Thiếu gia nhà nghèo: Góc khuất của giới doanh nhân thành đạt

(TGĐA Online) - Thông qua việc phản ánh những góc khuất của cuộc sống thương trường, bộ phim Thiếu gia nhà nghèo đặt ra câu hỏi: “nghèo vật chất” hay “nghèo tinh thần” đáng sợ hơn? Phim dài 32 tập do Hãng phim Blue Light sản xuất, đạo diễn Võ Việt Hùng thực hiện, phát sóng lúc 19h45 phút mỗi ngày trên kênh SCTV14, từ 15/04/2016.

Minh Phú và Dã Quỳ 1

Lấy ý tưởng và nội dung xung quanh giới thương trường của các doanh nhân thành đạt, cuộc sống xa hoa đầy cám dỗ, họ có cố gắng nhưng cũng không ít những thủ đoạn để có thể đạt được danh vọng, quyền lực. Và tại Việt Nam, đâu đó cũng đã và đang xuất hiện những câu chuyện như thế, âm thầm, len lỏi trong giới doanh nhân dấy lên những hồi chuông báo động cho một tầng lớp cao sang, đóng vai trò trụ cột kinh tế của đất nước.

Câu chuyện xung quanh những mối quan hệ giữa ba người: Minh Phú hay còn gọi là Phú Euro (Trương Thế Vinh), Huy Tài hay còn gọi là Tài Harvard (Hà Trí Quang) và Hoài Băng (Khánh Vân) cùng với hàng loạt những tuyến nhân vật tạo nên một chuỗi câu chuyện đầy thú vị. Minh Phú và Huy Tài là hai chàng thiếu gia của hai đại gia kình địch nhau trong ngành khai thác và chế biến Yến Sào. Minh Phú ham chơi, ít học, được bố mẹ nhồi nhét tư tưởng đồng tiền có quyền năng vô hạn ngay từ nhỏ hòng biến anh ta trở thành một người tham vọng, bất chấp thủ đoạn để giữ và làm phình to cơ nghiệp của mình. Trái ngược với Minh Phú, Huy Tài từ nhỏ được ba mẹ đầu tư cho học hành và luôn bồi đắp vốn kiến thức nên giành được suất học bổng tại Harvard.

Câu chuyện bắt đầu khi Minh Phú tập tành theo ba mẹ điều hành công ty. Ba mẹ anh mừng rỡ vì họ cho rằng con mình đã lớn khôn, nhưng ai ngờ rằng Phú chỉ đang cần một chức danh trong xã hội vì chán nản với cái tên “thiếu gia Phú Quý” mà mọi người vẫn hay gọi. Anh lên chức tổng giám đốc đúng như điều mà anh mong muốn, nhưng danh hiệu này được điều khiển bởi ba mẹ của anh ở phía sau. Với bản tính hiếu thắng, Minh Phú triển khai kế hoạch thâu tóm công ty của ông Đức - bố Huy Tài (Huỳnh Anh Tuấn). Hắn đặt điều hãm hại công ty của ông Đức vỡ nợ và thuê người sát hại ông trong một lần ông đi nghỉ dưỡng.

Lê Sơn luôn xúi giục Minh Phú 1

Hoài Băng, con gái đại gia ngành thủy sản xuất khẩu. Cô là bạn thân của Minh Phú và Huy Tài. Sau một thời gian du học, cô trở về nước trong sự thờ ơ của mọi người trong gia đình. Điều đó khiến cho cô ngày càng xa cách với bố mẹ và luôn duy trì niềm u uẩn trong tâm hồn. Hoài Băng lao vào ăn chơi, dính vào các tệ nạn điển hình của thiếu gia hiện đại như ma túy, nghiện rượu ngoại…như một sự trả thù sự thiếu thốn tình cảm, và sự quan tâm dạy dỗ của cha mẹ. Minh Phú yêu Hoài Băng nhưng Hoài Băng lại luôn quan tâm, lo lắng cho Huy Tài.

Việc nhà, thù riêng và mối quan hệ tình cảm tay ba vô tình đã khiến Minh Phú và Huy Tài trở thành kẻ thù không đội trời chung của nhau. Minh Phú cảm thấy ghen ghét và bị đe dọa bởi Huy Tài, hắn cùng với Sơn hết lần này đến lần khác tìm cách hãm hại, vùi dập công ty non trẻ của Huy Tài. Mặc dù bên cạnh luôn có người chị tài giỏi Bảo Trúc (Thân Thúy Hà) động viên, giúp sức nhưng Huy Tài như càng bị đẩy vào đường cùng hơn nữa khi mà ông Nguyễn Thạch (Ngọc Tưởng), người thân cận nhất của ba anh, cũng đã bị Minh Phú mua chuộc trở thành tay trong.

Vũ Liên