn nhau".

Chắc chắn rồi, việc giải quyết mâu thuẫn giữa một người mẹ trung niên đến tuổi mãn kinh, và một đứa con gái đang tuổi dậy thì bướng bỉnh chưa bao giờ là dễ cả. Mặc dù không có nhiều phương thức giải quyết, nhưng có những lúc nhất định phải giải quyết. Bởi có những vấn đề nếu bản thân ngó lơ, lâu dần sẽ trở thành cái gai đâm vào trong lòng đối phương.

Việc giải quyết ở đây không phải để phân định ai thắng hay thua, mà đối phương biết chúng ta yêu và quan tâm họ đến nhường nào. Ngoài ra, mẹ và con gái cũng nên để cho nhau những khoảng không gian riêng, thấu hiểu và bao dung cho những điểm thiếu sót của đối phương.

Câu cuối cùng của diễn viên Dương Tử vô cùng chính xác, mối quan hệ giữa mẹ và con gái là dựa vào nhau, cổ vũ khích lệ nhau. Do vậy việc thấu hiểu và bao dung là vô cùng quan trọng.

'Thừa Hoan Ký' chuẩn bị khởi quay, Dương Tử 'bén duyên' với Hứa Khải nhưng bị netizen tẩy chay 'Thừa Hoan Ký' chuẩn bị khởi quay, Dương Tử 'bén duyên' với Hứa Khải nhưng bị netizen tẩy chay
Dương Tử và Hứa Khải trong 'Thừa Hoan Ký' khiến dân tình tranh cãi Dương Tử và Hứa Khải trong 'Thừa Hoan Ký' khiến dân tình tranh cãi

Phương Ánh