6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

(TGĐA) - Cùng TGĐA điểm lại những bộ phim kinh dị Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1.

Sao nam của series đình đám 'Sex Education' đảm nhận vai chính trong phim kinh dị chiếu rạp 'Trốn tìm với quỷ' Sao nam của series đình đám 'Sex Education' đảm nhận vai chính trong phim kinh dị chiếu rạp 'Trốn tìm với quỷ'
Kinh dị, siêu anh hùng, hoạt hình Disney 'làm nóng' 2024 với loạt phim mới và hậu truyện hấp dẫn Kinh dị, siêu anh hùng, hoạt hình Disney 'làm nóng' 2024 với loạt phim mới và hậu truyện hấp dẫn

6. Thất Sơn Tâm Linh (2019)

Được đạo diễn bởi Hàm Trần, Lê Bình Giang, Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Hữu Tuấn. Phim dựa trên một vụ án có thật được lấy bối cảnh ở An Giang, miền Nam Việt Nam vào cuối năm 1999 cho đến năm 2000. Cốt truyện của phim xoay quanh thuật bùa ngải Thiên linh cái, dựa trên sự kiện có thật về một vụ án vào khoảng cuối thập niên 1990, khi hung thủ giết chết bốn phụ nữ để làm loại bùa trên. Bộ phim kể về một câu chuyện mà nhân vật trung tâm là gã thầy bùa với tham vọng độc ác và tàn bạo. Rắp tâm sở hữu quyền năng kỳ bí, gã không e ngại mà ra tay hạ sát bốn cô gái trẻ.

6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

Phim chứa nhiều yếu tố rùng rợn bởi lẽ một phần là một câu chuyện có thật. Trái lại với kỳ vọng, khán giả bày tỏ khá thất vọng vì bộ phim qua khâu kiểm duyệt nên đã bị cắt mất nhiều chi tiết quan trọng gồm yếu tố kinh dị. Tuy vậy phim đạt doanh thu 53 tỷ đồng.

5. Chuyên ma gần nhà (2022)

Do Trần Hữu Tấn đạo diễn, kể câu chuyên trong một đêm mưa tại một khu chung cư ở Sài Gòn, năm người bạn trẻ gồm có Lâm, Hà, Quang, Chi và Trường gặp lại nhau sau mười năm xa cách. Khi nhà đột ngột cúp điện, họ bèn kể chuyện ma (chính xác hơn là truyền thuyết đô thị) cho có không khí. Kể xong ba câu chuyện thì đã quá khuya, nhà cũng có điện trở lại, nhóm bạn trẻ vào phòng trong để ngủ, chỉ còn một mình Trường ngồi lại phòng khách. Đúng lúc đó, TV phát bản tin về một vụ tai nạn giao thông lúc chiều mà nạn nhân tử vong lại chính là Trường, tiết lộ rằng anh đã trở thành hồn ma.

6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

Dù thu về 58 tỷ đồng nhưng bộ phim này vẫn nhận một số phản hồi là khó hiểu, rời rạc với 3 câu chuyện riêng biệt. Dẫu là vậy, mỗi câu chuyện thực chất đều có ý nghĩa riêng biệt, được cài cắm để khán giả phải suy luận và "tìm manh mối”, khiến nhà sản xuất thu về 58 tỷ VNĐ dành vị trí thứ 5.

4. Đôi mắt âm dương (2020)

Đôi mắt âm dương xoay quanh họa sĩ Trang (Thu Trang) - một người bị mất trí nhớ tạm thời sau tai nạn xe hơi. Kể từ khi bình phục và trở về nhà, cô luôn thấy hình bóng ai đó nhẹ nhàng đi theo cô mọi lúc mọi nơi, bất kể ngày đêm với đôi mắt đầy máu. Dần dần đào sâu mọi chuyện cũng như được người chồng (Quốc Trường) khơi gợi lại ký ức cũ nên Trang đã nhớ ra mọi chuyện và sự thật không hề đơn giản như một vụ tai nạn giao thông.

6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

Tuy vẫn còn nhiều hạn chế, nhưng phim đem đến nhiều cú twist, giật gân, khiến khán giả “quay xe” không kịp. Gia nhập vào đường đua phim kinh dị năm 2020, sau 4 năm, Đôi mắt âm dương giữ vị trí thứ 4 trong top 6 phim kinh dị Việt Nam có doanh thu cao, với 61 tỷ đồng.

3. Kẻ ăn hồn (2023)

Phim điện ảnh Kẻ ăn hồn được sản xuất bởi bộ đôi nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn từ dự án Tết ở làng địa ngục. Kẻ ăn hồn là câu chuyện về hàng loạt cái chết bí ẩn ở một ngôi làng bí ẩn, nơi có kẻ đang âm thầm luyện loại ma thuật cổ xưa: 5 mạng đổi bình Rượu Sọ Người. Trong đó, Thập Nương – cô gái áo đỏ là kẻ nắm giữ bí thuật luyện nên loại rượu mạnh nhất.

6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

Kẻ ăn hồn được khen về khâu tạo hình. Với thế mạnh làm phim kinh dị, êkíp khắc họa thành công không gian u ám của "làng địa ngục", hình ảnh con đò chở vong, cách nhân vật luyện tà thuật. Ngôi làng - bối cảnh chính của phim mang vẻ ma mị, lạnh lẽo của vùng cao nguyên đá Hà Giang, nằm cô độc với làn sương mờ.

Được biết, phim trải qua ba lần kiểm duyệt, nhìn chung nội dung chính không mấy thay đổi nhưng bộ phim lại có điểm trừ là tình tiết rối rắm và diễn xuất thiếu đột phá, nhưng Kẻ ăn hồn dừng chân ở vị trí thứ 3 với mức doanh thu 66.8 tỷ VNĐ.

2. Quả tim máu (2014)

Quả tim máu khiến khán giả hồi hộp, nghẹt thở và thót tim với những tình tiết dồn dập bất ngờ khi Linh - một phụ nữ trẻ vừa trải qua ca phẫu thuật thay tim để cứu lấy mạng sống của cô trong gang tấc. Không ai biết về nguồn gốc của quả tim được trao cho Linh, chỉ đến khi nó sống dậy và báo thù.

6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

Chuyện phim Quả tim máu lấy bối cảnh quay 2 căn nhà đặc biệt được cho là căn nhà bị ma ám nhiều nhất ở Đà Lạt, đồng thời cũng là nơi chứa đựng toàn bộ bí ẩn của câu chuyện.

Bộ phim gây sốt 1 thời, ra mắt năm 2014 cho tới nay vẫn là bộ phim kinh dị để lại cho khán giả nhiều dấu ấn khó phai khi đạt mức mức doanh thu 85 tỷ.

1. Quỷ cẩu (2023)

Bộ phim có sự kết hợp của dàn diễn viên đình đám 2 miền Nam và Bắc: Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, nghệ sĩ Vân Dung, Quốc Quân và DJ Mie. Câu chuyện đơn giản của một gia đình làm nghề giết mổ chó qua bao đời, bỗng dưng gặp phải tai họa từ nghiệp sát sinh với những hiện tượng kỳ dị. “Chó là bạn, không phải là thức ăn”- một đề tài mà xã hội vẫn đang tranh cãi hàng ngày, quả là lựa chọn không tồi để khiến khán giả chú ý.

6 phim kinh dị Việt Nam doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất ngờ với vị trí số 1

Yếu tố tâm linh, rùng rợn với các nghi thức yểm bùa, bao trùm bộ phim là không khí u ám với 2 tông màu đỏ và đen làm tăng thêm sự ma mị cho phim. Bộ phim có sự đầu tư khá chỉn chu cả về hình ảnh, âm thanh và kịch bản. Lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian Việt Nam, sáng tạo và phát triển thành một đề tài với góc nhìn mới mẻ, đa dạng nhằm truyền tải mặt tối của con người trong xã hội và phê phán những tư tưởng lạc hậu “trọng nam khinh nữ.

Được đánh giá là nội dung truyền tải với thông điệp dễ hiểu, ngắn gọn tuy còn nhiều sạn nhưng có thể cảm thông và trở thành bộ phim kinh dị nóng hổi, thu về cho Võ Thanh Hòa doanh thu chạm mốc hơn 96 tỷ đồng tính đến thời điểm hiện tại.

Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì! Quang Tuấn: Hơn thua với vợ để làm gì!

(TGĐA) - Sau vai ông Thập gây ấn tượng trong Tết ở làng Địa Ngục ...

Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn! Nam Thư: Tôi lười yêu, cuộc đời độc thân vui hơn!

(TGĐA) - Sau một khoảng thời gian dài vắng bóng với điện ảnh, mới đây ...

Mỹ Duyên