3 nàng thơ 9x của điện ảnh Hàn

(TGĐA) - Có một sự giống nhau đến kỳ lạ giữa ba nữ diễn viên trẻ Kim Go Eun, Kim Tae Ri và Jun Jong Seo: sinh năm 9x, khiến thế giới bàng hoàng trong vai diễn đầu tay trong các bộ phim đầy tranh cãi, diễn xuất tự nhiên cùng với sự non nớt nhưng không vụng về trước ống kính và vẻ đẹp không quá nổi bật nhưng vẫn có sức hút riêng. Không ngạc nhiên khi họ được xem là những 'nàng thơ' của các nhà làm phim xứ Hàn trong những năm gần đây. 

3 nang tho 9x cua dien anh han Gương mặt diễn viên Hàn Quốc mới hôm nay, ngôi sao của ngày mai
3 nang tho 9x cua dien anh han Song Kang Ho và Hwang Jung Min là hai diễn viên Lee Seung Gi muốn được diễn cùng trong tương lai
3 nang tho 9x cua dien anh han 'Và em sẽ đến': Bản tình ca đầu mùa của cặp đôi vàng So Ji Sub và Son Ye Jin
3 nang tho 9x cua dien anh han Son Ye Jin tiết lộ lí do chưa từng có scandal hẹn hò

Kim Go Eun: Nàng thơ của vẻ đẹp thuần khiết

Đúng như tên gọi của chính bộ phim đầu tay của mình - Nàng thơ, Kim Go Eun là một “nàng thơ” không chỉ tạo cảm hứng cho những đạo diễn phim mà còn thổi luồng gió mới lên màn ảnh rộng trong những năm gần đây.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Kim Go Eun là một “nàng thơ” không chỉ tạo cảm hứng cho những đạo diễn phim mà còn thổi luồng gió mới lên màn ảnh rộng

Năm 2012, Kim Go Eun khiến cả thế giới sững sờ khi thủ vai cô nữ sinh trung học trong Nàng thơ (A muse), bộ phim mang lại cho cô giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại các liên hoan phim cũng như giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước.

Nàng thơ xoay quanh một cô nữ sinh trung học cùng một lúc làm rung động hai người đàn ông: một nhà thơ 60 tuổi và học trò của ông ta. Nữ diễn viên vô danh Kim Go Eun khi ấy chỉ mới 21 tuổi và Nàng thơ đánh dấu lần đầu tiên cô xuất hiện trước công chúng.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Kim Go Eun lần đầu xuất hiện trong A muse

Cơ hội đến với Kim Go Eun một cách bất ngờ khi cô tình cờ được bạn bè giới thiệu với đạo diễn của phim là Jung Ji Woo và tham gia thử vai trong lúc không hề có một sự chuẩn bị nào.

Vẻ đẹp thuần khiết “không dao kéo” và không trau chuốt của Kim Go Eun đã khiến cô tách mình ra khỏi rừng sao nữ tại Hàn Quốc. Có thể nói Kim Go Eun đã trưởng thành xuyên suốt quá trình đóng Nàng thơ và khán giả có thể nhận ra sự tự tin của nữ diễn viên trẻ trước ống kính thay đổi từ đầu đến cuối phim như thế nào.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Kim Go Eun liên tục tham gia và những dự án điện ảnh lớn

Sau thành công của Nàng thơ, cô liên tục tham gia và những dự án điện ảnh lớn bên cạnh những ngôi sao kỳ cựu như Monster (2014, bên cạnh Lee Min Ki), Coin locker girl (2015, bên cạnh Kim Hye Soo), Memories of the sword (bên cạnh Lee Byung Hun và Jeon Do Yeon), The Advocate: A missing body (2015, bên cạnh Lee Sun Kyun), Canola (2016, bên cạnh Youn Yuh Jung).

Tuy vậy, sự nghiệp của nữ diễn viên trẻ không có nhiều đột phá, có lẽ do cái bóng quá lớn của tác phẩm đầu tay để lại. Cho đến khi đóng Yêu tinh, tác phẩm truyền hình đình đám nhất trong những năm gần đây, tên tuổi của Kim Go Eun mới thực sự trở thành cái tên quen thuộc của khán giả Hàn.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Trong năm 2018, Kim Go Eun sẽ trở lại màn ảnh rộng trong phim điện ảnh Sunset in my Hometown

Trong năm 2018, Kim Go Eun sẽ trở lại màn ảnh rộng trong phim điện ảnh Sunset in my Hometown bên cạnh nam diễn viên trẻ tài năng Park Jung Min. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Lee Jun Ik sau tác phẩm Anarchist from colony (Lee Je Hoon, Choi Hee Seo) càn quét giải thưởng tại các liên hoan phim năm ngoái.

Kim Tae Ri: Nàng thơ sống động và đầy sức hút!

Vượt qua 1.500 ứng viên, Kim Tae Ri trở thành một trong hai nữ chính của The Handmaiden (Người hầu gái), bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook tạo nên cơn sốt tại liên hoan phim Cannes vào năm 2016.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Trong The Handmaiden, Kim Tae Ri vào vai một cô hầu gái yêu chính cô chủ của mình

Trong The Handmaiden, Kim Tae Ri vào vai một cô hầu gái yêu chính cô chủ của mình (Kim Min Hee). Với kịch bản xoay quanh đề tài đồng tính nữ, The Handmaiden được xem là một trong những tác phẩm điện ảnh đậm chất nghệ thuật và quan trọng nhất trên màn ảnh rộng xứ Hàn trong những năm gần đây và bộ phim đã mở rộng đường cho sự nghiệp của Kim Tae Ri.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Năm 2017, Kim Tae Ri xuất hiện trong bom tấn lịch sử 1987: When the day comes

Năm 2017, Kim Tae Ri xuất hiện trong bom tấn lịch sử 1987: When the day comes và năm nay cô đóng chính trong Little forest. Không hề quá lời khi nói Kim Tae Ri chính là một nàng thơ được săn đón nhiều nhất hiện nay.

So với Kim Go Eun, mặc dù chưa đóng nhiều phim nhưng có thể nói diễn xuất của Kim Tae Ri có phần linh hoạt hơn. Có lẽ do Kim Tae Ri sở hữu gương mặt không quá góc cạnh như Kim Go Eun, vô tình giúp cô nàng có thể tham gia vào nhiều thể loại vai và phim đa dạng hơn.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Trong phim điện ảnh gần đây nhất Little forest, Kim Tae Ri cho thấy khả năng làm chủ màn ảnh mạnh mẽ của mình

Tài năng của cô nàng hiện vẫn chưa ngừng khiến các nhà làm phim ngạc nhiên bởi sự sống động và sức hút trên màn ảnh trong các vai diễn khác nhau. Trong phim điện ảnh gần đây nhất Little forest, Kim Tae Ri cho thấy khả năng làm chủ màn ảnh mạnh mẽ của mình. Little forest xoay quanh một cô gái trở về quê nhà sau nhiều năm vật lộn mưu sinh tại Seoul.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Tài năng của cô nàng hiện vẫn chưa ngừng khiến các nhà làm phim ngạc nhiên

Không có nhiều chi tiết kịch tính nhưng khán giả dễ dàng đắm chìm vào bầu không khí nhẹ nhàng mang tính “chữa lành” mà phim mang lại và điều này phần lớn là nhờ vào diễn xuất “diễn như không diễn” của Kim Tae Ri, đặc biệt trong những phân cảnh nội tâm khi nhân vật chính nhớ về người mẹ của mình. Ít có những diễn viên trẻ cùng thế hệ với Kim Tae Ri có khả năng “cân” cả bộ phim như thế này.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Kim Tae Ri trong Little forest

Sau hàng loạt phim ngắn và phim điện ảnh bom tấn, Kim Tae Ri cuối cùng cũng ra mắt trên màn ảnh nhỏ với phim Mr. Sunshine. Mr. Sunshine hội đủ những yếu tố để trở thành một phim hit trong thời gian tới: Kinh phí khổng lồ, biên kịch bảo chứng rating, dàn diễn viên tên tuổi (Lee Byung Hun, Yoo Yoon Seok, Kim Min Jung, và Byun Yo Han) và kịch bản mới lạ.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Kim Tae Ri cuối cùng cũng ra mắt trên màn ảnh nhỏ với phim Mr. Sunshine. Mr. Sunshine

Đây là tác phẩm trở lại của biên kịch Kim Eun Sook, người đứng sau thành công của hàng loạt phim ăn khách như Hậu duệ mặt trời, Yêu tinh, Những người thừa kế… và đưa tên tuổi của nhiều diễn viên lên cao. Dự báo cái tên Kim Tae Ri sẽ “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn trong thời gian tới.

Jeon Jong Seo: Nàng thơ của sự tự tin

Jeon Jong Seo là một gương mặt “mới toanh” của điện ảnh Hàn bởi cô nàng chỉ mới đóng một phim điện ảnh chính là Burning của đạo diễn Lee Chang Dong. Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ khiến báo chí tốn kha khá giấy mực cho nàng diễn viên vô danh này.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Jeon Jong Seo là một gương mặt “mới toanh” của điện ảnh Hàn

Cũng giống như Kim Go Eun và Kim Tae Ri, Jun Jong Seo phải vượt qua hàng ngàn ứng cử viên để có thể nhận vai diễn chính trong Burning. Burning là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nhà làm phim nghệ thuật nổi tiếng nhất nhì xứ Hàn - Lee Chang Dong.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Jun Jong Seo phải vượt qua hàng ngàn ứng cử viên để có thể nhận vai diễn chính trong Burning.

Chuyển thể từ truyện ngắn Đốt nhà kho của tiểu thuyết gia nổi tiếng Nhật Bản Haruki Murakami, Burning xoay quanh mối quan hệ tay ba kỳ lạ giữa ba con người trẻ: Jong Soo (Yoo Ah In), Hae Mi (Jeon Jong Seo) và Ben (Steven Yeun).

3 nang tho 9x cua dien anh han
Khó có thể tin rằng Jeon Jong Seo là một “người mới” trong làng giải trí

Vai diễn Hae Mi của Jeon Jong Seo là một cô gái đầy tính cách tự do phóng khoáng và có mối quan hệ phức tạp với anh chàng bạn thân hiền lành nhưng nghèo khổ Jong Soo và người bạn trai giàu có bí ẩn Ben.

Khó có thể tin rằng Jeon Jong Seo là một “người mới” trong làng giải trí bởi những gì cô thể trước và sau ống kính tính đến thời điểm hiện nay.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Jeon Jong Seo trong Burning

Diễn xuất tự nhiên, không gượng gạo của Jeon Jong Seo trong Burning khiến khán giả tưởng rằng cô là một diễn viên dày dặn kinh nghiệm và sự tự tin của cô trên thảm đỏ Cannes năm nay là điều mà ít gương mặt mới nào có thể làm được.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Tương lai của nàng diễn viên 22 tuổi này vẫn còn là một ẩn số lớn

Sự “bình thản” đến ngạc nhiên và thời trang đầy phong cách của nàng diễn viên mới này tuy gây ấn tượng với cánh nhà báo và khán giả phương Tây lại gây phản cảm với khán giả quê nhà vốn bảo thủ và “khó tính”.

Tương lai của nàng diễn viên 22 tuổi này vẫn còn là một ẩn số lớn. Tuy được giới chuyên môn đánh giá cao, song Burning lại không thành công tại phòng vé xứ nhà.

3 nang tho 9x cua dien anh han
Jeon Jong Seo đã rơi vào tấm ngắm của các nhà làm phim tại Hàn Quốc

Chắc chắn một điều rằng Jeon Jong Seo đã rơi vào tấm ngắm của các nhà làm phim tại Hàn Quốc. Thế nhưng, việc cô có thể “lấn sân” sang mảng phim thương mại thành công như Kim Tae Ri và Kim Go Eun hay không còn phụ thuộc nhiều vào sự chấp nhận của khán giả Hàn Quốc.

3 nang tho 9x cua dien anh han Shin Min Ah trở lại màn ảnh rộng với phim kinh dị mới
3 nang tho 9x cua dien anh han Điện ảnh Hàn: Chờ đợi gì ở nửa cuối 2018?
3 nang tho 9x cua dien anh han 'Thử thách thần chết' phần 2 tung teaser trailer hoành tráng, hé lộ những trận đánh kinh hoàng
3 nang tho 9x cua dien anh han 'Chuyện chàng cơ bắp': Bộ phim tràn ngập ấm áp về tình cảm gia đình và tinh thần fair-play trong thể thao
3 nang tho 9x cua dien anh han Điện ảnh Hàn & Truyện tranh: Tiềm năng chưa được khai thác

An An