Ngô Thanh Vân và Thúy Hạnh cãi nhau vì thí sinh VJ

(TGĐA) - VJ Camp và giám khảo Ngô Thanh Vân đã mang 9 thí sinh đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Bình Thuận trong một thử thách được giữ kín đến phút chót: chăm sóc các cụ già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại đây trong một ngày. Không những vậy, các thí sinh phải chia làm 3 nhóm, cùng chụp ảnh và quay video chuyến đi để biên tập thành một bài thuyết trình chung của nhóm.

Vượt qua rào cản về tuổi tác và sự bỡ ngỡ phút ban đầu, các thí sinh đã tìm cách hòa nhập vào nhịp sống chậm rãi nơi đây. Các bạn nhanh chóng bắt chuyện và tìm những công việc hàng ngày để phụ giúp như lau dọn phòng ốc, giặt quần áo chăn màn, dọn bữa trưa, rửa chén bát.v.v… và xoa bóp, đọc báo cho các cụ thư giãn. Nhờ những việc nhỏ như thế, sự gần gũi dần tăng lên và xóa đi khoảng cách của hai thế hệ.

MTV_Tim_Kiem_VJ_-_Tap_06_-_Thu_thach_thuyet_trinh_5_-_Cac_giam_khao_ban_bac

Tuy nhiên, có vẻ các thí sinh đã quá bận tâm đến nhiệm vụ cần phải làm, mà quên đi những điều khác xung quanh. Trừ Dustin (Hoàng Phúc) không ai để ý ngoài 3 phòng mà 3 nhóm được phân về, ở Trung tâm còn một căn phòng khác có hai cụ ông cô độc. Nhận ra điều này, một mình Dustin đã sang phòng hai ông trò chuyện và dọn dẹp trong khi những thí sinh khác vẫn đang tập trung cho các phòng của mình. Như Khểnh (Ngọc Phượng) ngay từ đầu chỉ quấn quít ở bên một cụ duy nhất là ngoại Chính, vì lý do Khểnh phát hiện ngoại cũng bị bệnh tim giống mình. Với suy nghĩ “tình cảm không thể dàn đều”, Khểnh tập trung chăm sóc cho ngoại Chính trong từng miếng cháo, hớp nước như một người cháu quá đỗi hiếu thảo.

Bên cạnh đó, thí sinh gây bất ngờ nhất chính là Bella. Tỏ ra ít khi hòa nhập với các thí sinh và thiếu quyết tâm trong cuộc thi, Bella nhận nhiều nhận xét tiêu cực về thái độ của mình ở các tập trước. Tuy nhiên, nhìn cách Bella trò chuyện với các cụ già cũng như chăm sóc cho các em bé mồ côi mới thấy một hình ảnh thật khác của cô ca sĩ tuổi teen này. Bella sống với mẹ nuôi từ nhỏ bởi ba mẹ ruột đi làm ăn xa nên thiếu tình thương từ nhỏ. Sự đồng cảm với những sinh linh bé bỏng không may mắn ở Trung tâm đã khơi dậy bản năng yêu thương của Bella, và giúp thí sinh này có cơ hội trải lòng với mọi người hơn. Khi phải chia tay Trung tâm, Bella đã không dám đứng cùng mọi người mà bước ra ngoài và khóc một mình.

MTV_Tim_Kiem_VJ_-_Tap_06_-_Thu_thach_thuyet_trinh_4_-_Annie_Thuy_Tien__Bella_chup_anh_cung_ngoai_Lan_va_ngoai_Tu

Annie, Thủy Tiên cũng chan chứa nước mắt khi chơi cùng các em nhỏ, và càng khóc nhiều hơn khi phải chia tay ông bà và đàn em mới quen trong một ngày. Ngoại Lài, cụ ở phòng của Dustin, Khểnh và Vương Khánh cứ đứng trông theo xe của đoàn lăn bánh đi xa. Dù thời gian bên nhau không lâu nhưng tất cả đã được gắn kết với nhau theo một cách nào đó, đủ để in đậm dấu ấn các thí sinh VJ trong lòng mọi người ở Trung tâm.

Giám khảo Ngô Thanh Vân và Thúy Hạnh tranh cãi vì Khểnh

Trở về Muine Bay resort, 3 nhóm đã chuẩn bị những câu chuyện của mình theo những cách rất khác nhau. Với lối kể tường thuật truyền thống, Annie, Bella và Thủy Tiên ghi điểm nhờ phong cách trình bày lưu loát và tự tin, tuy nhiên riêng Bella bị đánh giá “giọng còn quá yếu”. Trong khi đó, với một chủ đề khá sáng tạo là “Sức mạnh của âm nhạc”, nhóm 3 chàng trai Dustin, Khểnh và Vương Khánh đã thu hút được sự chú ý của các giám khảo và nhận được lời khen ngợi. Với cá tính độc đáo của mình, nhóm Phong Vũ, Tú Linh và Trangka đã cố gắng xây dựng một bài thuyết trình khác biệt theo hướng so sánh giữa “quá khứ” và “hiện tại”. Tuy nhiên cả 3 đều thuyết trình thiếu thuyết phục, hay dẫm chân lên nhau và thậm chí Phong Vũ còn nói vấp.

Riêng giám khảo Utt bày tỏ sự không hài lòng: “Tôi rất thất vọng với tất cả các nhóm hôm nay vì trong mỗi nhóm đều có ít nhất 2 người có thể nói tiếng Anh nhưng tất cả các bạn đều thuyết trình bằng tiếng Việt. Nếu các bạn muốn thuyết phục ban giám khảo câu chuyện của bạn là hay nhất, ít nhất các bạn cũng phải giúp ban giám khảo hiểu nội dung trình bày”.

MTV_Tim_Kiem_VJ_-_Tap_06_-_Thu_thach_thuyet_trinh_6_-_Top_nguy_hiem_Phong_Vu_Bella__Khenh

Qua sự thể hiện ở hai phần thi, Bella, Phong Vũ và Khểnh là 3 cái tên được xướng lên ở tốp nguy hiểm. Nếu như Phong Vũ và Bella lọt vào tốp này là bởi sự thể hiện khá yếu ở phần thuyết trình thì ngược lại Khểnh bị đánh giá thấp ở phần làm từ thiện.

Trường hợp của Khểnh, giám khảo Ngô Thanh Vân và Thúy Hạnh đã tranh cãi khá nhiều để xem xét khả năng ở lại VJ Camp của Khểnh. Thúy Hạnh cho rằng Khểnh chỉ tập trung vào một người mà quên mất những nhiệm vụ khác, thậm chí không quan tâm chia sẻ với những người khác. Từng cộng tác với đạo diễn trẻ này trong các dự án từ thiện, Ngô Thanh Vân lại cho rằng mình “hiểu rõ” Khểnh nhất và hiểu được lý do vì sao Khểnh chỉ quan tâm đến cụ bà bị bệnh tim. Tuy nhiên, Ngô Thanh Vân cũng công nhận “đây là một thử thách có tính teamwork, vì vậy không đánh giá cao” Khểnh ở cách làm này.

MTV_Tim_Kiem_VJ_-_Tap_06_-_Thu_thach_thuyet_trinh_3_-_Nhom_Tu_Linh_Phong_Vu__Trangka_voi_ong_ba_cua_phong_minh

Cuộc tranh luận đã đi đến kết luận không loại một ai trong cả 3 người. Như vậy đây là tập thứ 2 sau tập 02 không loại thí sinh nào, đồng nghĩa trong các tập tiếp theo có thể sẽ loại một lần 2 người. Với sự xuất hiện của MC Thanh Bạch trong tập 07 vào 21h ngày 26/08/2012, thử thách tiếp theo của VJ Camp sẽ rất vui nhộn và đầy sáng tạo như tính cách dí dỏm và vui tính của vị giám khảo này.

Khung giờ phát chương trình MTV Tìm Kiếm VJ trên kênh MTV Việt Nam:

NGÀY

Chủ Nhật

Thứ Hai

Thứ Tư

Thứ Năm

Thứ Bảy

GIỜ

21:00

12:00

12:00

12:00

12:00

M.T