12 phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất 2019

(TGĐA) - Ranker.com luôn là điểm đến thú vị để fan tùy ý bầu chọn các bảng xếp hạng về phim yêu thích. Với riêng điện ảnh Hàn 2019, dưới đây là 12 tác phẩm chiếm được cảm tình nhiều nhất của Ranker, nhưng dù thế nào, Parasite vẫn là số 1.        

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1 Lee Byung Hun gây choáng với hình tượng râu ria xù xì 'kinh dị' trong 'Đại thảm họa núi Baekdu'
12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1 Kwon Sang Woo đặt cược cả tính mạng trên bàn cờ vây trong phim mới
12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1 Thí sinh 'Nhà biên kịch tài năng' và 'Dự án phim ngắn CJ' khám phá điện ảnh Hàn Quốc

12. Money

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Money có nhân vật chính là nhà môi giới kinh tế Il Hyun (Ryu Jun Yeo) cùng kẻ lừa đảo bí ẩn tên là Beon Ho Pyo (Yoo Ji Tae) bị cuốn vào một kế hoạch liên quan đến số tiền khổng lồ.

Money từng đạt được hơn 165 nghìn người tới rạp trong ngày đầu tiên và là một trong những phim có suất chiếu sớm ăn khách nhất với hơn 1 triệu lượt.

11. Girl cops

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Ra Mi Ran thủ vai nữ cảnh sát “già dơ” Park Mi Young, nhân vật của Lee Sung Kyung là một cảnh sát vụng về hay bị cấp trên nhắc nhở tên là Ji Hye.

Đây là lần đầu Lee Sung Kyung đóng phim điện ảnh nhưng cô đã kết hợp tốt với Ra Mi Ran trong một phim nói về đề tài tội phạm tình dục kỹ thuật số.

10. The odd family: Zombie on sale

Gia đình ông Park là những nhân vật chính, họ thật kỳ quái khi nhận nuôi zombie trong nhà để kiếm tiền một cách triệt để.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Jung Ga Ram – chàng trai “kẹo ngọt” trong Love alarm vào vai thành công chàng zombie đáng thương đó nhưng thú vị nhất là chàng ta có chuyện tình thú vị với cô con gái út của gia đình Park.

9. Juror 8

Phim tái hiện lại một sự kiện có thật liên quan đến chế độ xét xử có sự tham gia của người dân lần đầu được áp dụng tại Hàn Quốc năm 2008. Đó là nơi những người bình thường trở thành thành viên của bồi thẩm đoàn trong phiên tòa nhân dân.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Nhờ có Juror 8 mà Park Hyung Sik đã giành được giải nam diễn viên được yêu thích nhất giải Rồng Xanh 2019.

8. The gangster, The cop, The devil

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Ba ngôi sao Ma Dong Seok, Kim Mu Yyeol, Kim Sung Kyu đã tạo nên một tác phẩm trinh thám ly kỳ dựa trên vụ án có thật khi tay trùm xã hội đen ra tòa làm chứng buộc tội một tên giết người hàng loạt.

Điểm trừ duy nhất của phim chính là cách giải quyết đoạn kết có phần dễ đoán, còn lại phải nói là hoàn hảo.

7. The divine fury

Park Seo Joon có sự đột phá khi hóa thân vào Yong Hu – võ sĩ làng MMA từ nhỏ đã ôm nỗi đau mất cha. Qua pháp sư Ahn Sin Bu, Yong Hu biết được thế giới đang bị đe dọa với những con quỷ đội lốt người.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Sự thành công của The divine fury đã khiến nhà sản xuất muốn “vẽ ra” cả vũ trụ phim nhưng đôi khi mọi thứ chỉ nên dừng lại ở con số 1.

6. Extreme job

Một đội ngũ thám tử đang bí mật triệt phá một đường dây ma túy có tổ chức. Tuy nhiên, mọi thứ trở nên rắc rối khi nhà hàng gà rán mà họ đặt làm căn cứ ngầm trở nên nổi tiếng bất ngờ.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Extreme job là một trong những bất ngờ nhất lịch sử điện ảnh Hàn khi với một phim có nội dung không đặc biệt, đã mang về 120 triệu USD “thần tốc” để trở thành phim ăn khách thứ 2 lịch sử Hàn Quốc.

5. Hit-and-run squad

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Phim xoay quanh biệt đội cảnh sát chuyên điều tra những vụ án "gây tai nạn rồi bỏ chạy" có sự tham gia của dàn sao được yêu mến Gong Hye Jin, Jo Jung Suk và Ryu Jun Yeo.

Điểm mạnh của bộ phim đạt 1 triệu lượt xem sau 6 ngày chính là khai thác gay cấn vấn đề nhức nhối tai nạn giao thông vẫn diễn ra như cơm bữa.

4.The dude in me

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Ông trùm Jang Pan Soo (Park Sung Woong) và cậu học sinh 17 tuổi Dong Hyun (Jung Jin Young) có thân hình quá khổ bị hoán đổi linh hồn sau một tai nạn bất ngờ.

Hoán đổi là chủ đề quen thuộc được nhiều lần khai thác. Dù vậy, phim mang tới nhiều sáng tạo trong kịch bản như việc Dong Hyun trở thành một tay “đầu gấu”.

3. Exit

Với tác phẩm đầu tay, Lee Sang Geun đã có những mạo hiểm nhất định. Không chỉ trao vai chính quan trọng cho nữ ca sĩ Yoona hoàn toàn non tay, ông khoác lên cho bộ phim thảm họa này những cung bậc cảm xúc cùng những chi tiết vui nhộn rất đỗi chân thật và tự nhiên.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Exit nói về đôi nam nữ từng là bạn thân trong câu lạc bộ leo núi, ngày họ gặp lại cũng là thời điểm Hàn Quốc vướng vào thảm họa không tưởng.

2. Innocent witness

Jung Woo Sung vào vai Yang Soon Ho– chàng luật sư được giải thoát gánh nặng tiền bạc qua 1 vụ án. Tưởng chừng dễ mà lại rất khó khi anh phải đối mặt với nhân chứng là một cô bé bị câm.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Phim nhẹ nhàng nhưng thấm thía về chọn lựu giữa đạo đức và lợi ích của bản thân. Thế nên, cách giải quyết ở phần cuối phim khiến khán giả thật sự thán phục.

1. Parasite

Cả sự nghiệp, Bong Joon Ho luôn cân bằng tốt giữa giải trí và nghệ thuật và điều gì đến cũng phải đến, hành trình gặt hái các giải thưởng của Parasite, tiêu biểu là Cành cọ vàng 2019 được tô điểm thêm nhờ doanh thu 126 triệu USD.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1

Tưởng như chỉ là câu chuyện về một gia đình nghèo lừa đảo, biến một gia đình giàu có thành trò hề nhưng bức màn bí mật đã được vén lên từ từ và bùng nổ ở phút cuối qua cú twist “điệu nghệ” và đẳng cấp của một bậc thầy như Bong.

Thực ra, Ranker.com còn bình chọn kéo dài tới tận top 20 phim. Nếu bạn còn tò mò về danh sách này thì kế tiếp Money, tức đứng danh sách số 13 là bộ phim hành động tội phạm The bad guys: Reign of chaos của Ma Dong Seok và Jang Ki Yong; số 14 là bộ phim chiến tranh The battle: Roar to victory; số 15 là No mercy – một phim mà khán giả Việt gọi vui là “Hai Phượng phiên bản Hàn”; số 16 là Birthday khai thác nỗi ám ảnh dằn vặt của cặp vợ chồng mất con trong vụ lật phà Sewol; số 17 là bộ phim rom-com Trade your love; số 18 là Another child – một phim tâm lý gia đình nhưng có nhiều tình tiết giật gân; số 19 là A resistance xoay quanh cuộc đời nữ anh hùng Yu Gwan Sun do Go Ah Sung đóng và cuối cùng, số 20 là bộ phim kinh dị, tâm linh đậm yếu tố trinh thám Svaha: The sixth finger.

12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1
A resistance
12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1 'Công chúa nhỏ của bà': Bộ phim Hàn Quốc ngập tràn nụ cười và nước mắt
12 phim dien anh han hay nhat 2019 parasite van so 1 Ahn Jae Hyun, Oh Yeon Seo biểu cảm đáng yêu trong poster mới nhất của 'People with Flaws'

Vũ Anh