Lột trần những kẻ đeo Mặt nạ da người

(TGĐA) - Mặt nạ da người – bộ phim hòa trộn, đan cài giữa thể loại chính luận và giải trí, với tiết tấu nhanh, cùng nhiều tình tiết éo le, hấp dẫn và đầy kịch tính hứa hẹn sẽ mang đến một món ăn lạ trên truyền hình khi lên sóng VTV3 từ ngày 6/7/2012 tới.

Trong cuộc sống của con người, có rất nhiều kẻ ngụy trang cho mình rất khéo léo, tài tình bằng chiếc mặt nạ da người. Giữa ranh giới của bóng tối và ánh sáng, thiện và ác, những kẻ đeo mặt nạ lại càng có cơ hội lẩn khuất dưới lốt những nhân vật thành danh và tốt bụng. Câu chuyện về những kẻ đeo mặt nạ đáng sợ ấy cùng hành trình của những con người sẵn sàng đi lột trần nó sẽ được tái hiện trong bộ phim Mặt nạ da người do Trung tâm sản xuất phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam thực hiện.

Hai_Anh_va_Hong_Phuc

Hải Anh và Hồng Phúc

Câu chuyện của Mặt nạ da người diễn ra tại các bối cảnh: Tòa báo Sự thật, Khoa Thận một bệnh viện và một Tập đoàn Bất động sản danh tiếng, nơi những con người có chung sở thích: đeo mặt nạ. Giữa ba mảnh ghép tưởng từng không liên quan đến nhau ấy, diễn ra câu chuyện về: một nhà báo bị giết hại một cách nhẫn tâm, bệnh nhân bị chính bác sỹ điều trị cho mình mưu sát, những bộ phận nội tạng của con người bị đem ra buôn bán, một cây bút lừng danh được cả xã hội ngưỡng mộ nhưng ở cuối con đường sự nghiệp lại viết ra…máu, một doanh nhân thành đạt ngụy trang dưới lốt một “ông bụt sống”… Các nhân vật trong phim có tính cách đa diện, mà ở đó, người xem khó phân biệt được bộ mặt thật giả, để rồi đến cuối phim được dịp vỡ òa khi kẻ thủ ác bị lột trần.

NST_Pham_Cuong_va_Minh_Ha

NSƯT Phạm Cường và Minh Hà

Với nội dung phim có đề tài khá nhạy cảm này, đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ: “Câu chuyện trong phim không phải được lấy từ một nguyên mẫu thật nào của ngoài đời nhưng đó là những hiện thực mà đâu đó vẫn thưởng xảy ra trong xã hội chúng ta. Để làm được phim này, với những bối cảnh, chất lượng phim được đầu tư kỹ lưỡng như vậy, thì tất cả e kip làm phim, đặc biệt là dàn diễn viên đã phải cố gắng, lao tâm rất nhiều. Theo tôi được biết, một số đạo diễn tên tuổi từng từ chối kịch bản của Mặt nạ da người bởi tính phức tạp của nội dung cũng như việc phải đầu tư quá lớn. Tuy nhiên, với sự tâm huyết với nghề, trước một cốt truyện hấp dẫn như vậy, toàn bộ ê kíp làm phim, các diễn viên đã quyết tâm hoàn thành Mặt nạ da người. Với tôi đây cũng là bộ phim dài nhất và khó nhất mà tôi từng thực hiện”.

Dan_dien_vien_trong_phim

Dàn diễn viên trong phim

Nam diễn viên Hải Anh cho biết: “Với vai Lâm trong Mặt nạ da người, tôi sẽ mang tới một hình ảnh mới, một nhân vật đầy gai góc, nội tâm phức tạp nhưng sẵn sàng hy sinh vì nghề nghiệp”.

Trong khi đó, nói về vai diễn đầy phức tạp của mình, nữ diễn viên Minh Hà tâm sự “nhân vật Hồng trong Mặt nạ da người là một nhân vật đa tính cách, một người phụ nữ mà khi xem khán giả sẽ không biết nên ghét hay nên thương”. Để hoàn thành tốt vai diễn này, Minh Hà đã phải hy sinh và cố gắng rất nhiều như đạo diễn Mai Hồng Phong bày tỏ “Thực sự, tôi rất khâm phục Minh Hà khi cô ấy có thể lột tả thành công nội tâm nhân vật của mình như vậy. Qua đó, tôi cũng xin cảm ơn gia đình, người thân, bạn của Minh Hà đã đồng ý cho cô ấy đảm nhận vai diễn đầy thử thách như thế này”.

NSND_Nhu_Quynh_Minh_Ha_va_Hong_Phuc

NSND Như Quỳnh, Minh Hà và Hồng Phúc

Lần đầu tiên đảm nhận một vai dễn dài hơi như trong Mặt nạ da người, Hoa hậu thân thiện năm 2008 – Đậu Thị Hồng Phúc vui vẻ cho biết “Tham gia bộ phim, tôi đã học hỏi được rất nhiều từ các anh chị đi trước. Bên cạnh đó, tôi cũng có cơ hội trải nghiệm được những điều thú vị về nghề báo, thêm hiểu được sự vất vả, lăn xả của các cây bút trẻ”.

Mot_so_canh_trong_phim

Đặc biệt, bên cạnh dàn diễn viên trẻ đẹp như Hải Anh, Hồng Quang, Minh Hà, Đậu Thị Hồng Phúc, MC Tuấn Tú, Thanh Bình, Thu Hà, Minh Hương, Xuân Hảo, Mặt nạ da người còn có sự tham gia của các diễn viên tên tuổi như NSND Như Quỳnh, NSƯT Phạm Cường, NSƯT Huyền Thanh.

Với nội dung phim hấp dẫn, kịch tính, thấm đẫm tính hiện thực và nhân văn cùng các góc quay ấn tượng, Mặt nạ da người hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho người xem. Phim dài 42 tập sẽ chính thức lên sóng vào lúc 21h10 các ngày thứ 5, 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 06/07/2012 trên kênh VTV3.

Thu Trang