'Tìm vợ cho bà': Cơn gió nhẹ đủ cảm xúc…

(TGĐA) - Không gồng gánh tình huống quá nhiều, Tìm vợ cho bà như một cơn gió nhẹ vừa đủ, phù hợp với thị hiếu chung của thị trường điện ảnh Việt Nam.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc S.T và Jang Mi tình cảm giữa sự kiện ra mắt phim 'Tìm vợ cho bà'
tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc S.T Sơn Thạch cảm thấy tội lỗi khi cướp đi nụ hôn đầu đời của Jang Mi

Chuyện phim Tìm vợ cho bà xoay quanh mối tình của hai nhân vật Long (S.T 365) và Linh (Jang Mi). Trong đó, Long là một công tử nhà giàu và hào hoa số 1, có thể nói anh “thay người yêu như thay áo”. Đây là hệ quả của việc phải chứng kiến những cuộc cãi vã và sự đổ vỡ từ cuộc hôn nhân của bố mẹ khi còn bé đã khiến Long không bao giờ tin vào điều gọi là tình yêu chân thành. Đến sinh nhật tuổi 25 của mình, trong lúc say xỉn, Long vô tình biến bản thân trở thành con nợ lớn vì cờ bạc. Duy nhất chỉ có việc thừa kế khối tài sản của bà nội mới có thể giúp anh thoát khỏi tình huống bề tắc – Với điều kiện, Long phải cưới vợ.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc
Jang Mi và S.T

Đúng lúc này, Long gặp được Linh – cô gái cũng đang đau đầu kiếm tiền để lo cho gia đình của mình. Cả hai đã cùng nhau thực hiện một cam kết bí mật. Nhưng tất nhiên, mọi chuyện đâu thể nào diễn ra êm đẹp như họ tưởng tượng…

Công bằng mà nói, Tìm vợ cho bà có mô típ không phải quá mới mẻ. Thậm chí không ít người xem có thể dự đoán được phần lớn diễn biến của câu chuyện. Thế nhưng thực tế điều này không thể nào quyết định được toàn bộ chất lượng của bộ phim. Chẳng thế mà có những dự án remake vẫn gây được tiếng vang và được đánh giá cao! Điều quan trọng là dưới bàn tay của đạo diễn Lương Trung Tín và sự đồng lòng của ekip làm phim, Tìm vợ cho bà đã được “điều chế” như thế nào để vừa có thể đáp ứng được nhu cầu chung của phần lớn khán giả Việt, vừa đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu tố của một tác phẩm điện ảnh hiện đại.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc
S.T

Sự kết hợp của Jang Mi và S.T 365

Nếu như đây là lần đầu tiên “thánh nữ Bolero” xuất hiện trên màn ảnh rộng thì với nam ca sĩ điển trai S.T, thời gian gần đây anh cùng với Ninh Dương Lan Ngọc đã ghi được ấn tượng khá tốt khi cả hai liên tục sát cánh bên nhau và đem đến những câu chuyện, hình ảnh rất đáng yêu trước công chúng. Mặt khác, Tìm vợ cho bà là cơ hội đầu tiên mà Jang Mi - S.T được gặp gỡ và làm việc chung. Chính điều này vừa khiến người xem nghi ngờ đồng thời rất tò mò không biết chemistry (phản ứng hóa học) của họ sẽ như thế nào? Liệu sẽ là “cuộc đời nở hoa” hay “cuộc sống bế tắc” cho bộ phim?

Kết quả, dù không quá xuất sắc nhưng màn trình diễn của S.T và Jang Mi thực sự không hề tệ. Bên cạnh lợi thế về ngoại hình, cả hai đã cho thấy mức độ ăn khớp như một đôi tình nhân thực sự thông qua lối diễn xuất nhẹ nhàng và tự nhiên. Và cũng chính nhờ sự ăn ý của cả hai trong từng tình huống mà mạch diễn biến của phim trở nên sống động hơn.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc
Jang Mi

Nhẹ nhàng mà vẫn giàu ý nghĩa

Một điều khá thú vị đó là cùng với câu chuyện tình yêu, khía cạnh gia đình trong Tìm vợ cho bà cũng được xây dựng đan xen, có một số phân đoạn tạo ấn tượng cho người xem.

Việc cố gắng tạo tình huống, chi tiết, bối cảnh, nhân vật đối lập trong phim, phần nào đã đem đến cho người xem góc nhìn đa chiều hơn về thực trạng các gia đình trong cuộc sống hiện đại. Từ đó khán giả có thể thấy rõ được tác động, ảnh hưởng của gia đình đến sự định hình, phát triển con người có vai trò quan trọng như thế nào. Để rồi sau tất cả, chúng ta nhận ra rằng chỉ có sự bao dung mới có thể hàn gắn mọi nỗi đau và gieo mầm yêu thương vững mạnh trong trái tim của mỗi người. Cũng chính vì thế có thể thấy Tìm vợ cho bà không chỉ là bộ phim dành cho khán giả trẻ mà còn là lựa chọn thích hợp cho các gia đình trong dịp tháng 8 này.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc

Hướng đi của nhà sản xuất

Tìm vợ cho bà là dự án điện ảnh thứ 2 của nhà sản xuất Beta sau Ngày mai Mai cưới. Nhắc đến Ngày mai Mai cưới – có thể ví đây là một “chú ngựa ô” của điện ảnh Việt trong năm 2017. Còn nhớ vào thời điểm đó, thị trường điện ảnh Việt chứng kiến sự thống lĩnh của một loạt bom tấn nước ngoài như: It, Bad Genius, Kingsman: The Golden Circle… Ấy thế mà trái với dự đoán, Ngày mai Mai cưới dù không sở hữu bất kỳ ngôi sao phòng vé nào lại có thể trụ vững trong một thời gian khá dài tại khắp các phòng vé trên toàn quốc, đặc biệt là khu vực phía Nam.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc

Tất nhiên không chỉ nhờ sự may mắn mà bộ phim đạt được kết quả đáng ngưỡng mộ như vậy. Đó là sự nỗ lực của một ekip sau nhiều giai đoạn, từ sản xuất đến marketing. Quan trọng hơn, chính bản thân bộ phim cũng phải thực sự có những ưu điểm có thể thu hút được sự chú ý của người xem. Trong đó đáng nói hơn cả có lẽ chính là sự giản dị, gần gũi với văn hóa, phong tục của người Việt.

Và điều này một lần nữa được nhà sản xuất Beta áp dụng với Tìm vợ cho bà. Không cần gồng gánh quá nhiều, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Lương Trung Tín như một cơn gió mát nhẹ nhàng, ngọt ngào, hòa trộn vừa đủ các yếu tố hài hước – tình cảm. Tạo thành một sản phẩm phù hợp với thị hiếu chung của thị trường điện ảnh Việt Nam hiện nay.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc

Mặc dù vẫn còn không ít thiết sót nhưng tựu chung lại, với những lý do trên, chúng ta hoàn toàn có thể tin vào một cái kết có hậu cho Tìm vợ cho bà cũng như ekip sản xuất.

Phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc từ ngày 10/8/2018.

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc S.T và Jang Mi tình cảm giữa sự kiện ra mắt phim 'Tìm vợ cho bà'

(TGĐA) - Tối 09/08, buổi công chiếu bộ phim Tìm vợ cho bà đã diễn ra tại ...

tim vo cho ba con gio nhe du cam xuc S.T365: Ai yêu tôi sẽ khổ vì… tính hay ghen

(TGĐA) - Ngày 10/8 này, bộ phim Tìm vợ cho bà chính thức khởi chiếu. ...

Vũ Liên