5 'bom tấn' hoạt hình mang về nhiều tiền nhất cho Disney

(TGĐA) - Sau khi phát hành trực tiếp ba bộ phim cuối cùng trên dịch vụ trực tuyến Disney +, Pixar (được Disney mua lại) đã trở lại rạp chiếu phim với Lightyear, một bộ phim dựa trên nhân vật Buzz Lightyear, một kiểm lâm không gian nổi tiếng trong loạt phim hoạt hình Toy Story. Tuy nhiên, “bom tấn” 200 triệu đô Lightyear đã thất bại thảm hại, trở thành “bom xịt” khi chỉ thu về 155 triệu đô trong hơn nửa tháng công chiếu, trong khi con số hòa vốn phải đạt mức 500 triệu đô. Kể từ Toy Story phát hành năm 1995 và trở thành bộ phim lớn đầu tiên của Pixar, các bộ phim hoạt hình của Pixar đã đạt tổng cộng 14,7 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu. Dưới đây là danh sách 5 bộ phim hoạt hình bom tấn mang về nhiều tiền nhất cho Disney tại Mỹ (số liệu của Comscore).

CEO Disney thừa nhận sai lầm lớn khi phê phán phim hoạt hình chỉ dành cho trẻ con CEO Disney thừa nhận sai lầm lớn khi phê phán phim hoạt hình chỉ dành cho trẻ con
Làm thế nào để hoạt hình Việt Nam phát triển? Làm thế nào để hoạt hình Việt Nam phát triển?

1. The Incredibles 2 (Gia đình siêu anh hùng 2 - 2018)

Doanh thu phòng vé: 608,5 triệu USD, điều chỉnh theo lạm phát: 611,9 triệu USD.

The Incredibles 2, chương tiếp theo trong câu chuyện về một gia đình siêu anh hùng cố gắng cân bằng giữa việc nuôi dạy con cái với giải cứu thế giới, là bộ phim có doanh thu cao nhất của Pixar tại phòng vé toàn cầu, mang về hơn 1,2 tỷ USD trên thế giới. Bộ phim do Brad Bird đạo diễn cũng đạt doanh thu tuần chiếu đầu tiên cao nhất từ ​​trước đến nay cho một bộ phim hoạt hình, mang về 182 triệu USD. Tất nhiên không có gì ngạc nhiên, vì nếu nói Disney giỏi, thì phải nói đến phim hoạt hình và siêu anh hùng.

2. Finding Nemo (Đi tìm Nemo - 2003)

5 'bom tấn' hoạt hình mang về nhiều tiền nhất cho Disney

Doanh thu phòng vé: 339,7 triệu USD, điều chỉnh theo lạm phát: 516 triệu USD.

Finding Nemo là phim hoạt hình không phải phần tiếp theo duy nhất có tên trong năm phim đạt doanh thu cao nhất của Pixar. Và thành công có thể dự báo trước. Bộ phim kể câu chuyện về chú cá hề Marlin dũng cảm tìm con trai Nemo thất lạc đã gây xúc động mạnh cho cả trẻ em lẫn người lớn. Các nhà phê bình cũng yêu thích nó. Nhà phê bình nổi tiếng Roger Ebert cho bộ phim bốn sao với lời khen ngợi: “Việc sử dụng thành công màu sắc, hình dạng và chuyển động đã làm cho bộ phim trở nên thú vị cả bên ngoài câu chuyện của nó”. Finding Nemo tạo cơn sốt tại các phòng vé, trở thành tác phẩm kinh điển của Hollywood và là một trong những thành công lớn nhất của Pixar.

3. Finding Dory (Tìm Dory - 2016)

5 'bom tấn' hoạt hình mang về nhiều tiền nhất cho Disney

Doanh thu phòng vé: 486,2 triệu USD, điều chỉnh theo lạm phát: 514,9 triệu USD.

Các tập tiếp theo của một bộ phim thành công luôn có lợi cho Pixar tại phòng vé. Finding Dory là một trường hợp điển hình. Là tập tiếp theo của Fiding Nemo và phát hành 13 năm sau tập gốc, Finding Dory đã đưa khán giả trở lại thế giới dưới nước của Pixar. Lần này, trọng tâm chuyển sang hoạt động căng thẳng và thú vị tìm kiếm Dory (tức Blue Tang hay quên) do Ellen DeGeneres lồng tiếng. Bộ phim trở thành tác phẩm đạt doanh thu tuần đầu công chiếu cao nhất đối với một bộ phim hoạt hình vào thời điểm đó, và là bộ phim thứ hai của Pixar đạt doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới.

4. Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3 - 2010)

5 'bom tấn' hoạt hình mang về nhiều tiền nhất cho Disney

Doanh thu phòng vé: 415 triệu USD, điều chỉnh theo lạm phát: 481,8 triệu USD.

Năm 2010, các nhà sản xuất Pixar phải tự đặt câu hỏi, liệu khán giả có còn quan tâm đến cuộc phiêu lưu của Woody và Buzz không sau hơn mười năm Toy Story 2 chiếm lĩnh màn ảnh? Câu trả lời vang dội là…có! Toy Story 3 nói về cậu bé Andy mới lớn trên đường vào đại học là bộ phim Pixar đầu tiên thu về 1 tỷ USD trên toàn thế giới và được nhiều người hâm mộ đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất của Pixar. Toy Story 3 cũng được đề cử hạng mục Phim hay nhất (không chiến thắng) và giành được hai giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất và Phim hoạt hình hay nhất.

5. Toy Story 2 (Câu chuyện đồ chơi 2 - 1999)

5 'bom tấn' hoạt hình mang về nhiều tiền nhất cho Disney

Doanh thu phòng vé: 245,8 triệu USD, điều chỉnh theo lạm phát: 445 triệu USD.

Toy Story 2 dễ dàng trờ thành bom tấn, vì đây là phần tiếp theo của bom tấn Toy Story, một trong những bộ phim hoạt hình được yêu thích nhất của mọi thời đại. Phần hai không chỉ mang trở lại hai nhân vật Woody (do Tom Hanks lồng tiếng) và Buzz Lightyear (do Tim Allen lồng tiếng) mà còn bổ sung thêm các nhân vật mới vào rương đồ chơi của Andy, như Jessie the Yodeling Cowgirl (Joan Cusack lồng tiếng). Toy Story 2 không đi chệch công thức chiến thắng của tập gốc nên đã gây được tiếng vang lớn cho khán giả và giới phê bình, thu về điểm tuyệt đối trên chuyên trang phê bình nổi tiếng Rotten Tomatoes.

CEO Disney thừa nhận sai lầm lớn khi phê phán phim hoạt hình chỉ dành cho trẻ con CEO Disney thừa nhận sai lầm lớn khi phê phán phim hoạt hình chỉ dành cho trẻ con

(TGĐA) - CEO Disney Bob Chapek lập luận rằng phim hoạt hình chỉ dành cho ...

Làm thế nào để hoạt hình Việt Nam phát triển? Làm thế nào để hoạt hình Việt Nam phát triển?

(TGĐA) – Đó là câu hỏi cũng như sự chung tay tìm lời giải đáp ...

Lê Tây Sơn