Trốn Tết

(TGĐA Online) - Ngày Tết là ngày sum họp, đoàn viên, hạnh phúc nhưng vẫn có những người vì những lý do riêng trốn Tết trong sự cô đơn, lẻ loi dù trong lòng họ luôn khao khát một tình cảm gia đình. Thông qua câu chuyện ly kỳ trong một khách sạn với những người bị tình nghi là hung thủ giết người, kịch bản gửi đến khán giả thông điệp: Tình cảm gia đình là hạnh phúc lớn nhất mà không điều gì có thể sánh bằng.

Khách sạn Mùa Xuân vào ngày 29 Tết đón những người khách đặc biệt đến ở. Đó là cô Linh, người phụ nữ đồng bóng quá lứa lỡ thì; ông Sơn, một giám đốc bệ vệ sang trọng; Phú, một thanh niên đẹp trai lạnh lùng và Tommy Hải, chàng Việt kiều về nước ăn Tết. Họ đăng ký ở lại đến qua Tết. Do khách sạn đã kín phòng khách đặt trước nên cả bốn được sắp xếp ở tầng 6, tầng cao nhất của khách sạn.

trontet_1

Những ngày cuối năm vắng khách nên Diễm, bà chủ khách sạn vừa bỏ chồng, hối nhân viên dọn dẹp sửa soạn đón Tết và đón lượt khách đông đảo đầu Xuân, vừa tăm tia anh chàng Phú đẹp trai.

Nào ngờ, sau giờ khắc giao thừa bước sang năm mới, Diễm gõ cửa phòng của Phú để chúc Tết và cưa cẩm thì cô hãi hùng khi căn phòng như bãi chiến trường, Phú biến mất, trong phòng chỉ thấy Tám, nhân viên phục vụ phòng nằm bất tỉnh trên giường. Khi cấp cứu Tám tỉnh lại, Tám kể Tám theo dõi mấy người khách trên tầng 6 vì có nhiều khả nghi. Không ngờ khi Tám lẻn vào phòng của Phú thì thấy trong phòng tối đen, tiếng Phú kêu cứu rên rỉ và sau đó Tám bị đánh bất tỉnh. Đồng thời trong phòng Phú xuất hiện một chiếc áo dài phụ nữ màu đỏ rực, một lá bùa cầu bình an cùng với bao lì xì có chứa lời hăm dọa bên trong. Tám suy đoán có thể Phú đã bị bí mật hãm hại. Quá sợ hãi và lo sợ đầu năm bị công an điều tra xui xẻo, đồng thời khách sạn bị đóng cửa mất lượng khách đã đặt trước nên Diễm căn dặn nhân viên giữ kín điều này và âm thầm điều tra tung tích của Phú.

trontet_3

Sáng mồng một Tết, các vị khách ở tầng 6 tỉnh dậy sau cơn say bí tỉ, hoảng hốt nghe thông báo về câu chuyện của Phú. Kinh hoàng hơn, cô Linh phát hiện chiếc áo dài đỏ rực của cô lại là vật chứng trong phòng Phú, ông Sơn phát hiện chiếc bao lì xì trong phòng Phú là của ông bị một kẻ lạ mặt gửi đến hăm dọa và Tommy Hải phát hiện lá bùa cầu bình an trong phòng Phú lại là vật bất ly thân mà mẹ anh ta buộc anh ta phải đeo. Cả ba hoang mang giấu kín những bí mật này vì đều ngờ ngợ nhớ rằng họ đã gặp và nhậu với Phú đến say bí tỉ. Nhưng cả ba đều không nhớ trong cơn say, mình đã làm gì Phú. Và bây giờ Phú ở đâu?

Cả ba vội vã trả phòng ra về nhưng bị khách sạn giữ lại để điều tra. Nếu không Diễm sẽ báo với công an. Từ đó bắt đầu là những màn rình mò, điều tra lẫn nhau một cách hài hước khi Diễm và nhân viên khách sạn đều nhận thấy thái độ mờ ám, khác lạ của ba vị khách này. Chưa hết, khách sạn còn phải đối mặt với sự truy lùng của bọn xã hội đen tìm kiếm ông Sơn, cô bạn gái của Phú đến tìm anh…

Cô Linh, ông Sơn, Tommy Hải ngờ ngợ tối đêm giao thừa họ đã có làm gì đó với Phú nhưng họ không nhớ rõ vì quá say. Sợ hãi trước viễn cảnh bị trừng trị của pháp luật, ba người đành liên lạc với gia đình và hé lộ ra những câu chuyện dở khóc dở cười của họ đối với việc mừng Tết đón Xuân.

Kịch bản: Bùi Quốc Bảo

Đạo diễn: Nguyễn Duy Võ Ngọc

Sản xuất: V-Art

Thể loại: Hình sự hài

Thời lượng: 4 tập x 45 phút

Diễn viên: Huy Khánh (Tommy Hải),Tấn Bo (Tám), Kim Huyền (Linh), Kiều Linh (Diễm), Thanh Tùng (ông Sơn), Hà Linh (Phúc), Mai Sơn (Toàn), Hùng Cửu Long (ông Lâm)…

Trốn Tết phát sóng lúc 21h15 từ mùng 2 đến mùng 5 Tết trên VTV3

M.T