Tình yêu đồng giới của nghệ sĩ: Là giúp đỡ hay cản trở?

(TGĐA) - Chuyện tình yêu đồng giới của nghệ sĩ luôn là đề tài được bàn tán trong nhiều thập kỷ qua. Việc công khai và chấp nhận sự dòm ngó của người hâm mộ trong một chuyện tình yêu nam - nữ vốn đã gặp nhiều khó khăn thì mối quan hệ đồng tính càng trở nên nhạy cảm và va vấp nhiều sự không đồng tình hơn nữa.

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro NTK Công Trí, nghệ sĩ Kim Phượng thổi hồn cho phục trang trong 'Song Lang'
tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro Mối quan hệ nghệ sĩ và kẻ đòi nợ, liệu 'Song Lang' có đang tự làm khó mình?

Nghệ sĩ vốn là tâm điểm của mọi sự chú ý cho dù ở bất cứ thời điểm nào và việc mối quan hệ tình cảm càng trở nên một vấn đề hiếu kỳ trong lòng khán giả hơn cả. Khi cánh báo chí Hong Kong bắt đầu phát hiện ra mối quan hệ “đình đám” nhưng cũng lấy đi nước mắt của nhiều người giữa Leslie Trương Quốc Vinh và Daffy Đường Hạc Đức những năm 80 thì tình yêu của hai người môt phút chốc thành câu chuyện bàn tán của hàng nghìn người khác.

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro
Leslie Trương Quốc Vinh và Daffy Đường Hạc Đức

Quan hệ của Leslie và Daffy phải trải qua không ít sóng gió. Khi Trương Quốc Vinh bắt đầu nổi tiếng với số lượng fans “khổng lồ” cũng là lúc xã hội chưa có ánh nhìn thoải mái với những mối quan hệ đồng tính. “Tình yêu nam nữ là pháo hoa nổ trong nháy mắt, rất dễ tan biến, rất khó giữ được cảm giác như thuở ban đầu. Còn giữa nam với nam thì tôi không nghĩ như vậy. Tình cảm giữa hai người đàn ông có sự khoan dung, giản dị, ấm áp, nó được xây dựng từ nền tảng tin tưởng vững chắc" – Anh chia sẻ ngay giữa tâm bão lúc ấy. Có thể nói chính thứ tình cảm khó gọi tên rạch ròi này đã trở thành mối dây liên kết phi giới tính và phi giới hạn nối dài mối lương duyên nghiệt ngã này.

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro

Bên cạnh mối tình tốn nhiều giấy mực của mình, Ca Ca còn để lại cho người đời một Trình Điệp Y xuất thần với ánh mắt biết nói trong bộ phim Bá Vương Biệt Cơ đình đám khuấy động cả một nền điện ảnh lúc bấy giờ. Trương Quốc Vinh diễn tốt vì chính anh cũng tự nhận mình có cả tính nam lẫn tính nữ trong người, là một Trình Điệp Y bằng xương bằng thịt. Hơn hết, anh không nhận ra đâu là đời đâu là diễn. Để rồi Trương Quốc Vinh cũng đã kết thúc cuộc đời mình đầy bi thương như chính nhân vật của anh trong bộ phim đã đưa tên tuổi anh lên thêm nhiều bậc. “Khi cuộc đời và sân khấu hòa quyện” – câu tagline gợi lên trong lòng mọi người một sự cảm thán đặc biệt với người nghệ sĩ, với phận tằm suốt nhiều thập kỷ qua và cũng như chính cuộc đời của Trương Quốc Vinh vậy. Đời vận vào nghiệp, nghiệp làm khổ đời thế mà người nghệ sĩ vẫn cống hiến hết mình trong từng vai diễn!

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro

Nếu như người nghệ sĩ đã phải trầy trật trên sân khấu, với nghiệp diễn thì tại sao lại còn có những điều khiến họ phải sầu khổ như thế? Hay như câu “yêu đi con, có yêu có mất mát rồi không diễn cũng ra?” Ca Ca đã yêu, đã kinh qua sự giấu diếm cho tình yêu của mình để có một Trình Điệp Y quá xuất sắc. Linh Phụng đã có những xúc cảm đầu tiên với tên giang hồ Dũng “Thiên Lôi”. Những mất mát mà định kiến xã hội mang đến, những thị phi mà người đời nói vào lại là chất liệu cho người nghệ sĩ sống với vai diễn làm thỏa lòng người đời, nghiệt ngã quá không? Rồi Song Lang sẽ tiếp bước Bá Vương Biệt Cơ khiến khán giả một lần nữa rơi nước mắt cho số phận của những tình cảm tưởng chừng như đơn giản lại phải lưng chừng bởi do thước đo chuẩn mực của xã hội thời đó? Suy cho cùng, những trở lực chỉ khiến tình yêu của người nghệ sĩ thêm gắn bó, khiến cho vai diễn thêm phần chân thật và gần gũi.

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro
Song Lang - Bá Vương Biệt Cơ

Ca Ca và Đường Đường đã có một mối tình đẹp như cổ tích, để mãi bây giờ đã 15 năm ròng, Đường Đường vẫn một lòng một dạ với người tri âm của mình. Isaac hẳn đã có một vai diễn để đời khi có cơ hội kinh qua những cảm xúc đa đoan này; mà trong đó người bạn diễn Liên Bỉnh Phát trở thành chất xúc tác cho một câu chuyện tình có lẽ sẽ gặp phải nhiều điều tiếng. Đời hay diễn suy cho cùng cũng vì muốn mang những điều tốt đẹp đến khán giả. Dù thế nào thì những cảm xúc lập lờ nhiều lưng chừng đã khiến cho những nhân vật đan xen giữa đời và diễn trở nên thăng hoa và chạm đến sâu thẳm trong trái tim của khán giả hơn. Có lẽ Song Lang đã nhẹ nhàng nhắc khán giả nhớ lại lần nữa câu chuyện tình cảm đồng giới này, nhưng ở một thời điểm khác hơn, nơi tưởng chừng như đã dễ dàng hơn nhưng hóa ra lại vẫn âm ỉ những trúc trắc và phức tạp hơn rất nhiều.

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro
Issac - Liên Bỉnh Phát

Song Lang là bộ phim tâm lý tình cảm do đạo diễn Leon Quang Lê thực hiện bằng tình yêu với cải lương của mình kết hợp với Studio68 sản xuất và được phát hành bởi Lotte Entertainment trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên như: Isaac, Liên Bỉnh Phát, Tú Quyên, nghệ sĩ Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh… dự kiến ra rạp vào ngày 17/8/2018.

tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro NTK Công Trí, nghệ sĩ Kim Phượng thổi hồn cho phục trang trong 'Song Lang'
tinh yeu dong gioi cua nghe si la giup do hay can tro Mối quan hệ nghệ sĩ và kẻ đòi nợ, liệu 'Song Lang' có đang tự làm khó mình?

Mi Ty