Will It Snow On Christmas? - Dư vị ngọt của bông tuyết đầu tiên

(TGĐA) - Lại một mùa Giáng sinh lại về. Những fans mê phim Hàn lại tìm lại những bông tuyết rơi trong phim với nhưng mối tình lãng mạn. Và trong những ký ức đẹp đó, hẳn xúc cảm mà Tuyết có rơi đêm Giáng sinh (Will It Snow On Christmas?) vẫn còn đọng lại dư vị ngọt dù phim được phát sóng từ năm 2009. Một tình yêu vượt bao cách trở, thử thách để đến với nhau trong đêm tuyết rơi đầu tiên chính là điều tuyệt vời nhất để nhớ về.

xma_title

Chuyện tình trắc trở và xa cách

Chẳng ung thư, chẳng đau tim... như những melodrama cùng thời nhưng Tuyết có rơi đêm Giáng sinh thực sự hấp dẫn người xem ngay từ những giây đầu cho đến những phút cuối. Khán giả bị cuốn vào mối tình đẹp nhưng dang dở, cách trở rồi sau đó lại vỡ òa trong hạnh phúc khi hai nhân vật chính tìm về được với nhau. Phim lấy nước mắt của người xem bằng những mảng tối, những góc khuất của cuộc đời mỗi nhân vật, những tình huống éo le mà tưởng chừng như ở ngoài đời thực ta đã gặp ở đâu đó nữa. Bên cạnh cốt truyện, tuyến nhân vật, hẳn nhiều người cũng nhận thấy quang cảnh của mùa đông đặc trưng cùng lời ước nguyện thì thầm mong được hạnh phúc. Chính những tình tiết đẹp, sự diễn xuất nội tâm, quang cảnh lãng mạn, phim xứng đáng trở thành một trong những melodrama Hàn đáng xem nhất mỗi khi mùa Giáng sinh về.

fullsizephoto102994

Will It Snow On Christmas (Tuyết có rơi đêm Giáng sinh) kể về câu chuyện tình của anh chàng Cha Kang Jin và cô nàng Han Ji Wan. Họ yêu nhau từ thời còn học cùng trường trung học, tuy nhiên tình yêu của họ không may nhạt nhòa vì xa cách và chỉ nối lại vào Giáng sinh sau đó 8 năm. Khi còn nhỏ và học chung trường với nhau, Cha Kang Jin (Kim Soo Huyn đóng) đã nổi tiếng là chàng trai thông minh, học giỏi. Cậu sống cùng mẹ và người em trai. Tuy nhiên, do gia cảnh bị chế giễu, Kang Jin luôn phải tự gồng mình hứng chịu và không ít lần đánh lộn vì thiếu kiềm chế. Kể từ đó, cậu luôn mang trong mình một quyết tâm chiến thắng, cho dù có ở trong hoàn cảnh nào đi nữa. Cuộc sống cứ thế trôi đi cho đến một ngày cậu gặp Han Ji Wan.

Trái ngược hẳn với gia cảnh nhà cậu bạn, Ji Wan (Nam Ji Huyn) là cô con gái cưng trong gia đình giàu có, đầm ấm. Anh trai cô, Ji Yong, là niềm tự hào của cả gia đình và rất thương yêu em gái. Ji Wan tuy không thật sự xuất sắc trong học tập như anh trai nhưng cô bé là người có trái tim ấm áp và luôn quan tâm tới mọi người xung quanh.

Chuyện tình giữa Ji Wan và Kang Jin xuất phát từ những rung cảm nhỏ nhất, tự nhiên nhất của tuổi học trò. Tuy nhiên, sự việc chẳng may bị gián đoạn bởi cái chết của Ji Yong – anh trai Ji Wan trong một lần lặn xuống sông mò tìm chiếc vòng cổ cho em gái. Quá đau buồn vì mất con trai, mẹ của Ji Wan đã không giữ được bình tĩnh và làm tổn thương tới cô con gái nhỏ còn lại. Ji Wan tức giận bỏ nhà đi, gạt bỏ lời tỏ tình của Kang Jin trong giận dữ. Khi ấy đang là Giáng sinh và tuyết bắt đầu rơi trắng đường...

fullsizephoto102983

8 năm sau, anh chàng kiến trúc sư tình cờ gặp lại người mình yêu với vai trò... vợ tương lai của bạn. Tuy nhiên đám cưới hôm ấy không thành, dường như ý trời đã xui khiến cho đôi bạn trẻ Ji Wan (Han Ye Seul) và Kang Jin (Go Soo) quay lại với nhau. Tình xưa được nối lại sau gần chục năm đằng đẵng, và nụ hôn đồng ý của Ji Wan khi trưởng thành với anh chàng đẹp trai Kang Jin trong tập 10 đã làm xiêu lòng đa số các fan.

Tuy nhiên, thử thách cuối cùng của chuyện tình này tới từ các bậc phụ huynh cũng tới. Mẹ của Kang Jin trước đây từng yêu bố của Ji Wan. Điều này đã cản trở khá nhiều đến sự hợp thành của đôi bạn trẻ. Nhưng hàm chứa thông điệp tình yêu vượt lên tất cả, biên kịch đã để Kang Jin và Ji Wan đến với nhau trong khung cảnh lãng mạn kinh điển – khi tuyết rơi những hạt đầu tiên.

Dàn diễn viên ngày ấy và bây giờ

Phim được chèo lái bởi đạo diễn nổi tiếng Choi Moon Suk (chỉ đạo phim Only You, What Happened in Bali) kết hợp với biên kịch Lee Kyung Hee (I’m Sorry I Love You, A Love to Kill). Chỉ hai cái tên này thôi đã đủ khiến mọi diễn viên đều muốn gật đầu nhận lời mời casting. Và may mắn hơn nữa khi phim có sự tham gia của hầu hết những cái tên đang hot năm 2009 như Go Soo, Han Ye Seul, Song Jong Ho...

Với trai đẹp Go Soo, Tuyết có rơi đêm Giáng sinh chính là phim đầu tay đánh dấu sự trở lại của anh sau một thời gian vắng bóng vì nghĩa vụ quân sự. Anh đã thành công khi mang đến một Kang Jin chân thực, sống động, khớp hoàn toàn với diễn viên trẻ khi đó – Kim Soo Huyn. Nhiều fan nữ đã nhận xét nhưng giọt nước mắt của Kang Jin chứ không phải nhân vật nữ Ji Wan mới chính là “vũ khí bí mật” của bộ phim. Sau này, Goo Soo cũng xuất hiện trong một số dự án truyền hình khác như Highland Battle, Front Line... và một số phim quảng cáo. Anh năm nay đã 36 tuổi và vài năm trở về đây, Goo Soo dường như lui về hậu trường nhiều hơn.

Không giống như Goo Soo, cái tên Han Ye Seul lúc đó đang rất hot. Cô sở hữu gương mặt thanh tú, nước da trắng ngần đặc trưng và đôi mắt ướt luôn khiến người đối diện nao lòng. Đặc biệt, trong phim có hình ảnh cô mặc chiếc váy cưới ngắn, trắng tinh khôi. Hình ảnh đẹp rạng rỡ này của Ye Seul được các fan hết lời khen ngợi. Hiện tại, Han Ye Seul có tham gia vào dự án phim truyền hình Birth of a Beauty của đài SBS, đóng quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình thực tế như Running Man...

fullsizephoto102985

Vai diễn của Kang Jin thành công được cũng là nhờ một phần không nhỏ từ thời niên thiếu của nhân vật này. Chàng Kang Jin hồi nhỏ do Kim Soo Huyn thủ vai. Ngay từ thời niên thiếu, anh đã chứng tỏ khả năng diễn xuất và nhập vai vô cùng tốt. Từ ánh mắt, cử chỉ đều toát lên vị thế của kẻ luôn tự gồng mình xóa bỏ quá khứ, nhưng mặt khác cũng cho thấy sự đáng thương hơn là đáng trách ở nhân vật này. So với Soo Huyn thời đó thì anh chàng bây giờ chín chắn và trưởng thành hơn nhiều. Không còn đóng các vai thời niên thiếu nữa, gần đây chàng đã gây sốt toàn châu Á với hình tượng “trai đẹp ngoài hành tinh” trong phim Vì Sao đưa anh tới. Đây là thành công đáng kể trong sự nghiệp của anh chàng đa tài này.

Bạn diễn hồi nhỏ của Soo Huyn là Nam Ji Huyn. Cô bé nhí nhảnh có mái tóc đen đó có diễn xuất hồn nhiên, vô tư đến nỗi những gì được thể hiện như toát ra từ chính con người cô chứ không phải do được dạy trong trường lớp. Thậm chí cô bé còn làm cho vai diễn của Ye Seul bị mờ nhạt trong mấy tập đầu phim. Vai diễn này đã đem lại bước đệm hoàn hảo cho Ji Huyn. Hiện tại, Ji Huyn đã hoàn thành xong bộ phim Angel EyesWhat with This Family.

Tuyết có rơi đêm Giáng sinh nhận được kha khá những lời khen, chê trái chiều. Phim thu hút được sự chú ý, tò mò của nhiều người đến từ hai cái tên đạo diễn, biên kịch danh tiếng cùng dàn trai xinh, gái đẹp tài năng. Tuy nhiên, do phim chọn ngày lên sóng cùng với ChunoIris nên rating bị ảnh hưởng ít nhiều. Trung bình rating toàn Hàn Quốc là 10.8%, con số này có thể chấp nhận được khi phải cạnh tranh với hai đối thủ nặng kí như trên.

Thoa Nguyễn