Tết Tết Tết: Góc nhìn từ những giá trị truyền thống

(TGĐA Online) - Thông qua những cảnh đời của các nhân vật trong phim: giàu - nghèo, tốt - xấu, già - trẻ, trí thức - bình dân, tình huống hài hước nhưng ý nhị và sâu săc… Tết Tết Tết thể hiện những góc nhìn khác nhau về ngày Tết dân tộc, những tập tục tốt đẹp hướng về cội nguồn, tình cảm gia đình, nhắc nhớ khoảnh khắc đoàn viên. Phim 20 tập do đạo diễn Lê Lộc thực hiện, M&T Pictures sản xuất, phát sóng ngày 15/2 trên sóng SCTV 14.

Hòa với không khí tất bật, rộn ràng của ngày xuân gần kề, Tết Tết Tết tập hợp các câu chuyện có tính liên đới, tình huống chân thật, gần gũi, là cách để mọi người quây quần bên nhau nhìn lại một năm bộn bề trong niềm hi vọng vào một năm mới tươi đẹp.

Tet3_1

Chuyện phim là chuỗi không khí sinh hoạt đón Tết của một thôn xóm ở vùng nông thôn với trung tâm là gia đình ông Tư Hiền, bên cạnh đôi bạn tri kỷ - ông Sáu Khỏe và ông Mười Hai, những gia đình thuần nông và luôn có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Phê phán một số người có suy nghĩ xa rời truyền thống dân tộc, xem Tết là cơ hội để khoe khoang giàu sang, tiền bạc và phô trương những điều mà họ gọi là “lối sống văn minh”, đó là vợ chồng anh Mão, ông Ba Hào, chàng trai Việt Kiều “Tôm hùm”, một bộ phận thanh niên nông thôn lười lao động chỉ sa đà vào nhậu nhẹt, điển hình là Bốn xị, Tết cũng là “cơ hội” mà một số người bày ra tệ nạn cờ bạc để trục lợi và sinh ra nạn trộm cắp.

Tet3_2

Với sở trường ở thể loại phim hài, tâm lý gia đình, trở lại với Tết Tết Tết lần này, không chỉ tiếp tục quay phim thu tiếng trực tiếp ở ngoài trời, đạo diễn Lê Lộc đối mặt với không ít thử thách trong việc tạo dựng bối cảnh cho bộ phim. Đoàn phim đã rong ruổi hơn hai tháng ở các tỉnh miền Tây để có được hình ảnh ưng ý, khung cảnh được tái hiện tràn ngập không khí ngày xuân rộn ràng, màu sắc thân thuộc, ấm áp.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên chuyên nghiệp, nổi tiếng cùng những cây “hài” ăn khách: NSƯT Việt Anh, Thanh Thủy, Phi Phụng, Tiết Cương, Bella Mai, Duy Phương, Hồng Tơ, Bảo Trí, Uyên Thảo, Bảo Khương, Hữu Thạnh, Quang Thái, Linh Trung…

Hồng Liên