'Solo cùng Bolero': Xuất hiện cặp thí sinh làm đột phá ca khúc kinh điển 'Sầu tím thiệp hồng'

(TGĐA) - Đêm thi thứ 2 của vòng Chung kết Solo cùng Bolero 2018 không có thí sinh bị loại. Trọng Khương, Lê Vinh, Như Ý, Trúc Anh, Nguyễn Văn Minh và La Si Nal đều vượt qua 2 thử thách khó của chương trình đó là 'Song ca' bài hát sở đoản và 'Hát nối liên hoàn', chinh phục được các giám khảo Mạnh Quỳnh, Mỹ Huyền, Đông Đào và NSƯT Vũ Thành Vinh để tiếp tục bước vào vòng trong.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong Ca sĩ Mạnh Quỳnh: Thí sinh 'Solo cùng Bolero' năm nay rất chất lượng
solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong 'Solo cùng Bolero 2018' tập 1: Trọng Khương và Quốc Hương được Phi Nhung khen tuyệt đối

Xuất hiện cặp đôi song ca làm nên đột phá mới cho ca khúc kinh điển Sầu tím thiệp hồng

Sầu tím thiệp hồng (sáng tác Minh Kỳ - Hoài Linh) là một ca khúc bolero kinh điển, với tuổi đời hơn 50 năm, từng được rất nhiều ca sĩ thể hiện cũng như được nhiều thí sinh lựa chọn trong các mùa thi Solo cùng Bolero. Đây là bài hát song ca lý tưởng, từng được nhiều cặp danh ca thể hiện như: Chế Linh - Thanh Tuyền, Tuấn Vũ - Giao Linh, Mạnh Quỳnh - Phi Nhung, Quang Lê – Lệ Quyên… Chính sự nổi tiếng và phổ biến của ca khúc, áp lực vì thế càng lớn hơn với cặp thí sinh Như Ý và Lê Vinh.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Như Ý và Lê Vinh trong Sầu tím thiệp hồng

Để chuyển tải nội dung bài hát, hai thí sinh vào vai cặp đôi yêu nhau nhưng không đến được với nhau vì gia cảnh của Lê Vinh nghèo khó. Mẹ của Như Ý đã nhờ anh chủ động chia tay con gái mình để cô chấp nhận lấy chồng giàu theo ý muốn của bà. Ngày Như Ý đi lấy chồng trên chiếc xe ô tô giàu sang, Lê Vinh dắt chiếc xe đạp cũ kĩ đến tiễn biệt người yêu với nỗi đau ngậm ngùi, luyến tiếc…

Là một diễn viên dày dạn kinh nghiệm và có nhiều trải nghiệm cuộc sống, việc thể hiện cảm xúc và biểu diễn trên sân khấu không phải là thử thách lớn với Lê Vinh nhưng lại là nỗi lo của cô gái 25 tuổi Như Ý. Tuy nhiên, nữ thí sinh đến từ Bình Thuận đã có một đêm thi xuất thần, với nhiều lời khen của giám khảo. Trong khi đó, Lê Vinh lại khiến các giám khảo thót tim vì “bệnh nghề nghiệp”, mãi lo diễn xuất mà suýt chút bị trễ nhạc. May mắn nhờ bản lĩnh của mình, nam diễn viên 38 tuổi đã “quay về” kịp lúc. Giám khảo Vũ Thành Vinh khá hứng thú với pha hồi hộp, gay cấn này của Lê Vinh.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong

Phần song ca đầy cảm xúc, giọng hát ngọt ngào của Như Ý và Lê Vinh đã làm nên một đột phá mới cho ca khúc Sầu tím thiệp hồng, tạo được điểm nhấn riêng cho cả hai thí sinh trong chương trình. Đây được xem là phần thi song ca hay nhất từ đầu chương trình đến giờ.

Giám khảo Mỹ Huyền khen: “Hai em đã thể hiện rất tốt ca khúc, cộng thêm diễn xuất tràn đầy kinh nghiệm của Lê Vinh làm cho ca khúc tăng thêm kịch tính, giọng hát Như Ý luyến láy đúng chỗ, thanh tao, nhẹ nhàng nhưng không kém phần mùi mẫn. Chị rất thích ca khúc này!”. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen 2 thí sinh nắm bắt được tinh thần ca khúc, chính những năm tháng diễn xuất của Lê Vinh đã giúp cả 2 trong phần thi, dù có sự mạo hiểm nhưng khiến khán giả thích thú. Giám khảo Mạnh Quỳnh: “Hai thí sinh đã may mắn khi chọn được ca khúc nổi tiếng Sầu tím thiệp hồng mà nhiều ca sĩ từng hát, phần dàn dựng hoành tráng đã tô thêm ấn tượng cho ca khúc”.

Phần song ca này, Như Ý và Lê Vinh nhận được số điểm cao nhất trong đêm thi là 38,75 điểm.

Video phần song ca của Như Ý và Lê Vinh:

Trọng Khương và Trúc Anh khiến Mạnh Quỳnh không tìm ra được chỗ để chê

Nếu như Lê Vinh - Như Ý mang đến câu chuyện tình trắc trở thì cặp thí sinh Trọng Khương - Trúc Anh lại mang đến một câu chuyện tình yêu hạnh phúc và vui tươi với nhạc phẩm Tàu về quê hương. Đây là ca khúc không phải sở trường được chương trình chỉ định để thử thách “khả năng vượt khó” của 2 thí sinh. Trúc Anh vào vai cô gái thành phố theo người yêu Trọng Khương đón tàu về quê hương để ra mắt gia đình chồng tương lai. Trong khi Trúc Anh có phần bẽn lẽn, e ấp thì Trọng Khương lại nghịch ngợm và hay trêu chọc người yêu. Cả 2 mang đến không khí vui nhộn cho phần thi với phần diễn xuất duyên dáng, hài hước.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Trọng Khương - Trúc Anh với tiết mục Tàu về quê hương

Trong 18 thí sinh vào chung kết Solo cùng Bolero 2018, Trọng Khương đang là thí sinh nổi bật nhất. Ưu thế của anh đó chính là kỹ năng thanh nhạc tuyệt vời, cách xử lý bài hát tinh tế và sang trọng, cộng với bản lĩnh sân khấu dày dặn. Thử thách lớn nhất của Trọng Khương cũng như bao ca sĩ của dòng nhạc khác khi chuyển qua bolero đó chính là thiếu độ mùi đặc trưng của dòng nhạc này. Đây cũng là điều mà anh đang cố gắng tập luyện. Còn với Trúc Anh, cô có giọng hát ngọt ngào và một sắc vóc duyên dáng, mái tóc dài thướt tha rất thích hợp với dòng nhạc bolero. Trong số 5 thí sinh nữ hiếm hoi của chương trình, Trúc Anh là thí sinh hội tụ cả 2 yếu tố thanh và sắc.

Phần thi của Trọng Khương và Trúc Anh đã chinh phục các giám khảo và nhận được nhiều lời khen. Giám khảo Đông Đào khen tiết mục mãn nhãn, rất đẹp, nhưng về giọng hát cả 2 thí sinh bối rối có vấp một chút nhịp bởi đây là bài hát sở đoản, nên phải cố gắng khắc phục.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong

Giám khảo Vũ Thành Vinh: “Hai thí sinh diễn tốt, Trọng Khương tự tin quá, chỉ dư 1 chút nhạc cũng cố gắng chêm thoại vào. Đây là tiết mục như biểu diễn, 2 thí sinh vượt qua thử thách rất tròn trịa. Anh đánh giá rất cao Trọng Khương bản lĩnh sân khấu và chuyên nghiệp”.

Giám khảo Mỹ Huyền: “Hai thí sinh diễn tốt, phối hợp ăn ý, Trúc Anh có hát lỡ luôn vào câu của Trọng Khương nhưng đã nhanh trí ngã đầu vào Trọng Khương nũng nịu để khỏa lấp lỗi sai của mình. Giọng ca Trúc Anh mỏng mảnh, mong manh, nhẹ nhàng, dễ thương, sắc vóc sáng sân khấu. Trọng Khương bè rất hay, chuẩn, không luật lệ nào rất lạ, chỉ thiếu một chút luyến láy để ra vẻ quê hương”.

Giám khảo Mạnh Quỳnh ấn tượng: “Mạnh Quỳnh rất trung thành với hình ảnh người con gái tóc dài mặc áo dài rất dễ thương, thùy mị như Trúc Anh, và cũng thích hình ảnh người đàn ông như Trọng Khương dìu người yêu về quê. Về giọng hát của cả 2 không có gì để chê”.

Kết quả phần thi song ca, Trọng Khương nhận được số điểm: 38,25 điểm, Trúc Anh được 38 điểm.

Video phần song ca của Trọng Khương và Trúc Anh:

Giám khảo bất đồng quan điểm về sang – sến, lý do Mạnh Quỳnh 20 năm vẫn theo duy nhất một dòng nhạc Bolero

Cặp thí sinh cuối cùng trong đêm thi là anh thợ cắt tóc Văn Minh và ông chủ tiệm cơm La Si Nal đã gặp phải thử thách “khó nhằn” với ca khúc Bài không tên số 7 (sáng tác Vũ Thành An). Chất giọng của hai thí sinh nam khác nhau quá nhiều cộng với việc bè chưa hợp lý nên phần song ca chưa được hòa quyện. Phần thi khiến 3 giám khảo chuyên môn bất đồng ý kiến.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
La Si Nal
solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Văn Minh

Giám khảo Mỹ Huyền: “Hai thí sinh xử lý về chuyên môn thì chấp nhận được, nhưng Văn Minh phải hát chuẩn, đừng bị méo nốt. La Si Nal hát khá, đạt tiêu chuẩn, thuyết phục được chị, dáng vóc sân khấu tự tin nhưng thiếu chất sang”.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Giám khảo Mỹ Huyền

Giám khảo Đông Đào: “Không cần phải có chất sang mới hát được nhạc Vũ Thành An mà phải ưu tiên sở trường của mình. Văn Minh có chất giọng sang, nhưng thể hiện bài hát không phải sở trường, nhưng khi hát song ca phải tương tác, phải bè nhỏ hơn giọng chính. La Si Nal tuy có giọng hát mỏng nhưng rất sắc nét”.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Giám khảo Đông Đào

Giám khảo Mạnh Quỳnh không đồng tình: “Trong âm nhạc không nên sử dụng sang hay sến, bởi mỗi nhạc sĩ hay ca sĩ khi sáng tác có chất giọng, trình diễn khác nhau, quan trọng là hát hay hay dở, có hợp với chất giọng của mình hay không. 20 năm nay Mạnh Quỳnh vẫn giữ một dòng nhạc, không đi dòng nhạc nào khác vì biết sẽ không hay hơn được. Với 2 thí sinh đây là vòng thử thách mạo hiểm, có cố gắng nhưng vẫn chưa đạt lắm về hát và cách biểu diễn, các vòng sau các thí sinh sẽ quay lại sở trường của mình và không nên phân biệt sang hay sến vì âm nhạc là không biên giới”.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Giám khảo Mạnh Quỳnh
solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Giám khảo Vũ Thành Vinh

Giám khảo Vũ Thành Vinh cho rằng 2 thí sinh mang đến không gian lãng mạn, phiêu bồng với hình ảnh 2 quý ông đứng hát, La Si Nal biểu diễn có tính nghệ sĩ hơn, còn Văn Minh có giọng hát hơn, nhưng cả 2 còn thiếu sự sâu lắng.

Kết quả phần song ca, La Si Nal nhận được 35,75 điểm, Văn Minh được 34,5 điểm.

Clip 3 giám khảo nói về sang và sến:

Thử thách Hát nối chữ

Trong phần thử thách tăng cường Hát nối chữ, đích thân giám khảo Mạnh Quỳnh ra đề làm khó 6 thi sinh. Anh bắt đầu bằng ca khúc Vợ tôi với câu hát cuối là “Tôi thương vợ tôi, biết yêu chồng thương con hết lòng”. Tiếp nối từ khóa cuối trong câu hát của giám khảo Mạnh Quỳnh, thí sinh Lê Vinh chọn bài Lưu bút ngày xanh (sáng tác Thanh Sơn): “Lòng xao xuyến mỗi khi hoa phượng rơi… tiếng cười vang tình thương”. Như Ý hát tiếp: “Thương em tôi áo đơn sơ bà ba… đôi lời gửi lại chút tình” (Hành trình trên đất phù sa - sáng tác Thanh Sơn). Văn Minh nối tiếp: “Tình anh như núi cao biển rộng… em nghiễm nhiên chiếm ngự hồn anh” (Lại nhớ người yêu - sáng tác Giao Tiên). Trọng Khương nối tiếp: “Anh sẽ vì em làm thơ tình ái… đón 2 đứa chúng ta mà thôi” (Lâu đài tình ái - sáng tác Trần Thiện Thanh). Trúc Anh nối tiếp: “Thôi hết rồi người đã xa tôi… sao cuộc đời tựa chiêm bao” (Tình yêu trả lại trăng sao - sáng tác Lê Dinh). La Si Nal nối tiếp: “Bao nhiêu ân tình thủa nào… đời trai sương gió dập vùi tháng năm” (Đừng nhắc chuyện lòng – sáng tác Đài Phương Trang). Lượt thi tiếp tục quay lại với Lê Vinh và tổng cộng mỗi thí sinh có 3 lượt hát nối.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong
Phần thi Hát nối chữ của các thí sinh

Trong phần thi hát nối có 3 thí sinh giành được điểm 1 điểm cộng của ban giám khảo là Như Ý, Trọng Khương và Văn Minh. Tổng điểm sau đêm thi, Như Ý dẫn đầu 6 thí sinh với 39,75 điểm, kế đến là Trọng Khương (39,25 điểm), Lê Vinh (38,75 điểm), Trúc Anh (38 điểm), La Si Nal (35,75 điểm) và Văn Minh (35,5 điểm). Trong vòng thi này, cả 6 thí sinh đều được BGK chọn đi tiếp vào vòng trong.

Thử thách hát đôi và hát nối sẽ tiếp tục với 6 thí sinh cuối cùng trong top 18 là Dương Huệ, Quang Đệ, Quang Thành, Quốc Hương, Chế Dũng và Lâm Quốc Khải trong tuần sau, phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai ngày 19/11/2018 trên kênh THVL1.

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong Ca sĩ Mạnh Quỳnh: Thí sinh 'Solo cùng Bolero' năm nay rất chất lượng

(TGĐA) - Sáng 3/11/2018, BTC chương trình Solo cùng Bolero 2018 tổ chức buổi ra mắt ...

solo cung bolero xuat hien cap thi sinh lam dot pha ca khuc kinh dien sau tim thiep hong 'Solo cùng Bolero 2018' tập 1: Trọng Khương và Quốc Hương được Phi Nhung khen tuyệt đối

(TGĐA) - Đêm bán kết đầu tiên của Solo cùng Bolero 2018 vừa phát sóng vào ...

Mi Ty