Hữu Khang: Khỏe mạnh nhờ… đóng phim!

(TGĐA) - Mới 9 tuổi, diễn viên nhí Hữu Khang đã sở hữu cho mình một gia tài phim ảnh đồ sộ khiến nhiều bạn nhỏ mơ ước. Và trong tháng 9 này, khán giả có dịp được gặp lại cậu bé diễn viên nhí đa tài qua vai diễn Đức Anh (Nhện) trong bộ phim điện ảnh Chú ơi, đừng lấy mẹ con của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ. Điều bất ngờ được Hữu Khang tiết lộ đó là vai diễn này ban đầu không được dành cho cậu bé. Câu chuyện hậu trường thú vị này sẽ được Hữu Khang chia sẻ với Thế giới điện ảnh!

huu khang khoe manh nho dong phim An Nguy và toàn bộ ekip bật khóc tại buổi ra mắt phim 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con'
huu khang khoe manh nho dong phim Kiều Minh Tuấn và Will 365 tranh giành 'mẹ một con' An Nguy trong 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con'

3 tháng tuổi đã đóng phim!

Chia sẻ với Thế giới điện ảnh, ba của Hữu Khang cho biết gia đình không ai theo nghệ thuật nhưng thật bất ngờ là Hữu Khang lại có duyên với điện ảnh từ lúc mới 3 tháng tuổi. Gia đình Hữu Khang cho cậu bé tham gia nghệ thuật để có bước dạo vui với điện ảnh, nhưng khi để ý thấy dù quay phim cực đến cỡ nào, thậm chí có phim chỉ toàn quay đêm thì sức khỏe của bé rất ổn, nhưng đến khi bé ở nhà lại hay ốm vặt như ho sổ mũi, viêm họng… nên gia đình đã cho bé theo nghề chỉ vì mong bé… “không bị ốm”. Ba của Hữu Khang cũng chia sẻ vui rằng “Chỉ khi được đóng phim, được làm nghệ thuật mới khiến con vui và khỏe mạnh”.

huu khang khoe manh nho dong phim
Diễn viên nhí Hữu Khang

Sở hữu gương mặt xinh trai, đáng yêu cùng diễn xuất bản năng trời phú, Hữu Khang được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng cho nhiều chương trình và phim truyền hình của HTV. Sớm tham gia nghệ thuật, đến thời điểm này, Hữu Khang đã sở hữu “kho báu” phim truyền hình đồ sộ như Dấn thân vào nước mắt, Vua bếp, Mẹ và con trai…Một số phim ngắn: Nhành mai già, Ước mơ siêu anh hùng… đến chương trình truyền hình được yêu thích nhất như Siêu thị cười… Và gần đây nhất, khán giả yêu điện ảnh có dịp gặp mặt Hữu Khang trong dự án phim điện ảnh Một lần đi bụi, Hai Phượng, Bao giờ hết ế, Trái tim quái vậtChú ơi, đừng lấy mẹ con – vai diễn chính điện ảnh đầu tay của Hữu Khang.

Bên cạnh khả năng diễn xuất, Hữu Khang còn là gương mặt vàng được nhiều nhà thiết kế tin tưởng cho vị trí quan trọng tại các sàn diễn thời trang. Bé hiện đang theo học lớp người mẫu của nam vương Duy Linh. Sinh năm 2009, đến nay Hữu Khang đã đứng ở nhiều sàn diễn lớn ở Việt Nam và góp mặt trong nhiều chương trình thời trang có tiếng như Thời trang và cuộc sống, Phong cách cuộc sống, Phong cách châu Á, Mốt và cuộc sống

“Ban đầu con không phải là người được chọn!”

Hữu Khang chia sẻ bộ phim điện ảnh Chú ơi, đừng lấy mẹ con là dự án nhiều kỷ niệm nhất với cậu bé, không chỉ bởi đó là vai diễn điện ảnh đầu tiên được đóng vai chính mà còn bởi cơ duyên “đặc biệt” đưa cậu bé đến với vai diễn Đức Anh. Cũng giống như bao bạn diễn viên nhí khác, Hữu Khang tham gia buổi casting Chú ơi, đừng lấy mẹ con nhưng lại không được chọn.

huu khang khoe manh nho dong phim
Gan dạ, ham học hỏi và cầu tiến là những cụm từ được ekip đoàn phim nhận xét về Hữu Khang

Huỳnh Hữu Khang sinh ngày 21/9/2009. Hiện đang học lớp 4 tại trường tiều học Hàm Tử quận 5, TP. HCM

Hữu Khang thích nhất môn Toán vì giúp phát triển tư duy tính toán và con số là những điều bí ẩn.

Sở thích: Ăn gà rán, chụp ảnh tự sướng, bơi lội và thích đi làm từ thiện Sở trường: Diễn xuất, ca hát, biểu diễn thời trang

Sau đó bạn diễn viên được chọn bị tai nạn và đạo diễn Đinh Tuấn Vũ đã trực tiếp gọi điện thoại cho ba của Hữu Khang với nhã ý muốn mời cậu bé cho vai diễn “khó nhằn” này. Nhận thức đây là cơ hội dành cho mình, Hữu Khang cố gắng hết sức lực để tập trung cho vai diễn Đức Anh (Nhện), những lúc không có cảnh quay, cậu bé vẫn luôn có mặt ở phim trường để học hỏi cách diễn từ các cô chú diễn viên trong đoàn phim “Con muốn gửi lời cảm ơn đến cô Dung Bình Dương, chú Vũ, ba Tuấn, mẹ An, ba Will và ekip đoàn phim, mọi người đã chỉ bảo, hướng dẫn và chăm sóc cho con rất nhiều”.

“Nếu thực sự trên đời này có siêu nhân thì đó chính là Hữu Khang – một cậu bé làm việc không biết mệt mỏi”, người trong đoàn phim đùa vậy. Bởi ai đã từng đi làm phim đều hiểu rằng, nó không hề lung linh như trên màn ảnh. Đối với các diễn viên nhiều năm kinh nghiệm,làm việc theo lịch quay đã rất vất vả huống chi là những diễn viên nhí đang tuổi ăn, tuổi ngủ, tuổi chơi. Theo chia sẻ của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, 90% phân cảnh trong phim là quay đêm, đỉnh điểm là có đêm thức trắng làm việc suốt 25 tiếng từ 9h sáng hôm trước đến 10h sáng hôm sau và đặc biệt trong trailer chính thức của Chú ơi, đừng lấy mẹ con có phân cảnh Nhện bị treo trên không khá nguy hiểm, để có được thước phim đẹp đó, Hữu Khang đã bị treo suốt 18 tiếng đồng hồ. Cực khổ là vậy nhưng khi được các cô chú cascadeur hỏi thăm, Hữu Khang vẫn “đòi” được treo tiếp.

huu khang khoe manh nho dong phim
Hữu Khang vai bé Nhện trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con!
“Một kỷ niệm mà con sẽ không bao giờ quên khi tham gia phim điện ảnh Chú ơi, đừng lấy mẹ con đó là khi con quay ở sở thú lúc đứng cạnh chuồng voi, chú Vũ (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) là người lấy khăn ướt lau thanh sắt sợ con bị nóng và dơ quần áo, tuy đó là hành động nhỏ nhưng để lại ấn tượng sâu sắc cho con, điều đó cho con biết chú Vũ yêu thương con rất nhiều và chú cũng dành một tình cảm đặc biệt cho bé Nhện. Con muốn được cảm ơn chú Vũ nếu không có chú sẽ không có Hữu Khang của ngày hôm nay!”, Hữu Khang chia sẻ.

Gan dạ, ham học hỏi và cầu tiến là những cụm từ được ekip đoàn phim nhận xét về Hữu Khang. Khó khăn lớn nhất với Hữu Khang khi hóa thân vào nhân vật Nhện là cảnh chuyển tâm lý từ một cậu bé nghịch ngợm, lanh lợi sang cậu bé mít ướt, hay dỗi hờn với mẹ Thủy Tiên (An Nguy), “có cảnh con không khóc được, mẹ An và ba Tuấn đã nâng cảm xúc cho con, mẹ An nói con hãy lấy tâm lý khi ba mẹ không cần con nữa, sau đó mẹ An nói không thương con, điều đó đã giúp con hoàn thành được cảnh quay đầy cảm xúc đó”, nói đến đây Hữu Khang bỗng nghẹn ngào.

Cuộc sống đời thường của cậu bé đa tài

Cũng giống như bao đứa trẻ bình thường khác, Hữu Khang có một gia đình hạnh phúc. Cậu bé được sự chỉ bảo dạy dỗ của ba mẹ nên có tấm lòng bao dung, thích làm việc thiện và đặc biệt ghét những người thấy người khác khó khăn mà quay mặt làm ngơ. Ngoài thời gian học tập tại trường và tham gia nghệ thuật, Khang dành nhiều thời gian để đi bơi, xem phim hoạt hình, chơi lego và đặc biệt Khang rất thích chơi với em, lo lắng, chăm sóc cho em khi ba mẹ vắng mặt.

huu khang khoe manh nho dong phim
“Có cảnh con không khóc được, mẹ An và ba Tuấn đã nâng cảm xúc cho con"

Ở trường, Khang hòa đồng với tất cả bạn bè và được thầy cô yêu mến. Trong quá trình tham gia nghệ thuật, ban giám hiệu và các thầy cô trong trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho Khang. Các thầy cô sẵn sàng dạy bù và chỉ dạy tận tình bài giảng cho Khang lúc cậu bé vắng mặt.

Hiện tại, đang có rất nhiều dự án mời Khang nhưng gia đình đang cho bé nghỉ ngơi và chuẩn bị cho năm học mới.

Trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con, Đức Anh vào vai Nhện, 7 tuổi, học sinh lớp 2, con riêng của Thủy Tiên. Một đứa trẻ bình thường như bao đứa trẻ khác: mơ mộng, muốn được trở thành siêu anh hùng nhưng cũng vô cùng “mít ướt” và muốn được người lớn chiều chuộng. Cậu bé chính là trung tâm của câu chuyện, luôn có những phát ngôn khiến người lớn phải giật mình. Con nít thì không biết phân biệt đúng sai, không có chính kiến, không biết yêu ghét rõ ràng? Đó là những suy nghĩ vô cùng lạc hậu ở năm 2018 rồi và các bậc cha mẹ cũng sẽ rút ra nhiều bài học về mối quan hệ trong gia đình, về cách đối xử với con cái… qua nhân vật bé Nhện đáng yêu này!

huu khang khoe manh nho dong phim
Trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con, Đức Anh vào vai Nhện, 7 tuổi
huu khang khoe manh nho dong phim 'Chú ơi, đừng lấy mẹ con' tung 2 teaser trailer gây tò mò cho fans hâm mộ
huu khang khoe manh nho dong phim Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ bật khóc tại buổi tiệc đóng máy phim 'Chú ơi đừng lấy mẹ con'

Thu Hà