Trương Nghệ Mưu và loạt chương trình "Ấn tượng"

Theo diễn biến của câu chuyện, sân khấu cũng di chuyển và cảnh quan cũng như đang chinh phục cả thời gian và không gian. “Quả là một bộ phim vô cùng sống động, khác hẳn kỹ xảo 3D ảo của Hollywood”, đạo diễn Vương Triều Ca cho biết.

(TGĐA Online) - Nằm trong loạt chương trình biểu diễn vũ kịch ngoài trời với mong muốn giới thiệu các danh lam thắng cảnh và những sản vật nổi tiếng nhất của Trung Quốc, “Ấn tượng Đại hồng bào” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu cùng các cộng sự Vương Triều Ca, Phạm Nguyệt đã được công diễn thử vào chủ nhật 24-1-2010 tại vùng núi Vũ Di, phía đông nam tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là nơi trồng loại trà ngon nhất Trung Quốc.


Thông qua phông nền là cảnh quan thiên nhiên, để tạo mối quan hệ gắn kết giữa con người và tự nhiên, các vị đạo diễn tài ba đã tái hiện một số câu chuyện dân gian ở địa phương, thể hiện nền văn hoá trà và đời sống người dân địa phương trên sân khấu xoay 360 độ với hàng chục màn hình rộng.

Dự kiến “Ấn tượng Đại hồng bào” sẽ được công chiếu ngày 2-3. Nhóm làm phim cũng nhận được lời mời từ hơn 60 thành phố khác của Trung Quốc để làm chương trình “ấn tượng” này cho họ nhưng theo các đạo diễn, không phải địa điểm nào cũng có thể thực hiện được.

Được biết “Ấn tượng Phổ Đà” (một trong bốn núi Phật linh thiêng ở Trung Quốc) đã tiến hành được một số cảnh quay, hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng đặc biệt vì thể hiện được mối quan hệ giữa Phật giáo và bản chất tự nhiên của con người.

Kiến Huy