TÌNH TIẾT MỚI TRONG VỤ ÁN NGÔI SAO PHM KINH ĐIỂN NATALIE WOOD

(TGĐA) - Cảnh sát New York đã quyết định mở lại cuộc điều tra cái chết bí ẩn của cô đào phim kinh điển Natalie Wood vào năm 1981. Cảnh sát Los Angeles xác nhận là họ đã nhận được những thông tin mới về vụ án nhưng không công bố chi tiết.

natalie_wood.A2

Cái chết không được báo trước

Natalie Wood được phát hiện ngã xuống biển khi cô đang trên chiếc thuyền du ngoạn cùng với chồng, ngôi sao phim truyền hình Robert Wagner và diễn viên Christopher Walken ngoài khơi California. Nguyên nhân được cho là tai nạn, nhưng nhiều người không tin như thế. Ngày 17.11 trung úy John Corina thuộc văn phòng cảnh sát Los Angeles tiết lộ đã có thêm nhưng thông tin “giá trị” về cái chết của Wood, nhưng còn cần điều tra thêm. Vài giờ trước đó, thuyền trưởng Dennis Davern của con tàu nói với hãng tin NBC News là ông ta đã “khai không đúng sự thật” với cảnh sát trong cuộc điều tra sơ khởi, đồng thời khẳng định đã có cuộc “đôi co kịch liệt” giữa Wood và Wagner trước khi bà vong mạng. Năm 1992, Davern cũng có lời khai tương tự trong một bài viết trên một tạp chí và trong một cuộc phỏng vấn TH, nhưng vụ án không được mở lại. Khi được hỏi có phải Robert Wagner là nghi can chính, trung úy Corina trả lời là không. Wood đã dự party với Wagner và Walken đêm hôm trước khi chết, giám định pháp y cho rằng bà đã uống rượu say và tự ngã khỏi mạn tàu. “Đội cảnh sát điều tra lại vụ Natalie Wood Wagner đã có cuộc tiếp xúc với những người liên quan” – thông báo của sở cảnh sát viết. Khi xác của Wood được tìm thấy trôi lềnh bềnh tại Catalina Island, bà còn mặc áo ngủ, mang vớ và áo ấm. Giám định cho thấy có những vết bầm trên cơ thể, các cánh tay và vết xước ở má trái. Chính vì vậy mà những nghi vấn về nguyên nhân thực sự bà qua đời vẫn tồn tại suốt 30 năm. Đã nhiều lần gia đình Wood yêu cầu cảnh sát xem xét lại hồ sơ cuộc điều tra, nhưng họ không thành công.

natalie_wood.A3.voi_Christopher_Walken1

Tất cả các bên liên quan đều đồng ý mở lại vụ án

Tờ The Los Angeles Times nêu nguồn tin của cảnh sát Lee Baca cho biết toán điều tra muốn lấy thêm lời khai của thuyền trưởng con tàu Splendour về những gì ông đã nói nhân kỷ niệm 30 năm ngày chết của Wood. Tờ báo cho biết thêm là thuyền trưởng hứa sẵn sàng cung cấp thêm thông tin về vụ việc. Năm ngoái, bà Lana Wood, em ruột của Natalie Wood bộc bạch với hãng tin CNN là bà tin chị bà đã chết đuối không lâu sau khi tranh cãi với chồng Robert Wagner trên boong tàu. “Chúng tôi chỉ muốn sự thật được phô bầy, và câu chuyện thật về cái chết của em tôi được kể” – bà nói. Trong cuốn hồi ký “Goodbye Natalie, Goodbye Splendour” xuất bản cách nay vài năm, cựu thuyền trưởng Dennis Davern cũng nhắc lại là diễn viên đã tử nạn sau cuộc cãi cọ với chồng. Nếu không có cuộc cãi cọ, thảm kịch này sẽ không xảy ra. Còn trong cuốn tự truyện “Pieces of My Heart”, Wagner cũng thú nhận là có cuộc đôi co giữa ông và Wood trước khi vợ biến mất. Trong lời ngỏ của cuốn sách, gia đình Wagner cho biết họ ủng hộ việc mở lại cuộc điều tra và tin là các nhà điều tra sẽ “đánh giá một cách đúng đắn về độ tin cậy của các thông tin mới về cái chết của Natalie Wood Wagner”, đồng thời “những thông tin mới này không phải là loại trục lợi ăn theo ngày kỷ niệm 30 năm bà ấy qua đời”. Natalie Wood là con của cặp vợ chồng di dân Nga sống ở San Francisco. Tên thật của bà là Natalia Nikolaevna Zakharenko. Khi còn bé, Wood đã đóng trong các bộ phim nổi tiếng như Miracle on 34th StreetThe Ghost and Mrs Muir. Bà được đề cử Oscar vai phụ cho bộ phim Rebel Without a Cause (đóng chung với James Dean) và vai chính trong 2 bộ phim Splendor in the GrassLove with the Proper Stranger. Nhưng cho đến khi chết, Wood chưa nhận được Oscar nào của Viện hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ (AMPAS).

T.Nguyên

(Theo The Los Angeles Times 11.2011)