Phim truyền hình Hàn Quốc: Bom tấn đọ rating!

(TGĐA) - Olympics London 2012 có thể làm lịch phát sóng một số bộ phim truyền hình Hàn Quốc gián đoạn nhưng không hạ nhiệt được “cơn sốt” của các fan hâm mộ dành cho những bộ phim đang và sắp lên sóng. Haeundae Lovers, May Queen... phát sóng những tập đầu tiên với nhiều phản ứng tích cực nhưng các “bom tấn” trong mắt fan đáng chờ đón chính là:

Faith, phát sóng từ 13/8

abcdef7_1

Gây sự chú ý vào năm 2009 khi nhà sản xuất muốn chọn Lee Jun Ki vào vai chính, nhưng Lee đã lỡ mất cơ hội vì anh phải gia nhập quân ngũ. Nữ diễn viên Kim Hee Sun đã chờ từ năm 2009 đến nay để được đóng Faith nên chắc chắn đó phải là bộ phim cô rất tâm huyết. Trong Faith, Kim Hee Sun vào vai một nữ bác sỹ bị ... trôi về thời đại cách đây hàng trăm năm và cô sẽ phải xoay sở để sống trong một môi trường không có giầy cao gót, quần áo thời trang, đồ trang điểm đồng thời sẽ phải hành nghề y, chữa bệnh cho mọi người ở một nơi mà phụ nữ được đối xử không công bằng... Hai trong số các lý do khiến mọi người nóng lòng chờ Faith chính là sự góp mặt của Lee Min Ho, trong vai một vị tướng triều đại Goryeo và câu chuyện tình giữa vị tướng quân và nữ bác sỹ sống ở hai thời đại cách nhau 700 năm.

To the Beautiful You, phát sóng từ 15/8

abcdef7_2

Với sự tham gia các diễn viên Minho của nhóm SHINee, Sulli của nhóm F(x), Lee Hyeon Woo và Kim Ji Won, To the Beautiful You là phim duy nhất phát sóng nửa cuối năm 2012 nói về đề tài học đường xoay quanh mối quan hệ về tình bạn, tình yêu, ước mơ và hy vọng. Nhân vật chính trong phim là Goo Jae Hee (Sulli đóng), một cô gái sống ở Mỹ. Trong một lần xem một chương trình thể thao học đường trên truyền hình, Jae Hee rất ấn tượng trước một vận động viên tài năng. Quá ngưỡng mộ thần tượng, Jae Hee quyết định về Hàn Quốc, cải trang thành nam giới để có thể vào học trường nam sinh nơi Tae Joong, thần tượng của cô đang theo học. Dù có cơ hội bên nhau nhưng Jae Hee không thể thổ lộ tình cảm với người trong mộng vì Tae Joong vốn coi Jae Hee như một người chàng trai….

Arang and the Magistrate, phát sóng từ 15/8

abcdef7_3

Chỉ cần dàn diễn viên Lee Jun Ki, Shin Min Ah, Yoo Seung Ho xem như Arang and the Magistrate đủ tiêu chuẩn thu hút người xem. Phim mới của đài MBC do Jeong Yoon Jung biên kịch, đạo diễn Kim Sang Ho thực sự là một ngạc nhiên đối với khán giả khi có sự xuất hiện của Shin Min Ah trong vai một ma nữ. Arang and the Magistrate là câu chuyện lãng mạn ly kỳ giữa một hồn ma và một viên quan có thể cảm nhận và giao tiếp với các hồn ma. Chuyện phim dựa trên một truyền thuyết dân gian của Hàn Quốc về nàng Arang bị buộc tội oan và chết thảm. Trở thành ma, Arang đã quấy quả nhiều vị quan cho đến tận khi viên quan Eun Oh (Lee Jun Kin đóng) giúp đỡ giải đáp những bí ẩn xung quanh cái chết của cô. Phim đã từng được chuyển thể lên màn ảnh lớn với tựa đề Arang vào năm 2006.

Five Fingers, phát sóng ngày 18/8

abcdef7_4

Five Fingers là câu chuyện về một nghệ sỹ piano trẻ tuổi và cuộc tranh giành quyền thừa kế nhà máy sản xuất dụng cụ âm nhạc. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu và hạnh phúc, nhân vật chính cũng đồng thời phải trải qua mất mát, đau thương. Việc nam diễn viên Joo Ji Hoon quay trở lại màn ảnh nhỏ sau sự cố bị bắt giam vì sử dụng ma túy tuy vẫn còn gây tranh cãi trong dư luận nhưng đạo diễn Choi Yeong Hun tin vào lựa chọn của mình khi nói rằng Ji Hoon đã nếm trải đắng cay chua ngọt của cuộc đời và điều ấy cho phép anh có thể đảm nhận một vai phức tạp với cả mặt tốt và xấu. Nữ diễn viên Chae Si Ra vào vai Chae Yeong Rang - mẹ kế của Yoo Ji Ho còn Ji Chang Wook đóng vai người em trai Yoo In Ha. Eunjung của nhóm T-Ara vào vai Hong Da Mi, người mà cả hai anh em Ji Ho, In Ha đều đem lòng yêu thương.

Nice Guy, phát sóng trong tháng 9

abcdef7_5

KBS vẫn tiếp tục đề tài báo thù trong chương trình phim tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần. Nice Guy là câu chuyện về Ka Ma Ru (Song Joong Ki) - người đàn ông sẵn sàng hy sinh tất cả cho người mình yêu. Nhưng Han Jae Hee (Park Shi Yeon), người yêu của Ma Ru, thực chất là người bội bạc. Để trả thù Jae Hee, Ma Ru đã tìm một người con gái khác, Seo Eun Ki (Moon Chae Won) làm công cụ trong cuộc chơi mang tên ân oán tình thù.

Nice Guy là bộ phim đầu tiên mà Song Joong Ki đóng vai chính và anh đã rất sáng suốt khi chọn đóng một nhân vật có nhiều đất diễn. Được biết, Song Joong Ki đã muốn đóng nhân vật Ma Ru thậm chí trước khi kịch bản được hoàn tất. Vì thế khi đài KBS quyết định chọn Song thay vì Kim Soo Hyun hay Lee Min Ho, các fan của chàng trai có nụ cười tươi như hoa này tin rằng thần tượng của họ sẽ xem đây là cơ hội để thể hiện khả năng của mình.

The Horse Doctor, phát sóng trong tháng 9

abcdef7_6

Đạo diễn Lee Byeong Hun, tác giả của Hur JunDae Jang Geum đang chuẩn bị đưa một thần y khác lên sóng MBC. Vai chính được giao cho Jo Seung Woo, nam diễn viên lần đầu tiên đóng phim truyền hình. Vốn chỉ tập trung chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, nhưng vì “sự tin tưởng” và một “cốt truyện tinh tế”, Seung Woo quyết định nhận lời đóng phim của đạo diễn Lee Byeong Hun. Phim kể về Baek Gwang Hyeon, một người chăn ngựa kiêm thầy thuốc thú y khiêm tốn thời Joseon đã dần vươn lên thành một thần y trong hoàng cung, là người chữa bệnh riêng của nhà vua.

Childless Comfort, phát sóng trong tháng 10

abcdef7

Phim truyền hình mới nhất của nhà biên kịch huyền thoại Kim Soo Hyun là câu chuyện về 3 thế hệ cùng sống chung dưới một mái nhà. Childless Comfort quy tụ những gương mặt quen trong các phim trước đây của biên kịch Kim Soo Hyun như Park Yeong Gyu, Kim Hae Sook, Song Seung Hwan, Im Ye Jin và Kyeon Mi Ri. Nhà biên kịch nổi tiếng về đề tài gia đình chia sẻ về thông điệp gửi gắm qua bộ phim: “Con cái cũng giống như gánh nặng đối với cha mẹ và cha mẹ phải mang chúng theo trong suốt cuộc đời họ. Childless Comfort nói về những mâu thuẫn, xung đột giữa cha mẹ và con cái của họ. Tôi muốn tìm ra cách giao tiếp, sự đồng cảm giữa cha mẹ và con cái thông qua những tình huống xung đột điển hình trong phim”. Hiện, mới chỉ có Son Na Eun (ảnh) của nhóm A Pink được chọn vào vai bạn gái của cậu con trai út của gia đình nhà Park Yeong Gyu và Kim Hae Sook.

Thụy Văn